Anh còn có thể làm gì nữa đây, hỡi Ronaldo?

Tác giả Phương GP - Thứ Bảy 16/06/2018 16:29(GMT+7)

Zalo
Có thể kể vai trò của từng thành viên trên hàng công Tây Ban Nha như thế này: Isco di chuyển, luân chuyển, dẫn dắt bóng. Iniesta – David Silva, mỗi người một cánh để kiến thiết cơ hội, kiến tạo bàn thắng. Và Diego Costa là người dứt điểm. Tất cả bọn họ đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.
Anh con co the lam gi nua day, hoi Ronaldo?
Anh còn có thể làm gì nữa đây, hỡi Ronaldo?
Và ở trận đấu đêm qua, Ronaldo thậm chí còn làm nhiều việc hơn cả bốn người ở trên cộng lại.
 
Anh ghi bàn nhiều hơn họ (bàn thứ ba của Tây Ban Nha là do công của Nacho, một hậu vệ). Anh kiến tạo cơ hội nhưng tiếc rằng đồng đội đã không thể tự tin dứt điểm trong tư thế trống trải. Anh đã có nhiều phen lùi sâu để lấy bóng, cũng như từng pha phản công của Bồ Đào Nha đều phải qua chân anh dẫn dắt.
 
Chưa hết...
 
Ronaldo mưu mẹo khi cần thiết. Anh khiến ba trong năm cái tên ở hàng phòng ngự đối phương phải mắc sai lầm, trong đó De Gea có pha xử lý ngớ ngẩn đến khó hiểu.
 
Ronaldo la hét khi đồng đội có dấu hiệu thi đấu mất tập trung. Anh vỗ tay động viên Goncalo Guedes sau một nỗ lực dứt điểm. Thậm chí anh còn...sửng cồ với trọng tài khi đội nhà bị nhận một quyết định bất lợi. Kể cả gây sự với cầu thủ đối phương.
 
Man an mung khieu khich cua Ronaldo huong den Messi
Màn ăn mừng khiêu khích của Ronaldo
Đêm qua, Ronaldo đã có ba bàn thắng, bằng tổng số bàn của ba kỳ World Cup trước cộng lại. Và dấu ấn mà anh để lại cũng như thế.
 
Hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha đã bị Tây Ban Nha đâm cho toang hoác cả. Và không quá khi nói rằng, Ronaldo đã một mình cướp lại một điểm từ tay đối phương, đem về cho đội nhà.
 
Ronaldo đã biến sân vận động Fisht ở Sochi trở thành sân khấu riêng của bản thân. Anh toả sáng rực rỡ đến nỗi trên khán đài đã có những giọt nước mắt đã rơi.
 
Với những ai hâm mộ Ronaldo thì có thể biết được CR7 đã gặp phải khó khăn như thế nào với những thông tin bên lề, ngay trước thềm trận đấu. Nhưng bản lĩnh của một cầu thủ hàng đầu, đó là thứ luôn có thừa trong anh.
 
Truoc khi ha guc De Gea, Ronaldo khien Ramos dung nhu tuong
Trước khi hạ gục De Gea, Ronaldo khiến Ramos đứng như tượng
Sepp Blatter từng so sánh Ronaldo có phong cách chơi giống một “tư lệnh” – một cách so sánh mỉa mai. Nhưng đêm qua, anh chứng minh nó chính xác theo một hình ảnh rất khác.
 
Những lo lắng đã xuất hiện lúc Ronaldo trả quả bóng với thái độ hằn học vào người Alba. Nhưng khi đến thời điểm quyết định, anh vẫn một khuôn mặt tập trung, một dáng đứng ngông cuồng vời đôi ống quần xăn lên đầy khiêu khích. Và một đường cong tuyệt đẹp khiến De Gea đứng chôn chân dưới mặt đất.
 
Bồ Đào Nha tạm thời đã qua được cửa ải đầu tiên, cửa ải được đánh giá khó khăn nhất. Về sau họ sẽ gặp hai đối thủ với phong cách chơi hoàn toàn khác biệt.
 
Vậy anh sẽ có thể làm gì nữa, hỡi Ronaldo? Để khiến những người hâm mộ bóng đá như chúng tôi phải há hốc mồm.

NHỮNG CON SỐ CỦA RONALDO
 
4 – Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ thứ tư ghi bàn trong bốn kỳ World Cup khác nhau. Trước đó có Pele, Miroslav Klose, Uwe Seeler.
 
8 – Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong tám giải đấu lớn liên tiếp: từ Euro 2004 đến World Cup 2018. Kể cả Nam Mỹ với Copa America cũng chưa ai làm được điều này.
 
33 tuổi, 130 ngày – Ronaldo là cầu thủ lớn tuổi nhất lập được hat-trick ở một kỳ World Cup.
 
51 – Ronaldo đã có 51 cú hat-trick trong sự nghiệp, tính cả màu áo câu lạc bộ và tuyển quốc gia.
 
3 – Ronaldo là cầu thủ thứ ba trong lịch sử ghi hat-trick cho Bồ Đào Nha ở World Cup sau Eusebio (4 bàn vào lưới Triều Tiên năm 1966) và Pauleta (3 bàn vào lưới Ba Lan năm 2002).
 
84 – CR7 cân bằng thành tích ghi bàn trong màu áo tuyển quốc gia của huyền thoại Ference Puskas (Hungary), qua đó, cùng ông dẫn đầu danh sách này ở châu Âu và xếp thứ hai trên bình diện thế giới, sau Ali Daei của Iran (109 bàn).
 
Ronaldo toa sang Tay Ban Nha
 
Ronaldo, tuổi tác chỉ là con số mà thôi!

PHƯƠNG GP (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

X
top-arrow