Cuộc đua vô địch: Manchester City hay Liverpool?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Sáu 05/04/2019 18:28(GMT+7)

Zalo

Liverpool hay Manchester City, nếu ai lên ngôi ở mùa giải này, đều vô cùng xứng đáng. Vì chính họ, mặc dù phong độ trong cả mùa giải, không phải lúc nào cũng trơn tru, nhưng nếu xét tất cả mọi mặt, không ai có thể xứng đáng hơn họ.

Ngoại hạng Anh đã bước vào những vòng đấu cuối cùng, khác hẳn với những năm trước, khi cuộc đua tranh đến ngôi vương hầu như đã được định đoạt từ sớm, năm nay sẽ là một năm rất khác, vẫn còn hai tay đua đang so kè nhau trên từng bước một. Manchester City và Liverpool, ai sẽ là người nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League sau ngày 19/5?
Cuộc đua vô địch Manchester City hay Liverpool hình ảnh
Cuộc đua vô địch: Manchester City hay Liverpool?
Cách đây hai ngày, Manchester City của Pep Guardiola đã đòi lại được ngôi đầu bảng từ tay Liverpool sau chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Cardiff City ngay trên sân nhà Etihad, chiến thắng đó đã giúp Man Xanh lại vượt lên trên đội bóng của Jurgen Klopp 1 điểm mong manh. Thế nhưng The Kops sẽ nhanh chóng lấy lại nó nếu họ đả bại được Southampton trong chuyến làm khách ở St Mary’s Stadium khuya nay.
 
Đã rất lâu rồi cuộc đua vô địch mới gay cấn và hấp dẫn đến như vậy, khi nó rất có thể chỉ được định đoạt vào những giây phút cuối cùng của mùa giải. Cả Guardiola và Klopp đều hiểu rằng, bất cứ một sai lầm nào vào lúc này đều phải trả một cái giá cực đắt, còn 6 vòng đấu nữa, khoảng cách chỉ là 1 điểm mong manh, mọi chuyện đều có thể xảy ra.
 
Chúng ta bắt đầu với Liverpool, câu lạc bộ đã có một quá khứ cực kì huy hoàng, nhưng đã 29 năm trôi qua, chưa một lần bước lên bục cao nhất của xứ sở sương mù.
Liverpool: Lieu dinh menh co mot lan nua khuoc tu?
 
Nếu như đội bóng vùng Merseyside của Jurgen Klopp không thể lên ngôi ngoại hạng Anh ở mùa giải này, họ chỉ có thể tự trách bản thân mình mà thôi. Đã từng có rất nhiều lợi thế được trao tận tay của Lữ đoàn đỏ, nhưng chính họ đã tự tay mình vứt nó đi, để rồi lúc này, thay vì ung dung nhìn về phía trước, The Kops lại trở thành kẻ bám đuổi. Nếu Manchester City không có thêm một sai lầm nào nữa, các Kopites sẽ lại tiếp tục ca điệp khúc “ Sang năm sẽ là mùa giải của chúng ta”
 
Liverpool sẽ có 6 vòng đấu nữa để níu kéo hi vọng của mình, bắt đầu bằng chuyến làm khách trước Southampton đêm nay. 18 điểm trọn vẹn sẽ là mục tiêu không thể khác đối với đội chủ sân Anfield, nếu như họ còn muốn vô địch Premier League, đó phải là điều bắt buộc, bởi thực khó tin Guardiola sẽ sảy chân quá 1 lần ở phần còn lại của mùa giải.
 
Nhìn qua các đối thủ mà The Kops sẽ gặp trong phần còn lại của mùa giải, ta thấy thực sự thử thách sẽ là ở vòng 34, khi họ sẽ đón tiếp Chelsea trên sân nhà Anfield. Chelsea khó chịu như thế nào thì chúng ta có lẽ cũng không bàn quá nhiều, huống hồ là họ vẫn còn đang cực kỳ căng thẳng trong cuộc chạy đua vào Top 4. Chắc cũng không ai có thể quên được chính The Blues đã đá bay giấc mơ vô địch của Liverpool 5 năm trước, khi tới tận giờ phút này, pha trượt chân của Steven Gerrard vẫn là đề tài cho những kẻ anti Liverpool đàm tiếu.
Manchester City- Liverpool: Canh bac cua Guardiola
 
Thực sự thử thách của Liverpool trong chặng đường còn lại là không nhiều, có chăng trong vòng đấu cuối cùng, vòng 38, họ sẽ đón tiếp Wolverhampton, kẻ vừa mới đánh bại MU cả hai trận gần đây, và Wolves cũng là đối thủ khó chịu nhất đối với Top 6 ngoại hạng Anh mùa này. Xen kẽ những trận đấu đó là những Hudderfield, Cardiff và Newcastle, không quá khi nói rằng, Liverpool đang có một lịch thi đấu khá thuận lợi trong những vòng đấu cuối. Chỉ cần Liverpool cẩn trọng, 18 điểm tuyệt đối là trong tầm tay của họ, và những gì họ có thể làm, là chờ đợi Manchester City sẩy chân.
 
Jurgen Klopp muốn đối thủ của họ sẩy chân, nhưng Pep Guardiola có để cho họ toại nguyện không lại là một chuyện khác. Sau khi đã như một chiếc tàu mất phương hướng mấy lần rồi bỗng nhiên thấy đất liền trước mặt, Pep không dễ dàng đánh lạc bánh lái một lần nữa, nhất là khi Man Xanh đang có một phong độ không thể cản phá.
 
Chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng trước Cardiff City, mặc dù đã tung ra tới 6 sự thay đổi trong đội hình đã chứng minh một điều, lực lượng không phải là vấn đề lớn ở Etihad, khi bất cứ ai cũng sẵn sàng ghi dấu ấn. Mùa giải đã đi gần hết con đường, nhưng với các cầu thủ nửa xanh thành Manchester, họ vẫn đang mong muốn thê hiện mình nhiều hơn nữa. Cách bố trí đội hình cũng thể hiện sự tự tin của Guardiola với đội bóng của mình.
 
Tháng 4 sẽ là tháng quyết định mùa giải của Man Xanh, và Tottenham của Pochettino sẽ là vật cản mà họ bắt buộc phải vượt qua để tiến về phía trước. Họ sẽ gặp Spurs cả thảy ba trận trong vòng 10 ngày ( 2 ở Champions League), trong đó trận tiếp đón Harry Kane và các đồng đội ở vòng 34 tại Etihad sẽ cực kỳ quan trọng. Trước Tottenham sẽ là Crystal Palace và sau đó sẽ là Manchester United. Một lịch thi đấu cực nặng của đội chủ sân Etihad.
 
Du am Man City 2-0 Cardiff
Man City 2-0 Cardiff
Cả Spurs lẫn MU đều đang chạy đua căng thẳng cho một suất trong Top 4, vậy nên họ sẽ chiến đấu sòng phẳng với đạo quân của Pep Guardiola. Trong khi đó Crystal Palace là một đối thủ cực kỳ khó chịu, chính Palace đã đá bại Man Xanh ngay trên Etihad 3-2 ở lượt đi bằng ba bàn thắng của Schlupp, Townsend và Milivojevic. Sẽ không dễ dàng để Man Xanh dành trọn vẹn 9 điểm trong cả ba trận đấu này. Nếu vượt qua được ba thử thách trên, sẽ không còn ai có thể ngăn cản họ bảo vệ được danh hiệu vô địch, khi những Burnley, Leicester City hay Brighton đơn giản không phải là đối thủ của họ. 
 
Liverpool hay Manchester City, nếu ai lên ngôi ở mùa giải này, đều vô cùng xứng đáng. Vì chính họ, mặc dù phong độ trong cả mùa giải, không phải lúc nào cũng trơn tru, nhưng nếu xét tất cả mọi mặt, không ai có thể xứng đáng hơn họ. Ai sẽ là người ca khúc khải hoàn? Liverpool sau 29 năm dài mòn mỏi hay sẽ lại là Manchester City? Chúng ta sẽ cùng dõi theo bước chân họ, bắt đầu từ St Mary’s Stadium khuya nay.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow