Ronaldo thất bại trong cuộc đua Quả bóng vàng: Đoạn cuối cho anh?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 03/12/2019 10:51(GMT+7)

Zalo

Quả bóng vàng mà Leo nhận được là quả bóng vàng thứ 6 mà anh có được trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Ronaldo như thường lệ, không có mặt trong buổi lễ vinh danh mà anh không phải là diễn viên chính.

Rạng sáng nay, như chúng ta đã biết, Lionel Messi chính thức là người vượt lên trong cuộc đua vô tiền khoáng hậu với đồng nghiệp siêu sao người Bồ Đào Nha. Quả bóng vàng mà Leo nhận được là quả bóng vàng thứ 6 mà anh có được trong sự nghiệp của mình. Trong khi đó, Ronaldo như thường lệ, không có mặt trong buổi lễ vinh danh mà anh không phải là diễn viên chính.

Messi
 
Thay vì đến Paris để chứng kiến Lionel Messi là người được tất cả tung hô, Ronaldo ở lại Italia trong một gala khác, nơi anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở Italia mùa giải vừa qua.
 
Thế nhưng chắc chắn nó không thể so sánh với quả bóng vàng mà Lionel Messi đã nhận được từ tay của Luka Modric. Ở độ tuổi 34, liệu còn cơ hội nào để Cristiano có thể cân bằng thành tích mà Leo đã vượt lên rạng sáng nay?
 
Lionel Messi đã giành được danh hiệu cao quý kể trên trong một năm mà những thành tích của anh cùng đội tuyển và CLB là không thực sự ấn tượng( đặc biệt là khi so với chính những con số thống kê đáng kinh ngạc của cá nhân anh mùa vừa qua, ở tuổi 32) khi Barcelona của Leo bị loại bởi Liverpool tại vòng bán kết Champions League, còn đội tuyển quốc gia Argentina của anh thất bại trước Brazil ở Copa America.
 
Leo giành chiến thắng với những tranh cãi không ngừng của các CĐV, khi người bị anh vượt qua: Virgil Van Dijk được rất nhiều những cổ động viên trung lập gọi tên. Những đóng góp của siêu hậu vệ người Hà Lan với Liverpool và đội tuyển Hà Lan có lẽ chúng ta không cần nhắc lại nữa. Thế còn Ronaldo, nguyên nhân vì đâu anh thất bại? Và liệu anh có còn cơ hội một lần nữa đứng trên tất cả?
 
 
Với cá nhân người viết, thật khó nếu không muốn nói có lẽ mọi chuyện đã xa tầm tay với siêu sao người Bồ Đào Nha.
 
Như tất cả chúng ta đều biết, mùa hè năm ngoái, Ronaldo chuyển sang Italia chơi bóng cho Juve sau 9 năm ở Bernabeu. Mọi chuyện có lẽ bắt đầu từ đây.
 
Ronaldo gianh giai Cau thu xuat sac nhat Serie A
Ronaldo giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Serie A
Chơi cho đội bóng số 1 nước Ý, Ronaldo không gặp quá nhiều khó khăn trong việc thâu tóm thêm một danh hiệu vô địch quốc gia nữa. Đẳng cấp và danh tiếng của anh khiến cho hầu như tất cả Calcio đều phải tôn trọng anh. Từ đồng đội cho tới ban lãnh đạo đội bóng, từ cổ động viên cho tới các đối thủ đều xem Ronaldo là ngôi sao số 1.
 
Việc thi đấu ở một giải đấu thiếu tính cạnh tranh như Serie A không phải là điều tốt cho Ronaldo. Ai cũng biết, 9 năm ở Tây Ban Nha, chính anh và Real Madrid đều có một đối thủ luôn so kè và chạy đua với mình. Đó vừa là động lực, vừa là áp lực để cho anh và CLB của mình phải luôn tập trung và chiến đấu. 
 
Vậy nên, ngoài việc phải ghi thật nhiều bàn thắng, khả năng giành danh hiệu cá nhân của Ronaldo phụ thuộc gần như vào Champions League. Nơi mà lão bà thành Turin liên tiếp thất bại trong những năm qua. Thất bại trước Ajax đã là quá khứ, nhưng những dư âm của nó vẫn còn, khi Juve đã quá phụ thuộc vào anh. 
 
Mùa giải này mọi chuyện có lẽ còn khó khăn hơn với anh và Juve. Khi ngay tại Serie A, Inter Milan với Conte đang vươn lên mạnh mẽ, Champions League là một canh bạc, trong khi Euro 2020 thì hứa hẹn rất nhiều khó khăn ngay từ vòng đấu bảng.
 
Chơi bóng ở Italia khiến cho Ronaldo được xem là tâm điểm ở đất nước nằm ven bờ Địa Trung Hải. Nhưng sức hút của anh với truyền thông thế giới chắc chắn là không bằng nếu anh chơi bóng ở Anh hay Tây Ban Nha.
 
Việc Ronaldo chia tay Real Madrid khiến cho cả anh và câu lạc bộ cũ lao đao. Real đã thất bại hoàn toàn trong năm đầu tiên mà CR7 rời xa họ. Thành tích bết bát cùng với không có một chân sút có thể để cả đội nhìn vào khi khó khăn khiến Real hoàn toàn lạc lối.
 
Trong khi đó việc rời xa đội bóng có sức hút về thương mại lớn nhất thế giới khiến cho Ronaldo không còn có những lợi thế trong cuộc chạy đua những danh hiệu cá nhân.
 
Ai cũng biết, những năm ở Bernabeu, cuộc chạy đua và cạnh tranh giữa anh và Messi cũng là cuộc chạy đua của cả Real và Barca. Cả hai vừa là ngôi sao vừa là biểu tượng của hai đại kình địch. Những chiến dịch PR và chạy đua ngầm luôn là chính sách cực kỳ được coi trọng ở thượng tầng 2 CLB này.
 
Chơi cho Real Madrid, và là ngôi sao số 1. Tiền bạc, danh vọng và tâm điểm luôn đồng hành cùng CR7 khi anh còn khoác áo màu áo trắng.
 
Nếu mùa hè năm ngoái Ronaldo không chia tay Bernabeu, có lẽ người chiến thắng trong cuộc đua quả bóng vàng đã là CR7, chứ không phải là Luka Modric. Việc không còn được hậu thuẫn bởi một CLB có sức hút khổng lồ về truyền thông khiến cho CR7 mất rất nhiều lợi thế trong những cuộc đua tranh danh hiệu cá nhân.
 
Một nguyên nhân nữa không kém phần quan trọng khiến cho Ronaldo khó lòng có thể cân bằng thành tích với Lionel Messi: Tuổi tác. Rõ ràng ở độ tuổi 34, Ronaldo không thể nào chơi như những năm tuổi trẻ, hay thậm chí so với chính anh khoảng 2 hay 3 năm trước.
 
Ronaldo
 
Con người ta có thể làm được mọi thứ, nhưng làm sao có thể chống lại tuổi già và sút giảm thể lực. Mặc dù là vận động viên có thể nói là chuyên nghiệp bậc nhất trong giới thể thao, nhưng để có thể có thể trạng và cách chơi bóng như thời đỉnh cao là việc cực kỳ khó.
 
Những kỹ năng chọn vị trí, bật nhảy hay sút xa của CR7 là độc nhất vô nhị. Nhưng theo thời gian rồi nó sẽ cũng mai một. Điều đó đã được minh chứng gần đây, khi anh mới chỉ có 6 bàn thắng sau 11 vòng đấu ở Serie A.
 
Juventus của Maurizio Sarri cũng đã bớt phụ thuộc vào Ronaldo hơn. Bằng chứng là Sarri sẵn sàng thay CR7 khi ông nhận thấy điều đó là cần thiết cho CLB. Và tần suất mà Ronaldo toả sáng để chiến thắng đang ngày càng giảm bớt.
 
Không cần phải bàn cãi, Ronaldo không chỉ là một biểu tượng của môn thể thao vua, mà còn là biểu tượng của sự chuyên nghiệp và vượt khó. Những khó khăn mà anh đã gặp phải trong quá khứ lớn hơn rất nhiều so với hiện tại. 
 
Ronaldo thất bại trong cuộc đua Quả bóng vàng Đoạn cuối cho anh hình ảnh
 
Đầu hàng chưa bao giờ là từ có trong suy nghĩ của người đàn ông vĩ đại này. Thế nhưng con người ta không phải lúc nào cũng có thể chiến thắng được tất cả.
 
Thật khó khăn nếu phải nói rằng thời đại của Cristiano Ronaldo đang đi vào hồi kết. Người viết vẫn mong những nhận định của chính mình là sai khi nói về con người phi thường này.
 
Thời gian có thể cuốn trôi mọi thứ, và không ai có thể chống lại buổi hoàng hôn sự nghiệp của mình.

HƯNG TRẦN 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow