Atletico Madrid 1-2 Chelsea: Nỗi buồn của cáo già Simeone

Tác giả Phương GP - Thứ Năm 28/09/2017 11:07(GMT+7)

Zalo
Rạng sáng nay, trên sân nhà, Atletico Madrid tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Chelsea. Những Saul Niguez, Koke, hay Carrasco bình thường hay là thế nhưng đã hoàn toàn bất lực trước hàng tiền vệ của đội khách trong hai mươi phút đầu tiên. Và đó là lúc, cáo già Simeone ra tay.
Noi buon cua cao gia Simeone
Nỗi buồn của cáo già Simeone
Nhận thấy hàng tiền vệ bốn người của mình không thể đọ nổi sáu người của đối phương (lúc này Hazard vẫn còn đá thấp), Simeone đã cho Angel Correa đá thấp xuống như một tiền vệ thứ năm, để chuyển từ đội hình 4-1-3-2 trở thành 4-5-1 nhằm tăng khả năng cạnh tranh ở tuyến giữa. Và cũng từ đó, những pha triển khai tấn công của Chelsea cũng bớt ào ạt hơn trước.
 
Thứ hai là ông cũng nhận ra ở phía cánh phải, nơi án ngữ của Juanfran phải đối chọi với cặp đôi quá nguy hiểm là Hazard và Marcos Alonso. Vậy là để giảm thiểu nguy cơ bên đấy, ông cho Atletico tập trung chơi bóng bên mạn tả bằng cách kêu gọi các học trò...ăn hiếp Moses. Filipe Luis được quyền dâng cao hơn, Saul Niguez cũng có một vài tình huống đảo cánh chỉ với một mục tiêu duy nhất là tấn công vào hướng của Moses. Điều này đã buộc Conte phải cho Kante hoàn toàn qua cánh này hỗ trợ, thế là bóng được luân chuyển cho Hazard cũng gián tiếp ít đi.
 
Một cách phá lối chơi hơi tiêu cực nhưng lại rất hợp lý. Atletico đã chờ thời và quả nhiên họ có bàn mở tỷ số đầy bất ngờ nhờ cú phạt đền của Griezmann. Simeone đã giúp Atletico thắng ở hiệp một.
 
Sang hiệp hai, máy quay bắt đầu bắt nhiều góc cận của Conte, ông thầy người Ý đã tỏ ra rất sốt ruột. Trên sân Chelsea không còn giữ được thế trận như hiệp một, đội chủ nhà đã lấy lại sự cân bằng. Nhưng rồi sự xuất sắc của Hazard và cái duyên của Morata đã mang lại bàn gỡ hoà. Và dường như chính lúc này Conte cũng nhận ra cách khắc chế lại ý đồ của Simeone.
 
Lần này máy quay lấy được cảm xúc rất lo lắng của Simeone. Không phải là lúc Morata ghi bàn, mà là khi Hazard bị phạm lỗi ở biên phải. Tiền vệ người Bỉ đã chủ động chuyển cánh để nhận bóng, Kante qua lại mạn trái. Như con quái vật mở được then cài khoá, anh ra sức tung hoành gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Năm phút sau, ông thầy Argentina liền có sự thay đổi nhân sự.
 
Ông tung liên tiếp Gaitan, Torres, Gimenez vào sân, chuyển đội hình lại thành 4-4-2. Torres đá cao nhất, Griezmann hơi lùi sâu một tý và thường xuyên tấn công vào điểm giữa Marcos Alonso và Gary Cahill. Conte buộc phải rút Hazard lúc này không còn sức để lên công về thủ ra và thay vào Willian. Atletico đã lấy được hoàn toàn thế trận 10 phút cuối nhưng đáng tiếc, đến lúc không ai ngờ thì bi kịch lại xảy ra.
 
Batshuayi ghi bàn trong khoảnh khắc hớ hênh của đội chủ nhà. Mọi cố gắng chống đỡ đổ sông đổ bể. Chelsea hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng với sự vượt trội về mọi mặt. Nhưng cũng thật tiếc cho cá nhân Simeone với những toan tính đầy mưu kế của ông.
 
Khoảnh khắc cuối trận, máy quay một lần nữa bắt cận mặt của hai huấn luyện viên. Bên cạnh niềm vui vô bờ của Conte là ánh nhìn nuối tiếc có phần cam chịu của Simeone. Và ngay lập tức, đạo diễn cho lia lên khán đài đón lấy hình ảnh Costa đăm chiêu nhìn xuống sân. Có thoáng một chút rùng mình cho người xem, liệu ba tháng sau, khi Atletico được gỡ bỏ án cấm chuyển nhượng, sẽ có kịch bản kịch tính nào diễn ra ở đây?

PHƯƠNG GP (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow