Nhận định các cặp đấu vòng 1/8 Champions League: Kịch hay phía trước

Tác giả Hưng Trần - Thứ Ba 17/12/2019 14:21(GMT+7)

Zalo

18h tối qua, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã diễn ra tại Nyon ( Thuỵ Sĩ). Những lá thăm may rủi đã đưa 16 clb được tham gia vòng đấu này những cảm xúc khác nhau.

18h tối qua, lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League đã diễn ra tại Nyon ( Thuỵ Sĩ). Những lá thăm may rủi đã đưa 16 CLB được tham gia vòng đấu này những cảm xúc khác nhau. Bên cạnh sự hân hoan đến từ những người yêu mến Barcelona hay Juventus, là những cái nhíu mày lo lắng của những người Real, Man City hay Atletico.

Nhận định bốc thăm vòng 18 Champions League Kịch hay phía trước hình ảnh
 
Lần đầu tiên trong lịch sử, vòng knock out đầu tiên của sân chơi danh giá nhất Châu Âu chỉ là chuyện của 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu. Điều này đã khiến cho sự phân cặp trở nên cân bằng hơn rất nhiều. Kết quả bốc thăm đã cho thấy điều đó, khi những trận chiến cân não nhanh chóng được thiết lập.
 
Real Madrid và Manchester City sẽ tạo nên cặp đấu được xem là hấp dẫn nhất ở vòng 1/8 Champions League. Đội bóng vĩ đại nhất của sân chơi này (13 lần vô địch) sẽ chạm trán ứng cử viên số 1 của giải đấu.
 
Real Madrid dẫu có trầy trật suốt hơn một năm qua, nhưng họ vẫn là CLB khổng lồ nếu xét về tất cả mọi thứ. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh của một tay chơi kỳ cựu đảm bảo cho họ sự kính nể của toàn thể Châu Âu.
 

Thế nhưng đối thủ của họ, Man City của Pep không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Bao nhiêu lần bại trận ở sân chơi này có lẽ đã giúp cho Guardiola biết mình phải làm gì để đưa đội bóng tiến lên. Việc gần như không thể bảo vệ chức vô địch Premier League khiến cho Man City dồn toàn lực vào sân chơi này. Một cặp đấu ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ, nhưng Man City có vẻ đang nhỉnh hơn đội bóng hoàng gia một chút. Ít nhất là trên thứ tự tỷ lệ vô địch của các nhà cái.
 
Nhan dinh cac cap dau vong 1/8 Champions League: Kich hay phia truoc2
 
Một cuộc đọ sức Tây Ban Nha – Anh khác là Atletico Madrid & Liverpool. Đội bóng của Diego Simeone sau khi bị loại bởi Juventus năm ngoái, lại có thêm một lá thăm cực khó nữa, lần này là đương kim vô địch Liverpool.
 
Có lẽ không cần phải bàn cãi khi khẳng định Liverpool là 1 trong 3 đội bóng mạnh nhất Châu Âu thời điểm này. Đội quân của Jurgen Klopp đang thể hiện một phong độ huỷ diệt ở Premier League, khi thắng tới 16/17 đã đá ( hoà 1). Có thể nói Liverpool là đội bóng mà cả Châu Âu đều muốn tránh ở lễ bốc thăm.
 
Ưu thế sẽ nghiêng hẳn về phía đại diện nước Anh, khi Atletico của Simeone không còn mạnh như những năm trước. Việc hàng loạt trụ cột như Godin, Filipe Luis, Lucas Heznandez hay Antoine Griezmann ra đi đã khiến cho Atletico không còn khó chịu như họ đã từng.
 
Những kết quả bết bát tại La Liga đã chứng minh điều này, khi Rojiblancos đã bị rớt lại rất xa trong cuộc đua vô địch. Khó càng thêm khó cho “ El Cholo” khi trước mặt họ là Liverpool. Không ngạc nhiên nếu Atletico Madrid một lần nữa dừng chân ở vòng 1/8 Champions League.
 
Nhan dinh cac cap dau vong 1/8 Champions League: Kich hay phia truoc3
 
Một cặp đấu nhiều duyên nợ khác là Chelsea gặp Bayern Munich. Lá thăm đã tái hiện lại trận chung kết Champions League mùa giải 2011/2012, trận đấu mà The Blues đã lên ngôi ngay tại Allianz Arena sau loạt sút luân lưu.
 
Gạch nối của trận đấu là Frank Lampard, đương kim HLV Chelsea. 7 năm trước, Lampard là đội trưởng của The Blues trong trận chung kết lịch sử ( John Terry vắng mặt vì thẻ phạt), tiền vệ Lampard ngày nào giờ đã trở thành HLV trưởng của The Blues.
 
Thực ra với những gì mà Lampard có khi tiếp nhận Chelsea. Thì người hâm mộ của CLB này cũng không đặt quá nhiều kỳ vọng về thành tích với Lampard. Những gì mà Chelsea làm được cho tới thời điểm này là chấp nhận được.
 
Trong khi đó với “Hùm Xám” xứ Bavaria, sau khi sa thải Niko Kovac, có vẻ như họ đang tìm lại bản năng săn mồi của mình. Những chiến thắng liên tiếp ở Bundesliga mặc dù chưa đưa họ về vị trí đỉnh bảng quen thuộc, nhưng ít người tin “ Hùm Xám” sẽ đánh rơi chiếc Đĩa Bạc vào cuối mùa.
 
Bên cạnh đó, 6 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng Champions League là lời khẳng định của Bayern trước những đối thủ muốn nâng cao chiếc cúp tai to. 
 
Có thể nói, một Chelsea non trẻ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước một Bayern lão luyện. Thầy trò Lampard sẽ phải nỗ lực tối đa cộng thêm ít nhiều may mắn mới có thể vượt qua đại diện nước Đức.
 
Nhan dinh cac cap dau vong 1/8 Champions League: Kich hay phia truoc4
 
Một đại diện khác của Bundesliga cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn là Borussia Dortmund. Thomas Tuchel sẽ có lần trở lại Signal Iduna Park, nhưng trong một vai trò khác. Thay vì cùng chiến đấu với Dortmund để đánh bại đối thủ, thì Tuchel sẽ làm mọi cách để đánh bại đội bóng cũ.
 
Cán cân lực lượng nghiêng hẳn về đại diện nước Pháp. Khi những Neymar, Kylian Mpappe hay Mauro Icardi đang ngày càng gắn bó với nhau hơn. Những thất bại tại đấu trường Champions League những năm gần đây khiến cho PSG càng khát khao thành công hơn.
 
Dortmund là một đối thủ vừa phải cho tham vọng của gã nhà giàu nước Pháp. Sự thất thường của “vàng đen” khiến cho ít người tin là họ sẽ làm được cái gì đó lớn lao ở mùa giải này. Bundesliga đã là một mục tiêu khó, Champions League lại càng khó hơn. Và khi đối thủ là PSG, hành trình của Dortmund có lẽ sẽ phải dừng lại.
 
Những ứng cử viên vô địch khác như Barcelona và Juventus đã bốc phải 2 lá thăm có thể nói là dễ thở. Một Napoli bất ổn sẽ không thể làm khó Messi và các đồng đội, trong khi Ronaldo cùng Lão Bà Thành Turin có lẽ cũng không gặp nhiều khó khăn với “Sư Tử Sông Rhone Lyon”
 
Cuối cùng là hai cặp đấu hứa hẹn rất cân bằng. Tottenham chạm trán Leipzig, và Atalanta đối đầu Valencia.
 
Jose Mourinho đã trở lại sân chơi mà ông 2 lần lên ngôi vô địch. Kế thừa một Tottenham có nền tảng rất tốt từ Pochettino, Mourinho không mất quá nhiều thời gian để đưa Spurs trở lại đúng hướng.
 
Đẳng cấp của Mourinho là không phải bàn cãi, một năm nghỉ ngơi có lẽ đã giúp cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhìn lại tất cả. Sự lão luyện của Jose trong những vòng knock out sẽ giúp ích cho Spurs rất nhiều. 
 
Đối đầu với Spurs sẽ là RB Leipzig. “ Đàn Bò” của “ Mourinho Baby” Julian Nagelsmann đang có phong độ rất cao ở mùa giải này. Tuổi trẻ của Nagelsmann kết hợp cùng Leipzig đang giúp cả hai bay cao. 
 
Mourinho có lẽ sẽ nhìn thấy phiên bản tuổi trẻ của mình qua vị HLV trẻ tuổi của đối thủ. Sẽ là một cuộc đối đầu rất thú vị, và rất đáng chờ đợi ở cặp đấu này.
 
Cuối cùng là Atalanta của Gasperini đối đầu Valencia. Atalanta là đội bóng đã lách qua khe cửa cực hẹp để ghi tên vào vòng 1/8 sau khi thua cả 3 lượt trận đầu tiên. Trong khi Valencia cũng đã vượt khó thành công khi vượt qua Ajax ngay trên đất Hà Lan. 
 
Nhan dinh cac cap dau vong 1/8 Champions League: Kich hay phia truoc5
 
Có thể nói cùng với cặp đấu Tottenham & Leipzig, thì Atalanta đối đầu Valencia là cặp đấu cân bằng nhất vòng 1/8 lần này.
 
Từ đây cho tới khi Champions League trở lại là khoảng 2 tháng nữa (18/2/2020) . 2 tháng là khoảng thời gian khá dài để các đội bóng chuẩn bị trước khi chạm trán nhau.
 
Một lượt trận Knock out đáng để chờ đợi, nếu ví Champions League là một bàn tiệc, thì mọi thứ nguyên liệu hảo hạng đã được chuẩn bị sẵn, và chỉ còn chờ dọn lên để các tín đồ môn thể thao vua thưởng thức.
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow