Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024

17/7

Một tháng hè tại nước Đức đã trôi qua và EURO 2024 đã tìm ra nhà vua mới. Cùng nhìn lại giải đấu này qua những hình ảnh đáng nhớ nhất.

Giọt nước mắt của Cristiano Ronaldo

Trong trận đấu giữa ĐT Bồ Đào Nha vs Slovenia thuộc vòng 16 đội EURO 2024, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã bật khóc sau khi sút hỏng phạt đền ở hiệp phụ thứ nhất. Siêu sao sinh năm 1985 đã bật khóc và được các đồng đội an ủi. Tỷ số hoà không bàn thắng kéo dài tới hết trận, khiến 2 đội bước vào loạt luân lưu may rủi.

Tại đây, thủ thành Diogo Costa giải cứu thành công CR7 và ĐT Bồ Đào Nha, khi cản phá 3 cú sút của Slovenia. Seleccao đi tiếp tới vòng tứ kết, trước khi dừng bước bởi ĐT Pháp. Hình ảnh CR7 bật khóc cũng biểu trưng cho giải đấu của ĐT nước này, một cái kết buồn với huyền thoại bóng đá thế giới khi anh không thể ghi bàn trong kỳ EURO cuối sự nghiệp.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 1
Ronaldo bật khóc sau khi hỏng penalty

Chiếc mặt nạ của Mbappe

Thủ quân ĐT Pháp đã có một kỳ EURO 2024 thất bại, khi dừng bước ở vòng bán kết trước ĐT Tây Ban Nha. "Ninja rùa" dính chấn thương nặng ngay trận ra quân gặp ĐT Áo, va chạm mạnh với Kevin Danso. Pha bóng này khiến Kylian Mbappe bị gãy mũi, phải nghỉ thi đấu lượt trận thứ 2 vòng bảng với Hà Lan và khiến sức mạnh của tuyển Pháp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cũng ở trận đấu này, Mbappe để lại ấn tượng xấu vì cố tình vào sân trái phép nhằm câu giờ, phải nhận 1 tấm thẻ vàng.

Bởi chấn thương mũi, tiền đạo sinh năm 1998 phải đeo mặt nạ bảo hộ và một loạt hình ảnh hài hước đã xuất hiện. Ấn tượng nhất là chiếc mặt nạ có 3 màu quốc kỳ Pháp cùng biểu tượng Gà trống Gaulois, dù vậy Mbappe chỉ có thể đeo nó trong buổi tập bởi quy định về trang phục của UEFA.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 2
Một trong rất nhiều chiếc mặt nạ của Kylian Mbappe

Vận đen của Lukaku

Nếu không vì sự đen đủi và loạt công nghệ mới được áp dụng ở EURO 2024, Romelu Lukaku đã có thể ăn mừng bàn thắng và giúp hành trình của ĐT Bỉ trở nên ấn tượng hơn. Có một thống kê hài hước, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất EURO 2024 có tên... Own goal (10 bàn phản lưới), sau đó là... Lukaku nếu không có VAR (3 bàn). Đây cũng là số bàn đủ để giúp chân sút người Bỉ vươn lên giành Chiếc giày vàng, khi có tổng cộng 6 cầu thủ cũng có 3 pha lập công.

ĐT Bỉ trải qua vòng bảng đáng nhớ, với 4 đội cùng có 4 điểm. Bước vào vòng 16 đội, họ gặp tuyển Pháp và nhận thất bại tối thiểu. Sau trận, thủ quân Kevin de Bruyne để lại hình ảnh đáng buồn, khi đốp chát với phóng viên về câu hỏi "thế hệ vàng của ĐT Bỉ không giành được danh hiệu".

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 3
Lukaku liên tục bị từ chối bàn thắng

Sao mai Arda Guler toả sáng

Trong suốt vòng bảng, trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs tân binh Georgia xứng đáng được xem là trận đấu hấp dẫn nhất, khi cả 2 đội liên tục đôi công và trình diễn lối chơi đẹp mắt cho khán giả. Sau khi hoà nhau 1-1 ở 45 phút đầu tiên, Arda Guler đã phá vỡ thế bế tắc với siêu phẩm từ ngoài vòng cấm. Trước đó, nhiều CĐV không biết tới sao mai của Real Madrid, nhưng sau pha bóng này anh được chú ý trên toàn thế giới.

Guler sau đó chiếm suất đá chính của ĐT Thổ Nhĩ Kỳ và là người thực hiện những pha bóng cố định. Kết thúc giải đấu, Thổ dừng bước ở tứ kết trước Hà Lan, còn Arda Guler để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo trong kỳ EURO đầu tiên sự nghiệp. Tiền vệ sinh năm 2005 sẽ là ngôi sao trẻ đáng chú ý tại La Liga và Champions League mùa giải tới trong màu áo Los Blancos.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 4
Siêu phẩm của Arda Guler vào lưới Georgia

 

Hình ảnh độc giữa Messi và Yamal

Đây không phải bức ảnh tại EURO 2024, nhưng bất ngờ viral trong giải đấu sau khi tiền vệ Lamine Yamal bước ra ánh sáng. Sao trẻ vốn chỉ được NHM Barcelona nhớ tên, vụt sáng trong kỳ EURO 2024 đầu tiên của mình, với nguyên nhân được cho là từ "phước lành" của Lionel Messi, người đã tắm cho Yamal khi mới 5 tháng tuổi.

Sao 2007 đón sinh nhật lần thứ 17 trước trận chung kết EURO 2024 đúng 1 ngày, và anh đã lập hàng loạt kỷ lục rất khó phá. Cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại EURO, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn và kiến tạo ở EURO, cầu thủ trẻ nhất góp mặt trong trận chung kết và Cầu thủ trẻ nhất giành ngôi vô địch EURO. Kết thúc giải đấu trên nước Đức, Lamine Yamal nhận danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 5
Lionel Messi 20 tuổi đang giúp tắm cho Lamine Yamal 5 tháng tuổi trong buổi chụp ảnh tại phòng thay đồ của Camp Nou năm 2007

Toni Kroos hạ đo ván Pedri

Trận tứ kết giữa 2 ĐT thể hiện tốt nhất giải, Đức vs Tây Ban Nha diễn ra cân tài cân sức và kịch tính ngay từ những phút đầu. Tuyến giữa của tuyển Đức bị xem là lép vế hơn La Roja, nhưng Toni Kroos đã nhanh chóng "loại" Pedri khỏi cuộc chơi. Dù vậy, nhạc trưởng của Die Mannschaft có lẽ không ngờ sự thiếu vắng Pedri đã mở khoá cho Tây Ban Nha. Ở trận đấu đó, Bò tót hạ Xe tăng 2-1.

Sau trận, cả Kroos lẫn Pedri đều nói lời chia tay giải đấu. Cầu thủ của Barcelona bong gân đầu gối phải nghỉ thi đấu 3 tuần, còn Toni Kroos chính thức bị loại và cũng giải nghệ luôn, như tuyên bố của anh trước giải đấu.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 6
Pedri gửi lời cảm ơn tới Toni Kroos

Cú xe đạp chổng ngược của Bellingham

Chiến tích lọt vào trận chung kết của ĐT Anh có thể dừng lại từ rất sớm, với trận đấu nhọc nhằn trước Slovakia vòng 16 đội. Nếu không có pha ghi bàn đẹp mắt của Jude Bellingham phút 90+4, Tam Sư đã sớm phải về nhà. Trong hiệp phụ, Harry Kane lập công ấn định kết quả 2-1, giúp tuyển Anh tiếp tục hành trình EURO.

Đây là giải đấu thứ 2 tuyển Anh đi đến trận đấu cuối cùng, nhưng vẫn ngậm ngùi về nhì. Sau giải, HLV Gareth Southgate chính thức nói lời chia tay, khép lại 8 năm gắn bó với 2 trận chung kết EURO, 1 lần vào bán kết World Cup 2018 và 1 lần tứ kết WOrld Cup 2022. Nhìn lại chặng đường suôn sẻ, nhưng cũng đầy tiếc nuối của ĐT Anh, cú sút của Jude Bellingham chính là biểu tượng. Đây cũng là bàn thắng về nhì trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất giải, chỉ sau pha ghi bàn bên dưới.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 7
Cú xe đạp chổng ngược phút bù giờ của Jude Bellingham

Siêu phẩm của Lamine Yamal

Ít phút sau khi nhận bàn thua trước từ ĐT Pháp, Tây Ban Nha sớm cân bằng tỷ số khi thiên tài Lamine Yamal lên tiếng. Đặc biệt hơn, sao trẻ 16 tuổi khi đó đã sút bóng ngay trước mặt Adrien Rabiot, người đã gửi lời tuyên chiến "Cậu ta sẽ phải cố gắng thêm" trước trận đại chiến. Trong pha ăn mừng, Yamal ngạo nghễ đáp trả "Speak now" ((Giờ thì nói tiếp đi?) tới ống kính truyền hình.

Đây cũng được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất kỳ EURO 2024. Quả là một giải đấu trong mơ của ngôi sao mới trong làng túc cầu Lamine Yamal.

Những hình ảnh ấn tượng nhất trong 1 tháng diễn ra EURO 2024 8
Lamine Yamal Tây Ban Nha vs Pháp EURO 2024

ĐT Tây Ban Nha làm nên lịch sử

Trước trận chung kết, cả Tây Ban Nha lẫn Anh đều đứng trước cột mốc lịch sử, nhưng sau cùng chỉ có 1 đội làm được. Bò tót có cơ hội vượt qua Đức (cùng 3 lần vô địch EURO) để độc chiếm vị trí số 1, trong khi Sư tử có thể đem lại danh hiệu đầu tiên lịch sử giải đấu. Sau 90 phút tại Berlin, EURO đã tìm ra nhà vua mới, với chiến thắng 2-1 đầy xứng đáng của ĐT Tây Ban Nha.

Đây cũng là hình ảnh cuối cùng, khép lại 1 tháng đáng nhớ trên nước Đức vừa qua với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Trước mắt, các cầu thủ sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, trở lại du đấu cùng CLB để chuẩn bị cho mùa giải mới 2024/25 với nhiều thay đổi, sẽ khởi tranh trong tháng 8.

dT Tay Ban Nha EURO 2024
ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2024

 

Cùng chuyên mục

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Tại sao các đội bóng Premier League không mạnh tay ở phiên chợ hè 2024?

Tại sao các đội bóng Premier League không mạnh tay ở phiên chợ hè 2024?

Tại sao các đội bóng Premier League không mạnh tay ở phiên chợ hè 2024?

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 tại nước Anh đã chính thức đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước theo một cách khá ảm đạm. Ngày hạ màn đã không diễn ra theo đúng kỳ vọng, nhất là khi một vài thương vụ bom tấn từng được đề cập nhiều trước đó đã không trở thành hiện thực. Chúng ta có thể kể đến trường hợp của Marc Guehi chuyển đến Newcastle, hay như câu chuyện tốn nhiều giấy mực nhất về việc Victor Osimhen đầu quân cho Chelsea. Vậy đâu là nguyên nhân?

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Quả bóng Vàng 2024 sẽ thuộc về ai?

Quả bóng Vàng 2024 sẽ thuộc về ai?

Quả bóng Vàng 2024 sẽ thuộc về ai?

Rạng sáng hôm nay 5/9, tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng 2024. Lần đầu tiên sau 21 năm, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử. Có thể nói, tuổi tác cộng với việc không còn chơi bóng ở lục địa già, khả năng để hai huyền thoại sống này trở lại danh sách kia gần như  không còn nữa.

Siêu cúp Châu Âu: Mbappe ra mắt và ghi bàn, nhưng Bellingham mới là người hay nhất

Siêu cúp Châu Âu: Mbappe ra mắt và ghi bàn, nhưng Bellingham mới là người hay nhất

Siêu cúp Châu Âu: Mbappe ra mắt và ghi bàn, nhưng Bellingham mới là người hay nhất

Dù Kylian Mbappe ghi bàn ở trận chính thức đầu tiên trong màu áo Real Madrid, nhưng Jude Bellingham mới là người thi đấu hay nhất bên phía Los Blancos, góp công lớn vào thắng lợi 2-0 trước Atalanta, qua đó giúp đội nhà lần thứ 6 giành danh hiệu Siêu cúp châu Âu trong lịch sử.

top-arrow
X