Arsenal chiến thắng và câu chuyện về ông hoàng "Bắn chim"

Tác giả Đức Thịnh - Thứ Hai 14/03/2022 09:13(GMT+7)

Zalo

Việc Manchester United giành chiến thắng trước Tottenham trong trận cầu tâm điểm Premier League tối qua, đã đẩy Arsenal vào tình thế bắt buộc phải thắng trước Leicester City nếu muốn đòi lại vị trí thứ 4 trên BXH. Và giống như HLV Mikel Arteta đã nói trước trận đấu, rằng đội bóng của ông cần một động lực để thúc đẩy toàn đội cố gắng.

Arsenal chiến thắng và câu chuyện về ông hoàng
 
Có một chút lo lắng khi trong cả hai lần gần nhất tiếp đón “Bầy Cáo” trên sân nhà, Arsenal đều không thắng. Nhưng nên nhớ rằng Pháo thủ thành London đang là đội bóng có phong độ tốt nhất tại 5 giải vô địch hàng đầu Châu Âu, nếu xét thành tích ở 10 trận đấu quốc nội gần nhất. Thầy trò Mikel Arteta đã bỏ túi 25 điểm, ngang bằng với Manchester City nhưng hơn hiệu số bàn thắng, vượt qua thành tích của những ông lớn khác như Liverpool, Bayern Munich hay Real Madrid.
 
Và rồi cảm giác lo lắng đó cũng không kéo dài quá lâu, bởi ngay từ phút thứ 11 của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng dẫn trước sau pha lập công bằng đầu của Thomas Partey từ một tình huống đá phạt góc. Bàn thắng thứ 2 của tiền vệ người Ghana ghi được trong mùa giải này và đó cũng là bàn thắng thứ 2 của anh sau tổng cộng 56 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường.
 
Có một điều rất thú vị về cầu thủ mở tỉ số của trận đấu. Trong lần phỏng vấn mới nhất từ đại diện thương hiệu game FIFA với sự góp mặt của Aaron Ramsdale và Rob Holding, khi được hỏi rằng đâu là cầu thủ dứt điểm tốt nhất Arsenal, thủ thành người Anh nói rằng: “Thật khó chọn nhưng đó chắc chắn không phải là Partey rồi!”.
 
Arsenal chiến thắng và câu chuyện về ông hoàng
 
Đó là một câu nói bông đùa của Ramsdale, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Partey dứt điểm tệ thật! Trước trận gặp Leicester, Partey đã tung ra tổng cộng 68 pha dứt điểm tại Premier League, trong đó có 50 pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Và bàn thắng đó cũng đến từ một tình huống đánh đầu, chứ không phải từ một pha dứt điểm bằng chân. Sự thiếu chính xác trong việc chỉnh thước ngắm khiến Partey được các Gooners tại Việt Nam đặt biệt danh là ông hoàng “bắn chim” hay chủ tịch “hội anti các loại chim trời”.
 
Ấy vậy mà trong trận đấu với Leicester City, ông hoàng “bắn chim” chút nữa đã có thể lập một cú hattrick. Ngoài bàn thắng mở tỉ số ở phút 11, Partey còn có một tình huống dứt điểm trúng xà ngang và một tình huống đánh đầu cận thành đưa bóng chạm tay trung vệ Caglar Soyuncu.
 
Arsenal chiến thắng và câu chuyện về ông hoàng
 
Sút tệ là vậy nhưng chẳng một Gooners nào có thể phủ nhận tầm quan trọng của Partey trong chuỗi thành tích ấn tượng của Arsenal trong khoảng thời gian gần đây. Sự kết hợp giữa bộ đôi tiền vệ trung tâm Partey – Xhaka đã đem lại sự chắc chắn cần thiết cho tuyến giữa, trực tiếp giúp các ngòi nổ tấn công phía trên như Gabriel Martinelli, Martin Odegaard và Bukayo Saka thi đấu thăng hoa. Bản thân tiền vệ 28 tuổi cũng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng hai của Arsenal.
 
Trở lại với Arsenal, chiến thắng 2-0 trước Leicester không những giúp thầy trò Mikel Arteta đòi lại vị trí từ tay Manchester United, mà còn tạo đà tâm lý cho họ trước cuộc đại chiến với Liverpool trên sân nhà Emiates vào rạng sáng thứ 5 tới. Nếu họ cứ chơi như hiện tại, việc giành điểm trước “Lữ đoàn đỏ” không phải là điều bất khả thi.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow