Liverpool vô địch Premier League sau 30 năm: Cơn đau chấm dứt

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 26/06/2020 13:03(GMT+7)

Zalo

6 năm trước cũng chính là những người Chelsea đó, đã cản bước chân của Brendan Rodgers và các học trò sau cú “trượt ngã thế kỷ” của Steven Gerrard. 6 năm sau, chẳng còn một cú ngã nào nữa, ở đâu đó tại Scotland, hẳn Steven có thể mỉm cười được rồi.

Rạng sáng nay, như tất cả chúng ta đã biết, Manchester City đã bại trận ngay tại Stamford Brigde. Điều này đã dẫn đến kết cục không thể khác của giải ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool chính thức trở lại là nhà vua của bóng đá Anh Quốc sau tròn 30 năm.

Hãy nhấn chuông đăng ký để đón xem những clip tiếp theo của chúng tôi nhé. Cảm ơn các bạn 

Trước khi trận chiến tại London diễn ra, những người Liverpool chỉ cần The Blues giành lấy 1 điểm trước Man City là đủ để họ có thể mở tiệc ăn mừng. Nhưng Chelsea còn làm được hơn thế, khi họ cho những nhà Đương kim vô địch ( nay là cựu vương) phơi áo ngay trên sào huyệt của mình.
 
Chẳng có một sự giúp đỡ nào của Chelsea dành cho Liverpool, cái mà Frank Lampard và các học trò cần là điểm số để họ tiếp tục cuộc đua vào top 4. Và vô hình chung, Klopp và các học trò trở thành những người hưởng lợi. 
 
6 năm trước cũng chính là những người Chelsea đó, đã cản bước chân của Brendan Rodgers và các học trò sau cú  “trượt ngã thế kỷ” của Steven Gerrard. 6 năm sau, chẳng còn một cú ngã nào nữa, ở đâu đó tại Scotland, hẳn Steven có thể mỉm cười được rồi.
 
Khoảng cách 23 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 8 vòng đấu khiến cho việc Lữ Đoàn Đỏ vô địch chỉ còn là vấn đề thời gian. Và khi tiếng còi của trọng tài Stuart Attwell vang lên để kết thúc trận chiến ở London, sâm banh chắc chắn đã được bật ở nơi cách đó tầm 300 km.
 
Liverpool vo dich Premier Laegue sau 30 nam: Con dau cham dut
 
Sau tất cả, những người yêu quý đội bóng vùng Merseyside đã có thể ôm nhau hò reo ăn mừng. Sau 30 năm dài đằng đẵng, họ đã trở lại là những nhà vô địch nước Anh, theo cách thuyết phục nhất, và tất nhiên là cả tuyệt đối nhất.
 
Lật lại lịch sử, những nguời Liverpool dẫu có bi quan nhất, cũng không thể ngờ được rằng, kể từ thời điểm huyền thoại Kenny Dalglish đưa Liverpool vô địch bóng đá Anh vào mùa giải 1989:1990, thì cho đến tận khuya nay , họ mới có thể vô địch thêm một lần nữa.
 
Khỏi phải nói những nỗi đau mà các Fans của Liverpool phải chịu đựng trong chừng ấy thời gian. 30 năm là một khoảng thời gian dài, rất dài. Và nó đã chứng kiến biết bao sự đổi thay. 
 
Có những cổ động viên trung thành nhất của họ đã về với đất, có những cậu bé ngày nào đã trở thành những người đàn ông của gia đình, và những thanh niên 30 năm trước trở thành những người chỉ biết hoài niệm về quá khứ hào hùng của Liverpool.
VIDEO: Thầy trò Jurgen Klopp nghẹn ngào cảm xúc trong ngày vô địch Premier League
Chiến thắng 2-1 của Chelsea trước Manchester City đã giúp Liverpool của Jurgen Klopp vô địch Premier League sớm trước 7 vòng đấu. Sau hơn 2 tháng phải dừng lại...
Video: Willian sút tung lưới Man City, cầu thủ Liverpool vỡ òa trong vui sướng
Các cầu thủ Liverpool đã cùng nhau ăn mừng sau khi quả penalty của Willian giúp họ chính thức vô địch Premier League.
Trong dòng chảy 30 năm đó, đã có quá nhiều những thay đổi thời cuộc. Liverpool ( phải! chính họ) từ vị thế bá chủ xứ sở sương mù trở thành một đội bóng tầm thường, trong khi các thế lực mới nổi khác đều đã vươn lên. Đau đớn nhất không thể khác, là Liverpool bị chính kình địch Manchester United xoán ngôi, trở thành những người giàu thành tích nhất nước Anh.
 
Massimo Moratti đã từng cảm thán rằng “ không ai đau khổ bằng những cổ động viên Inter Milan”,  trong những tháng ngày mà Inter của ông ngụp lặn dưới sự thống trị của các đối thủ ở Italia. 
 
Hẳn là khi nghe những lời đau đớn của Moratti, các fans của The Kop cũng cảm thấy đau khổ khi nhìn lại sự hẩm hiu của mình. 
 
Thế nhưng lạ lùng thay, thay vì sụt giảm nhiều cổ động viên theo thời gian của sự thất bại, thì Fan của The Kop thực tế ngày càng nhiều thêm.
 
Có những người mới ở độ tuổi đôi mươi, thậm chí còn trẻ hơn thế. Một thế hệ Kopites mới ra đời, và quả thật họ rất may mắn, khi không phải chờ quá lâu như những bậc tiền bối cùng dòng máu với họ.
 
Trước khi trải qua vận nạn 30 năm, Liverpool đơn giản là đội bóng số 1 nước Anh, và là ngọn cờ đầu của Anh quốc ở lục địa già. Sau này dẫu có cho mình 2 chức vô địch Champions League, và một số chức vô địch khác, nhưng danh hiệu bá chủ nước Anh vẫn là nỗi khát khao của The Kop.
 
5 năm trước, khi Jurgen Klopp cập bến Anfiled, một làn gió mới đã thổi đến đội bóng thành phố cảng. Cá tính dữ dội của ông thầy đến từ nước Đức hứa hẹn sẽ che lấp đi cái u ám nhạt nhoà hiện hữu ở Liverpool. Một chương mới đã mở ra trong lịch sử của đội chủ sân Anfiled.
 
Liverpool vô địch Premier League sau 30 năm Cơn đau chấm dứt hình ảnh gốc 2
 
Ngày ra mắt, Klopp tuyên bố trong sự hào sảng “ Nếu các bạn cho tôi thời gian, tôi hứa sẽ đem lại danh hiệu trong khoảng thời gian 4 năm ở đây”. Thực tế chứng minh, Klopp đã hoàn thành được lời hứa của mình. 
 
Người đàn ông giàu cá tính này đã thất bại trong ba trận chung kết liên tiếp cùng Liverpool. Hai trong số đó là ở đấu trường Châu Âu, khi Liverpool của ông bại trận trước Sevilla và Real Madrid, ở hai đấu trường mà chắc ai cũng đã rõ.
 
Chiến công ở Wanda Metropolitano năm ngoái trước Tottenham đã mở ra rất nhiều thứ ở Anfield. Nó đã chứng minh rằng, huấn luyện viên của họ là một người thực tế, nói được làm được, và trên hết nó mở toang cánh cửa bao nhiêu năm che phủ Anfield nhạt nhoà.
 
Cánh cửa đó chứa đựng “ sự tự tin” của kẻ chinh phục, cánh cửa đó chứa đựng “ sự kẻ cả” của kẻ mà thực lực đã có sẵn, nhưng vẫn còn thiếu một danh hiệu đỉnh cao để băng băng tiến về phía trước.
 
Sau đêm Madrid, những người Liverpool biết được, họ đã có vốn để có thể chơi ván bài tất tay Premier League cùng với Manchester City, độc cô cầu bại ở nước Anh lúc này.
 
“ Không cần nhìn lại phía sau, đường của chúng ta là phía trước”, đó chắc hẳn là những điều mà Klopp muốn các học trò của mình phải nắm bắt trong cuộc chiến dài hơi ở giải ngoại hạng, và Klopp đã đúng một lần nữa.
 
Sai lầm ở mùa giải năm ngoái giúp cho ông và các học trò hiểu được rằng, chỉ có chiến thắng và không cần quan tâm đối thủ mới có thể khiến họ trở thành những nhà vô địch.
 
Dịch bệnh Covid hoành hành đã khiến cho những nguy cơ về một mùa giải đứt gãy giữa chừng là có thực. Và những sự lo lắng lại phủ đầy Anfiled một lần nữa, nhưng ơn Chúa, cuối cùng mọi việc đã dần trở lại quỹ đạo vốn có của nó
 
Liverpool vo dich Premier League
 
Phong độ khủng khiếp của Liverpool mùa giải này khiến cho tất cả phải cúi đầu thán phục, khi họ gần như độc bá trên con đường của riêng mình. 
 
Vô địch trước 7 vòng đấu là một chiến công lớn, Liverpool đã chứng minh một thực tế không thể bàn cãi: thời điểm này họ là bá chủ nước Anh, là những nhà vô địch tuyệt đối của Premier League.
 
HLV Jurgen Klopp tỏ ra xúc động trong ngày Liverpool đăng quang, ông vừa rơi nước mắt vừa nói: "Chúng tôi đã chờ đợi cái ngày này lâu lắm rồi. Đã có giảm giác lo lắng khi giải đấu có thể bị hủy, sau đó chúng tôi thở phào khi Ngoại hạng Anh tiếp tục, và rồi các cầu thủ, BLĐ và NHM hạnh phúc khi chúng tôi chính thức vô địch".

"Hôm nay là một trong những ngày đẹp nhất cuộc đời tôi, tôi đã cùng Liverpool mang về chức vô địch sau 30 năm chờ đợi. Chúng tôi đã chơi nỗ lực và danh hiệu vô địch là hoàn toàn xứng đáng. Xin tặng chức vô địch NHA tới NHM, dành cho Kenny, cho Steven và tất cả mọi người!".
 
Huyền thoại Liverpool, Steven Gerrard viết: "Xin chúc mừng tất cả. Liverpool đã chính thức vô địch Premier League. Thành tích đáng kinh ngạc từ một đội hình tuyệt vời và được dẫn dắt bởi một HLV tài năng và nhiệt huyết. Những người hâm mộ đã chờ đợi 30 năm. Hãy để bữa tiệc bắt đầu".
 
Sau tất cả, xin chúc mừng tất cả những người yêu quý Lữ Đoàn Đỏ, xin chúc mừng Jurgen Klopp và các học trò. Nhà vua đã trở về với ngai vị của người sau 30 năm mải mê tìm kiếm, trong nước mắt của vinh quang, và nụ cười của tủi hờn khổ đau .
 
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow