Antoine Griezmann: Kẻ đứng sau ánh hào quang

Tác giả Frank - Thứ Hai 26/12/2016 14:03(GMT+7)

Zalo
Một buổi lễ trao giải Quả bóng vàng có lẽ là dễ đoán nhất trong những năm trở lại đây. Đó là cách người ta nói về kết quả tại Nyon, Thụy Sỹ đêm qua.
Antoine Griezmann: Ke dung sau anh hao quang
Antoine Griezmann: Kẻ đứng sau ánh hào quang
Không có bất ngờ nào cả, Cristiano Ronaldo là người được vinh danh, và ngôi sao người Bồ cũng chẳng hét lên như 2 năm về trước để dư luận có cái để bàn tán.
 
Mọi thứ dường như trôi qua theo một cách quá êm đềm, êm đềm tới mức người ta quên mất Antoine Griezmann lại tiếp tục là kẻ đứng sau ánh hào quang.
 
Thất bại ở chung kết Champions League, bất lực ở Euro 2016, về nhì ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu, và cuối cùng là ngậm ngùi trong Top 3 Quả bóng vàng. Griezmann trải qua tất cả những điều đó trong vỏn vẹn 6 tháng, và cay đắng hơn khi Ronaldo luôn là người chiến thắng.
 
Sau SVĐ Stade de France, Griezmann một lần nữa lại gục ngã ngay trên “sân nhà” khi tạp chí France Football công bố kết quả bình chọn Quả bóng vàng. Những người yêu mến Grizzy không ngạc nhiên, nhưng họ vẫn buồn khi thấy chàng trai người Pháp lặp lại hình ảnh của Michael Ballack thuở nào.
 
“Ronaldo à, tôi ghét anh.” Griezmann đã từng nói với Ronaldo một câu nửa đùa nửa thật khi cả hai gặp nhau ở một nhà hàng tại Miami. Nhưng có lẽ anh sẽ không lấy Ronaldo làm lý do biện minh chính mình, mà thay vào đó sẽ nhìn vào đó để lấy động lực.
 
10 năm trước, Ronaldo nhận rất nhiều sự chỉ trích sau chiếc thẻ đỏ của Rooney ở World Cup 2006, nhưng anh không từ bỏ mà trở lại mùa giải mới với một thân hình vạm vỡ hơn. 4 năm trước, CR7 nở một nụ cười nửa miệng sau khi lần thứ 3 liên tiếp về nhì sau Messi. Để rồi sau đó anh vượt qua tất cả để làm nên một năm 2016 đại thành công.
 
Griezmann không phải là người ám ảnh với đỉnh cao như Ronaldo, nhưng anh là một người đủ dũng cảm để vượt qua thất bại. World Cup 2014, anh khóc tức tưởi khi Pháp bị loại ở tứ kết. Nhưng 2 năm sau đó, người ta thậm chí còn thấy một nụ cười thoảng qua của Grizzy sau trận chung kết Euro, bởi suy cho cùng, anh cũng đã cố gắng hết mình.
 
Đêm qua, có lẽ Griezmann cũng nở một nụ cười khi nhìn thấy Cristiano Ronaldo một lần nữa về đích trước mình. Có thể không phải là điệu cười nửa miệng đầy kiêu ngạo, nhưng sẽ là một nụ cười kiểu Pháp, rất đẹp và cũng rất mạnh mẽ.

Theo TTVN
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow