45 phút của Thomas Muller trong trận cầu Chelsea 0-3 Bayern Munich

Tác giả Phương GP - Thứ Tư 26/02/2020 13:55(GMT+7)

Zalo

Đêm qua, tên của Thomas Muller không xuất hiện trên bảng điện. Và Bayern Munich cũng không ghi bàn trong hiệp một, hiệp hai mới là hiệp đấu mà Hùm xám huỷ diệt đối thủ. Tuy nhiên, đối với những ai yêu mến Muller với cái phong cách độc nhất của anh, màn trình diễn của số 25 trong 45 phút đầu tiên thực sự là rất đã.

Đêm qua, tên của Thomas Muller không xuất hiện trên bảng điện. Và Bayern Munich cũng không ghi bàn trong hiệp một, hiệp hai mới là hiệp đấu mà Hùm xám huỷ diệt đối thủ. Tuy nhiên, đối với những ai yêu mến Muller với cái phong cách độc nhất của anh, màn trình diễn của số 25 trong 45 phút đầu tiên thực sự là rất đã.

45 phút của Thomas Muller trong trận Chelsea 0-3 Bayern Munich hình ảnh
 
Anh đã tung ra hai đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của Chelsea. Một đường mở ra khoảng trống mênh mông để Kingsley Coman thoải mái tăng tốc, nhưng cú sút của tiền đạo người Pháp lại đi ra ngoài. Một đường chuyền khác, anh chạy ngang sân, Christensen dâng lên cản phá, Muller đưa trái bóng qua giữa hai chân của trung vệ Chelsea và hướng đến thẳng đường chạy của Lewandowski ở trong vòng cấm. Đáng tiếc, trong thế không bị truy cản, tiền đạo người Ba Lan đã không thể chiến thắng sự xuất sắc của Caballero.
 
Chỉ một phút sau pha bỏ lỡ của Lewandowski, lại là Muller đã tung ra cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, Caballero đã bay người trong bất lực nhưng trái bóng đã chệch khung thành trong gang tấc. Và chỉ năm phút sau đó, lại là Muller đưa bóng trúng xà ngang khung thành Chelsea. Một pha di chuyển tìm khoảng trống thương hiệu của anh, cùng với đó là một cú đánh đầu ngược...cũng mang đậm phong cách Muller. Toàn bộ hàng phòng ngự của Chelsea đã đứng chết lặng, nhưng một lần nữa, nỗ lực của số 25 bên phía Bayern Munich lại không thành công.
 
Trong 45 phút đầu tiên, Thomas Muller đã khiến hàng phòng ngự của Chelsea phải khốn đốn như thế. Anh không khác gì một nhạc trưởng dẫn dắt hàng công của Hùm xám. Sự sáng tạo, thông minh và khả năng ra quyết định đúng đắn đã được Muller thể hiện một cách xuất sắc. Chỉ có sự ngoảnh mặt của may mắn mới khiến cho cái tên Muller không được toả sáng đúng như nó phải vậy.
 
Tám năm trước, trong trận chung kết Champions League 2012 ngay tại Allianz Arena – sân nhà của Bayern Munich, Muller cũng đã toả sáng khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 83. Phút 87, anh rời sân. Phút 88, Drogba ghi bàn gỡ hoà. Và sau đó, Chelsea lên ngôi vô địch với chiến thắng trong loạt đấu súng, khi mà quãng thời gian chính thức còn lại cùng hai hiệp phụ đã không có thêm bàn thắng nào.
 
Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hoi uc kho quen1
Chelsea vs Bayern Munich 2012: Hồi ức khó quên
Tám cú sút đã được Bayern thực hiện trong hiệp phụ trận đấu hôm ấy. Người ta đã đặt ra câu hỏi rằng nếu Muller còn ở trên sân, anh có thể chuyển hoá một trong số ấy thành bàn thắng để đem về cúp bạc cho Hùm xám? Rằng Bayern hôm ấy, chỉ có Muller là đem lại niềm tin có thể ghi bàn. Không ai biết được. Dù sao nỗi đau của Muller cùng đội bóng của mình cũng không phải kéo dài lâu, một năm sau, họ đã vô địch Champions League.
 
Còn đêm qua, mặc dù Muller chơi có phần thầm lặng hơn rất nhiều trong hiệp hai, nhưng các đồng đội của anh đã có 45 phút thực sự bùng nổ.
 
Và nhìn vào cách mà Muller cố sức né pha dứt điểm của Gnabry, sau đó chạy ra ăn mừng như thể mình ghi bàn với Lewandowski. Chiến thắng của toàn đội mới là quan trọng nhất với anh.

PHƯƠNG GP

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow