Đánh giá 36 đội dự Champions League: CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Năm 19/09/2024 16:00(GMT+7)

Zalo

Ở mùa giải này, chúng ta có nhiều đội bóng và trận đấu tại Champions League hơn bao giờ hết. Vòng bảng với 8 vòng đấu đã bắt đầu vào thứ Ba và sẽ kéo dài đến ngày 29/1/2025. Hãy cùng Trên đường Pitch đánh giá các CLB trước khi các trận đấu thực sự nóng lên.

Champions League
 

36. Slovan Bratislava

Theo ước tính của Transfermarkt, giá trị của cả đội hình Slovan Bratislava là 24,2 triệu euro. Con số này chưa bằng một nửa so với bất cứ đội nào khác tại giải đấu; thậm chí, nó còn ít hơn số tiền Chelsea bỏ ra để mua thủ môn dự bị Filip Jorgensen vào mùa hè.

35. Dinamo Zagreb

Mặc dù chỉ đứng trên Slovan Bratislava một bậc trong bảng xếp hạng, Dinamo Zagreb gần với vị trí thứ 29 hơn là 36. Zagreb và 6 đội tiếp theo trong danh sách này đều có tỷ lệ giành danh hiệu giống nhau – với xác suất khoảng 0,16%.

Trong những năm trước, viễn cảnh tốt nhất đối với một đội bóng như thế này là giành vé dự Europa League. Nhưng theo thể thức mới, tất cả những gì họ cần làm là lọt vào top 24 đội để tiến vào vòng knock-out đầu tiên.

34. Young Boys

Đội bóng Thụy Sĩ này có thực sự “trẻ” không? Câu trả lời là không. Độ tuổi trung bình của Young Boys là 24,2 – thấp thứ 12 giải đấu. CLB “trẻ” thực sự là Red Bull Salzburg, với độ tuổi trung bình là 21,1.

33. Red Star Belgrade

Không CLB nào cho thấy rõ sự chênh lệch về trình độ giữa Champions League và các giải đấu hạng dưới châu Âu như Red Star Belgrade. Ở Champions League mùa trước, Red Star hòa 1 trận và thua 5 trận. Nhưng tại giải quốc nội, Red Star chỉ thua 4 trận trong suốt 5 mùa giải gần nhất.

32. Sturm Graz

Hãy chú ý đến tiền vệ trung tâm 18 tuổi Malick Yalcouye, người đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Brighton. Mòng biển đã trả 7 triệu euro để chiêu mộ anh từ IFK Göteborg của Thụy Điển chỉ sau 956 phút thi đấu chuyên nghiệp. Có một điều thú vị là anh chỉ cao 1m66, nặng 58kg.

31. Sparta Prague

Sparta Prague đang lặng lẽ trở thành một trong những đội bóng tiến bộ nhất châu Âu. HLV trước đây của họ là Brian Priske, người đã trưởng thành từ văn hóa lấy dữ liệu làm trọng tâm tại FC Midtjylland của Đan Mạch và vừa được Feyenoord chiêu mộ để thay thế tân HLV của Liverpool, Arne Slot.

Dưới thời Priske, Sparta Prague là một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu về tình huống cố định. Liệu điều này có được tái hiện dưới thời HLV mới Lars Friis?

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 1
 

30. Celtic

Mặc dù họ không còn đáng gờm như trước – hiệu số bàn thắng bại của họ là âm 21 sau hai vòng bảng Champions League gần nhất – Celtic xứng đáng được ghi nhận vì mạng lưới tuyển trạch rộng lớn. Trong số 11 cầu thủ có giá trị nhất của họ trên Transfermarkt, chỉ có 2 cầu thủ là người Scotland. Những cái tên còn lại gồm 3 người Nhật Bản, 2 người Mỹ và mỗi nước sau đây có 1 người: Bỉ, Canada, Honduras và Ba Lan.

29. Club Brugge

Không như Celtic, Brugge đã tỏ ra nổi trội ở Champions League trong những mùa gần đây, khi vào vòng 16 đội cách đây 2 mùa và có màn trình diễn khá tốt ở vòng bảng hai mùa trước đó.

Tuy nhiên, họ đã mất tiền đạo hàng đầu Igor Thiago vào tay Brentford và tài năng trẻ Antonio Nusa cho RB Leipzig vào mùa hè này. Và trong những mùa trước, các ngôi sao khác đã ra đi để đến AC Milan, Lens, PSV Eindhoven và Bayer Leverkusen.

28. Brest

Với lợi thế tài chính mà họ có so với phần còn lại của châu Âu, làm thế nào mà một đội bóng từ 1 trong 5 giải đấu lớn lại có thể đứng thấp như vậy trong danh sách? Đây là lý do: Với tỉ lệ 70% bàn thắng kỳ vọng nhưng chỉ 30% trong số đó trở thành bàn thắng, Brest giống với một đội Conference League hơn là một đội Champions League.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 2
 

27. Shakhtar Donetsk

Mặc dù đất nước của họ vẫn đang trong tình trạng chiến tranh, màn trình diễn của Shakhtar tại Champions League trong hai mùa gần đây khá ấn tượng: 4 thắng, 3 hòa, 5 thua, ghi 18 bàn và để thủng lưới 22 bàn. Do chiến tranh, Shakhtar thậm chí không thể thi đấu tại sân nhà. Và do chiến tranh, đội hình của họ không còn mạnh như trước vì không có nhiều cầu thủ nước ngoài.

26. FC Salzburg

Đội bóng thuộc tập đoàn nước tăng lực nổi tiếng Red Bull đã để mất chức vô địch giải VĐQG Áo vào tay Sturm Graz mùa trước – lần đầu tiên sau 11 năm. Để đáp lại, họ tạo điều kiện cho Pep Lijnders, trợ lý của Jurgen Klopp tại Liverpool có lần đầu tiên làm HLV trưởng. Khá trùng hợp khi họ cũng ký hợp đồng với Bobby Clark, người đã chơi 5 trận tại Premier League mùa trước, cũng như mượn Stefan Bajcetic từ chính Liverpool.

25. Bologna

CLB này cũng đang ở trạng thái tương tự như Brest. Bologna là một trong những đội bóng đáng gờm ở Serie A mùa trước, chứ không hẳn là một đội rõ ràng thuộc top 4. Trên thực tế, họ đứng thứ 5 và hưởng lợi từ việc giải đấu mở rộng lên 36 đội. Thêm vào đó, Bologna đã mất HLV Thiago Motta vào tay Juventus và 2 cầu thủ xuất sắc nhất của họ: Riccardo Calafiori và Joshua Zirkzee lần lượt chuyển đến Arsenal và Manchester United.  

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 3
 

Đó là lý do vì sao sau 4 trận đầu tiên ở Serie A mùa này, họ chỉ cách nhóm xuống hạng 1 điểm.

24. Feyenoord

Nhà vô địch Eredivisie 22/23 thậm chí còn giành được nhiều điểm hơn ở mùa trước, nhưng họ đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai chỉ vì PSV có một trong những mùa giải tuyệt vời nhất trong lịch sử giải VĐQG Hà Lan. Họ đã để mất những trụ cột cho Premier League: HLV Slot đã tới Anfield, còn Mats Wieffer và Yankuba Minteh cập bến Brighton, trong khi đó Lutsharel Geertruida chuyển đến RB Leipzig vào mùa hè. Rất khó để thấy họ không bị tụt lại trong năm nay.

23. Girona

Không như Brest và Bologna, màn trình diễn của Girona cho thấy họ xứng đáng dự Champions League. Họ đã giữ được nhà cầm quân của mình (Michel), nhưng 4 cầu thủ xuất sắc nhất của họ – Yan Couto, Aleix García, Savio và Artem Dovbyk – đều đã ra đi trong mùa hè.  

Nếu họ có thể vượt qua điều đó và vẫn cạnh tranh ở La Liga và Champions League, Michel có thể nhận bất kỳ công việc nào ông muốn vào mùa hè tới.

Thủ môn Girona đẻ trứng, PSG thắng nhọc phút 90Thủ môn Girona đẻ trứng, PSG thắng nhọc phút 90
Sai lầm của thủ môn Paulo Gazzaniga ở phút 90 giúp PSG thắng Girona 1-0, ở trận ra quân Champions League 2024-2025.

22. Stuttgart

Không giống như Brest, Bologna và Girona, Stuttgart có màn trình diễn ổn định mùa trước (đừng quên rằng họ còn đứng trên cả Bayern Munich!) Họ cũng giữ được nhà cầm quân của mình, Sebastian Hoeness và giống như những đội khác, họ mất một số cầu thủ nổi bật vào tay các CLB lớn hơn: Hiroki Ito đến Bayern Munich, còn Waldemar Anton và Serhou Guirassy đến Dortmund.

Để thay thế họ, Stuttgart đã dành cả mùa hè để ký hợp đồng với số cầu thủ đủ để lập nên một vài đội bóng rổ NBA. Việc dàn trải số lượng thay vì dồn sức vào một vài thương vụ là điều phù hợp cho tương lai của CLB, nhưng đó không phải là cách để cạnh tranh tại Champions League.

21. Lille

Đây là một đội bóng kỳ lạ. Họ đã giữ chân thành công 2 tài năng trẻ đầy triển vọng đang ở đỉnh cao sự nghiệp (Angel Gomes và Jonathan David). Edon Zhegrova là một tiền vệ cánh thú vị dù chỉ mới chơi trọn vẹn một mùa giải kể từ khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Và bằng cách nào đó, Lille trở thành tập hợp của một loạt các cầu thủ từng thi đấu cho các CLB lớn: Andre Gomes, Nabil Bentaleb, Remy Cabella, Samuel Umtiti, Mitchell Bakker, Thomas Meunier và em trai của Kylian Mbappe, Ethan.

20. Benfica

Sau vài mùa giải liên tiếp bán các tiền đạo và tiền vệ trung tâm đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá, tài năng trẻ tiếp theo của Benfica là trung vệ 20 tuổi Antonio Silva. Họ có một lượng lớn tài năng ở tuyến giữa, nhưng ở hàng công, kế hoạch dường như sẽ là tiền đạo 25 tuổi Vangelis Pavlidis, người mà họ đã chi 18 triệu euro để chiêu mộ từ AZ Alkmaar. Pavlidis đã tỏa sáng ở Eredivisie mùa trước, nhưng danh sách những tiền đạo làm được điều đó và sau đó không thành công ở nơi khác là rất dài.

19. PSV Eindhoven

Họ có thể lặp lại thành công tại giải VĐQG – cũng như có thể chuyển hóa nó thành điều bất ngờ ở châu Âu? Không giống như các CLB có một mùa giải xuất sắc đã đề cập ở trên, PSV giữ chân thành công HLV và tất cả các cầu thủ quan trọng của mình. Qua 5 trận đấu tại Eredivisie mùa này, họ đã ghi 20 bàn và chỉ để thủng lưới 3 bàn.

18. AS Monaco

Folarin Balogun tiếp tục tái hiện phong độ của mình từ mùa trước: Đá chính một nửa số trận đấu ở Ligue 1, đồng thời có các số liệu thống kê tuyệt vời nhưng lại không ghi được nhiều bàn thắng. Mùa trước: 8,5 bàn thắng kỳ vọng không tính penalty, 7 bàn thắng thực tế. Mùa này: Anh đã chơi 3 trận, thực hiện 8 pha dứt điểm có xG 1,3 và không ghi bàn nào.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 4
Folarin Balogun

17. Sporting CP

Đây là một tên tuổi không nổi bật khác đã có một mùa giải tuyệt vời vào năm ngoái và giữ chân thành công HLV cùng tất cả các cầu thủ chủ chốt. Sporting đã giành chức vô địch Bồ Đào Nha lần thứ hai trong 4 năm dưới thời Ruben Amorim (đã 19 năm kể từ khi Sporting vô địch trước khi Amorim và các học trò làm điều đó lần đầu tiên). Viktor Gyokere, Gonçalo Inacio và Ousmane Diomande có thể sẽ ra đi trong năm tới. Amorim cũng vậy.

Trong số các đội bóng ngoài 5 giải đấu lớn, Sporting là đội có vị thế tốt nhất để trở thành ngựa ô.

16. Atalanta

Atalanta xứng đáng được tôn trọng sau chiến tích vô địch Europa League năm ngoái, khi đánh bại cả Liverpool và Leverkusen. Tuy nhiên, đội bóng này đã có một khởi đầu không tốt tại Serie A. Atalanta để thủng lưới nhiều hơn kỳ vọng so với những gì họ tạo ra ở 3 trong 4 trận đấu. Ở trận còn lại, họ đã bị Inter Milan dẫn trước 4-0 trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ.

15. RB Leipzig

Mặc dù là một đội ở nhóm 1 trong lễ bốc thăm, RB Leipzig trông vẫn giống một đội nhóm 2 hớn.

Họ đã phá vỡ chuỗi bất bại hơn một năm của Bayer Leverkusen ở Bundesliga (họ đã làm điều đó trên sân khách). Lois Openda đã ghi 42 bàn thắng không tính phạt đền và có 11 pha kiến tạo trong hai mùa giải vừa qua ở Ligue 1 và Bundesliga. Xavi Simons và Benjamin Sesko cũng là những tài năng xuất sắc. Nhưng tài năng và chiều sâu phía sau 3 người này không còn như trước nữa.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 5
 

14. AC Milan

Sau 4 trận đã qua ở Serie A, Milan về cơ bản là đội bóng 2 người. Cả Christian Pulisic và Rafael Leão đều thi đấu xuất sắc – người trước có xG 0,82 không tính phạt đền cộng kiến tạo mỗi 90 phút, người sau thậm chí còn tốt hơn với con số 0,93. Lẽ ra họ nên được xếp hạng cao hơn ở cả trong bảng xếp hạng này lẫn trên bảng xếp hạng Serie A, nơi họ đứng thứ 9?

Vấn đề cho đến nay là không có ai khác làm được nhiều thứ hơn trong 1/3 cuối sân. Ngoài Pulisic và Leao, không cầu thủ nào khác của Milan đạt xG 0,4 không tính phạt đền cộng kiến tạo mỗi 90 phút.

13. Aston Villa

Villa đã thi đấu khá tốt ở 4 vòng đấu đã qua. Mặc dù gây sốc cho người hâm mộ khi kết thúc ở vị trí thứ 4 mùa trước, hiện tại họ đang bằng điểm với đội xếp thứ ba là Liverpool và thi đấu như một đội bóng trong top 4.

Nhưng liệu họ có thể tránh được điều đã xảy ra với Newcastle mùa trước? Đoàn quân của Eddie Howe đã có khởi đầu mạnh mẽ, nhưng sau đó dần sụp đổ khi áp lực của Champions League ngày càng tăng. Khác biệt lớn nhất là Unai Emery có rất nhiều kinh nghiệm trong việc xoay xở ở cả giải đấu châu Âu lẫn trong nước cùng lúc. Thêm vào đó, dù nằm trong nhóm 4, Villa lại có một lịch thi đấu khá dễ thở. Họ chỉ phải đấu với 2 đội xếp trên họ và cả 2 trận đều diễn ra tại Villa Park.

12. Juventus

Mặc dù Thiago Motta được cho là sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của lối chơi kiểm soát bóng kỹ thuật, hiện đại, kết quả cho đến nay lại chính xác là những gì bạn mong đợi từ Juventus: Một đội bóng gặp khó khăn trong việc ghi bàn dù rất khó bị thủng lưới. So với mùa trước, họ đã tăng tỷ lệ kiểm soát bóng lên 10% – đạt 58% – nhưng lại dứt điểm ít hơn đáng kể (giảm xuống còn 10,8 so với 14,0 pha dứt điểm mỗi 90 phút). Họ cũng gần như đứng cuối bảng Serie A về số bàn thắng kỳ vọng tạo ra mỗi trận, nhưng họ lại là đội phòng ngự vững chắc nhất, không chỉ ở Serie A mà còn trên toàn châu Âu mùa này.

Nếu bạn không có sự quan tâm nào đặc biệt đến những trận đấu này và muốn chăm sóc bản thân bất cứ khi nào có thể, bạn nên tránh xa các trận đấu của Juventus.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 6
 

11. Borussia Dortmund

Đội bóng này có mạnh hơn năm ngoái không? 4 trong số các cầu thủ đá chính trong trận chung kết Champions League với Real Madrid đã ra đi. Dortmund có thể đã thắng các trận đấu trên hành trình đến Wembley (họ nên thắng), nhưng họ chỉ có mặt ở trận chung kết nhờ vào một kết quả bốc thăm thuận lợi, khi cả 4 ứng cử viên hàng đầu của giải đấu nằm ở cùng một nhánh.

Những trận đấu sân khách tại Westfalenstadion vẫn là một thử thách lớn đối với những đối thủ của Dortmund, nhưng việc họ bị loại trước tứ kết có vẻ khả thi hơn là lặp lại những gì đã xảy ra năm ngoái.

10. Atlético Madrid

Atletico có vẻ đang trở lại?

Mặc dù Diego Simeone và đội bóng của ông có phần chệch hướng sau khi giành chức vô địch La Liga lần thứ hai vào năm 2021, họ một lần nữa trở thành một đội bóng rất khó để thủng lưới. Thậm chí họ đang xếp thứ hai ở La Liga về bàn thắng kỳ vọng được tạo ra – chỉ sau Barcelona. Tất cả 4 bản hợp đồng lớn của họ mùa hè này – Alexander Sorloth, Julián Álvarez, Conor Gallagher và Robin Le Normand – đều đã có những phút thi đấu đáng kể.

Sau khi lọt 2 hai trận chung kết và 1 trận bán kết trong 4 năm, Atletico đã không vào tứ kết kể từ năm 2017. Liệu năm nay có phải là năm họ làm được điều đó một lần nữa?

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 7
 

9. Bayer Leverkusen

Giành được 6 điểm sau 3 trận đầu tiên chắc chắn là một kết quả đáng thất vọng, nhất là khi đã trải qua toàn bộ mùa giải trước mà không để thua trận nào. Tuy nhiên, Leverkusen đã thi đấu ở gần mức họ đã có ở mùa giải trước trong 3 trận đã qua.

Tuy nhiên, tất cả các đội còn lại trong top 10 tại bảng xếp hạng này đều có thành tích nhiều mùa hoặc trong nửa thập kỷ ở đẳng cấp cao. Nhưng Leverkusen chỉ mới làm được điều này một lần và chưa từng làm điều đó ở Champions League.

Hoặc họ có thể gặp khó khăn và bị loại trước tứ kết. Hoặc họ có có thể tiến sâu và chơi sòng phẳng với những đội như Liverpool và Inter Milan ở vòng bảng, trong bối cảnh họ đã giữ chân thành công HLV Xabi Alonso và tất cả các cầu thủ chủ chốt của mình. Đó đều là những viễn cảnh có thể xảy ra.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 8
 

8. Inter Milan

Có 4 từ để mô tả đội bóng này: Rất giỏi, rất già.

Mùa trước, Inter giành được 94 điểm và có những thông số cơ bản cực kỳ ấn tượng. Rất nhiều CĐV đã mong chờ được thấy họ đối đầu với Manchester City hoặc Real Madrid, và có vẻ như họ đã đi được nửa chặng đường trong trận lượt về vòng 16 đội với Atletico Madrid. Nhưng sau đó, họ hoàn toàn đánh mất kiểm soát trận đấu, để mất lợi thế và bị loại trước vòng tứ kết.

Cũng ở mùa trước: Độ tuổi trung bình của Inter tính theo số phút thi đấu là 29,1 – già thứ tư trong 5 giải đấu lớn. Hẳn họ đã dành mùa hè này để cải tổ đội hình và mang về những cầu thủ trẻ hơn, đúng không?

Không hề. Qua 4 trận đấu mùa này, độ tuổi trung bình của họ đã tăng lên hơn 30.

7. Bayern Munich

Mặc dù các HLV không có tác động lớn đến kết quả như chúng ta nghĩ, điều đó chỉ đúng trên quy mô tổng thể. Có một số nhà cầm quân khiến đội của họ tốt hơn và những người khác khiến đội của họ tệ hơn, và có vẻ như Bayern đã thuê phải một trong những người thuộc nhóm thứ hai.

Burnley của Vincent Kompany đã đến Premier League với một đội hình tương đối đắt đỏ và kỳ vọng kết thúc cao hơn vị trí xuống hạng. Thay vào đó, họ đã cố gắng chơi một phong cách kiểm soát bóng chậm chạp trước những đội bóng có nhiều tài năng hơn và thi đấu tệ hại. Họ không điều chỉnh chiến thuật và tiếp tục chơi tệ hại.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 9
 

Bayern có đủ ngôi sao để vượt qua những điểm yếu trong phong cách huấn luyện của Kompany và giành chức vô địch. Nhưng như thế là không đủ để xếp họ cao hơn bất kỳ CLB nào khác trong danh sách này.

6. Paris Saint-Germain

Kylian Mbappe đã khoác áo Real Madrid. Gonçalo Ramos dính chấn thương mắt cá và sẽ nghỉ thi đấu ít nhất đến giữa tháng 11. Randal Kolo Muani chưa bao giờ ghi được hơn 13 bàn thắng không tính phạt đền trong một mùa giải. Ousmane Dembélé và Bradley Barcola đều đã có 4 bàn thắng ở Ligue 1, nhưng có lẽ không ai trong số họ sẽ bất ngờ trở thành một tiền đạo ghi nhiều bàn thắng từ cánh.

Có một lỗ hổng lớn trong việc ghi bàn, nhưng mọi thứ khác vẫn rất tốt. Luis Enrique là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới và PSG có đội hình đầy ắp tài năng trẻ, giàu thể lực và kỹ thuật ở hầu hết mọi vị trí trên sân.

5. Liverpool

Thứ Bảy tuần trước, chúng ta đã thấy mặt trái của cách tiếp cận mới, kiểm soát nhiều hơn của Slot: Rất nhiều thời gian kiểm soát bóng, nhưng không xuất hiện nhiều các cơ hội rõ rệt từ cả hai bên và trận đấu được định đoạt bởi một khoảnh khắc cá nhân. Mặc dù cảm giác là rất tệ – họ đã thua trên sân nhà trước Nottingham Forest – nhưng đó vẫn là một trận đấu có nhiều khả năng kết thúc với chiến thắng cho Liverpool hơn là một trận thua. Nhìn chung, 4 trận đầu tiên của họ vẫn rất ấn tượng. Hàng thủ của Liverpool vẫn rất chắc chắn, điều chúng ta chưa thấy nhiều dưới thời Jurgen Klopp.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 10
 

Mối lo lớn nhất: Liệu họ có thể lội ngược dòng khi bị dẫn trước? Dưới thời Klopp, Liverpool có lẽ là đội bóng xuất sắc nhất thế giới khi nói đến việc chịu áp lực sau khi bị dẫn trước. Ở Champions League, bạn không bao giờ giành chiến thắng bằng cách luôn ghi bàn trước và sau đó kiểm soát trận đấu đến khi giành chiến thắng. Bạn sẽ bị dẫn trước và phải tìm cách phá vỡ một đội hình lùi sâu. Trong trận đấu với Forest, Liverpool hầu như không tạo ra được gì sau khi bị dẫn bàn.

Những cầu thủ này chắc chắn biết cách tăng cường sức ép để lội ngược dòng. Slot nên tận dụng điều này bằng mọi cách có thể.

4. Barcelona

Barcelona đã bỏ xa các đội khác về hiệu số bàn thắng bại, cũng như đã tạo ra khoảng cách 4 điểm so với Real Madrid và Atlético Madrid. Họ đã làm được điều này mà không cần đến Gavi, Frenkie de Jong và Ronald Araujo.

Tất nhiên, họ cũng có sự hỗ trợ của Pedri và Dani Olmo, 2 trong số những cầu thủ dễ dính chấn thương nhất giải đấu này. Và cầu thủ xuất sắc nhất của họ chỉ mới 17 tuổi: Lamine Yamal thậm chí còn chơi tốt hơn ở La Liga so với khi thi đấu tại EURO 2024. Sau 4 trận, anh gần như gấp đôi tỷ lệ xG+xA (từ 0.47 lên 0.86 mỗi 90 phút) so với mùa trước.

Nhận định Monaco vs Barcelona (02h00 ngày 20/9): Đòi lại món nợNhận định Monaco vs Barcelona (02h00 ngày 20/9): Đòi lại món nợ
Barca đã để thua thảm 0-3 trước Monaco ngay trên sân nhà ở trận giao hữu hè vừa qua. Hai đội sẽ gặp gỡ nhau ở trận ra quân tại Champions League mùa này, và đây là cơ hội tốt để Barca đòi lại món nợ.

Có rất nhiều thứ bất thường xoay quanh CLB này, nhưng tân HLV Hansi Flick đã giúp đội bóng này cảm thấy cuối cùng mọi thứ đã ổn định. Màn trình diễn mà chúng ta thấy từ đội bóng này cho đến nay là đủ để họ giành được các danh hiệu.

3. Arsenal

Sở hữu những chấn thương đầu mùa và khởi đầu không quá ấn tượng ở giải quốc nội, nhưng Arsenal đã chơi rất hay trong 2 năm qua và hầu hết các cầu thủ xuất sắc nhất của họ đều đang bước độ chín sự nghiệp. Nếu chỉ xét đến màn trình diễn tại Premier League cũng như độ khó của giải đấu này, Arsenal đang là đội bóng mạnh thứ ba trên thế giới trong hai mùa giải qua.

Mặc dù vậy, họ vẫn có chút gì đó cần phải chứng minh. Năm ngoái, Pháo thủ được ở một bảng đấu nhẹ ký, sau đó gặp một đối thủ dễ xơi là FC Porto ở vòng 16 đội. Những đội giỏi nhất thế giới sẽ thắng trận đó dễ dàng; Arsenal chỉ thắng sát nút bằng loạt đá luân lưu.

Sau đó, họ đối đầu với một Bayern đã suy yếu ở tứ kết. Nhưng họ đã thi đấu tồi tệ ở cả 2 lượt trận, thậm chí không tạo ra bất cứ mối đe dọa nào sau khi bị dẫn trước về tổng tỷ số ở trận lượt về. Kết hợp với màn trình diễn kém cỏi trước Sporting Lisbon ở vòng 16 đội Europa League năm trước đó, chúng ta vẫn chưa thấy Arsenal đánh bại một đội bóng hàng đầu ngoài nước Anh.

Vì vậy, hãy khoanh tròn ngày 1/10 trên lịch của bạn để có một cái nhìn chân thực về sự tiến bộ của họ: Đó là khi PSG đến làm khách trên sân Emirates.

Nhận định Atalanta vs Arsenal (2h00 ngày 20/9): Chờ Pháo thủ vượt khóNhận định Atalanta vs Arsenal (2h00 ngày 20/9): Chờ Pháo thủ vượt khó
Nhận định Atalanta vs Arsenal nghiêng một chút về phía Pháo thủ, dù không hề dễ dàng nhưng đoàn quân của Mikel Arteta sẽ nỗ lực để giành 3 điểm.

2. Real Madrid

Họ không thi đấu tệ; giành được 11 điểm sau 5 trận là một kết quả không tồi. Sự chênh lệch giữa bàn thắng kỳ vọng và bàn thắng thực tế của họ cũng khá tốt, nhưng “khá tốt” không phải là điều Real Madrid hướng tới. Và chắc chắn đó không phải là mục tiêu của Real Madrid khi họ ký hợp đồng với cầu thủ được cho là xuất sắc nhất thế giới ngay sau khi giành La Liga và Champions League, Mbappe.

Không nên đổ lỗi cho chấn thương của Jude Bellingham ở đây. Bạn không thể thêm Mbappe vào đội hình và sau đó đổ lỗi cho chấn thương. Hơn một nửa số bàn thắng của Madrid đến từ chấm phạt đền. Hàng công chưa hề cho thấy sự gắn kết, trong bối cảnh cả Vinicius lẫn Mbappe đều thích dạt sang cánh trái. Ngoài ra, đội hình này sẽ không bao giờ có thể pressing ở mức độ cao, vì vậy sẽ luôn có những khoảng thời gian mà hàng phòng ngự phải cố gắng ngăn chặn đối thủ.

Đánh giá 36 đội dự Champions League CLB nào có thể cản bước Real Madrid và Man City 11
 

Lý do họ xếp thứ hai là vì đội hình này có Vinicius, Mbappe, Rodrygo, Bellingham, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni và Eduardo Camavinga. Và họ được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti. Cuối cùng, họ sẽ tìm ra cách chiến thắng khi thời tiết ấm trở lại vào năm 2025. Đó là điều mà họ luôn làm.

1. Manchester City

Man City đã khởi đầu mùa giải thậm chí còn tốt hơn những gì người hâm mộ mong đợi. Erling Haaland có thể không đạt được con số 80 bàn/mùa (dù đang đạt hiệu suất như vậy), nhưng không loại trừ khả năng anh sẽ có một mùa giải ghi 50 bàn/mùa ở một thời điểm nào đó.

Đó là lý do bài viết này sẽ kết thúc bằng mệnh đề quen thuộc: Manchester City là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League.

Theo ESPN

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Tại sao các đội bóng Premier League không mạnh tay ở phiên chợ hè 2024?

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 tại nước Anh đã chính thức đóng cửa vào thứ Sáu tuần trước theo một cách khá ảm đạm. Ngày hạ màn đã không diễn ra theo đúng kỳ vọng, nhất là khi một vài thương vụ bom tấn từng được đề cập nhiều trước đó đã không trở thành hiện thực. Chúng ta có thể kể đến trường hợp của Marc Guehi chuyển đến Newcastle, hay như câu chuyện tốn nhiều giấy mực nhất về việc Victor Osimhen đầu quân cho Chelsea. Vậy đâu là nguyên nhân?

Xếp hạng chuyển nhượng của các CLB Premier League 2024: Man United làm tốt nhất

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 chứng kiến 20 CLB Premier League chi gần 2 tỷ bảng Anh để mua về hàng trăm con người có kỹ năng dứt điểm, đánh đầu hoặc bắt bóng. Một số đội mua sắm như thể ở Lotte Mall, một số đội đến chợ Phùng Khoang và có một CLB mua cầu thủ như chơi Football Manager ngoài đời thực (Chelsea).

Quả bóng Vàng 2024 sẽ thuộc về ai?

Rạng sáng hôm nay 5/9, tạp chí France Football đã công bố danh sách 30 ứng cử viên cho danh hiệu quả bóng vàng 2024. Lần đầu tiên sau 21 năm, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều không có tên trong danh sách đề cử. Có thể nói, tuổi tác cộng với việc không còn chơi bóng ở lục địa già, khả năng để hai huyền thoại sống này trở lại danh sách kia gần như không còn nữa.

Florian Wirtz: Vũ điệu ngày khai hội Bundesliga

Bayer Leverkusen đã khởi đầu hành trình bảo vệ chức vô địch Bundesliga bằng thắng lợi nghẹt thở với tỉ số 3-2 trước đội chủ nhà Borussia Monchengladbach. Trong đó, Florian Wirtz là một trong những cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất.

X
top-arrow