Cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh: Khúc cua cuối cùng

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 03/04/2019 15:27(GMT+7)

Zalo

Ở Premier League lúc này, bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, thì cuộc đua Top 4 cũng hấp dẫn không kém, chúng ta hãy cùng chờ xem những diễn biến và kết quả của nó sau ngày 19/5, ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải.

Rạng sáng nay, Manchester United hành quân đến Molineux Stadium của Wolverhampton với khát khao giành được thêm 3 điểm để tiếp tục cuộc đua căng thẳng vào top 4 ngoại hạng Anh. Thế nhưng những gì mà họ nhận được chỉ là cơn ác mộng, bàn mở tỳ số của McTominay là không đủ để MU có được dù chỉ 1 điểm, khi bàn thắng của Diogo Jota và pha phản lưới nhà của Smalling đã khiến cho Solskjaer và các học trò cúi mặt ra về
Manchester United
 
Trước đó một ngày, trong trận tiếp đón những vị khách Newcastle tại Emirates, Arsenal của Unai Emery đã đả bại đối thủ hai bàn không gỡ để chính thức leo lên đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League. Một kết thúc trong mơ đang là đích ngắm của các Pháo Thủ thành London vào cuối mùa giải, khi lúc này, chính họ chứ không phải ai khác, đang là những người thuận lợi nhất, trong cuộc đua giành hai tấm vé còn lại để đến với đấu trường danh giá nhất Châu Âu mùa giải năm sau.
 
Arsenal đang cùng với 3 tay đua khác, Tottenham, Manchester United và Chelsea của Maurizio Sarri sẽ còn 7 vòng đấu nữa ( MU là 6)  để hoàn thành chặng nước rút cho cuộc trường chinh bắt đầu từ ngày 11/8 năm ngoái. Ai sẽ nở nụ cười khi tiếng còi kết thúc mùa giải vang lên? hãy cùng tìm hiểu những gì có thể xảy ra với bộ tứ này.
 
Chúng ta bắt đầu từ đội bóng của Unai Emery, đội đang đứng thứ 3 sau vòng 31. Arsenal cũng chính là đội đang nắm lợi thế lớn cả về điểm số lẫn lịch thi đấu trong chặng đường còn lại của mùa giải.
 
Arsenal vao Top 4 NHA neu cai thien phong do tren san khach
Arsenal vào Top 4 NHA nếu cải thiện phong độ trên sân khách
Arsenal đang hơn Tottenham và MU 2 điểm và 3 điểm so với Chelsea. Đó là số điểm không lớn nhưng cực kỳ quý giá để họ có thể thoải mái trong tư tưởng và đôi chân của mình, nhất là khi những vòng đấu sắp tới, Arsenal sẽ không còn gặp bất cứ đối thủ nào trong top 6 nữa.
 
Những đối thủ khó khăn nhất của Pháo Thủ sẽ là Everton, Watford, Leicester City và Wolverhampton, tất cả đều trên sân khách, xen kẻ là những Crystal Palace, Brighton và Burnley. Pháo Thủ có thể kiếm được 15:18 điểm trong 7 vòng đấu cuối cùng. Số điểm có thể đảm bảo cho họ ít nhất là vị trí thứ 4 vào cuối mùa giải. 78: 81 sẽ là số điểm của Unai Emery và các học trò sau sau khi mùa giải kết thúc.
 
Xếp phía ngay sau Arsenal là Tottenham Hotspur của Mauricio Pochettino. Thật cay đắng cho Gà Trống khi chỉ khoảng 5 vòng đấu trước, họ còn đang trong cuộc đua vô địch, thì giờ đây, lúc này họ phải chấp nhận một thực tế, cuộc đua Top 4 mới là mục tiêu họ cần phải hoàn thành. Mọi thứ đã thay đổi quá nhanh, nếu Pochettino không nhanh chóng xoay chuyển tình thế, ác mộng sẽ trở thành sự thực với đội bóng ở phía Bắc London.
 
Liverpool 2-1 Tottenham
 
Bàn thua vào phút cuối cùng của giờ thi đấu chính thức trước Liverpool đã thể hiện rõ bộ mặt của Tottenham trong suốt những năm qua, luôn mong manh trong những thời khắc quyết định. Bãn lĩnh trong những thời khắc cần tập trung vẫn là vấn đề muôn thuở của Spurs, và sai lầm của Hugo Floris, người đang là đội trưởng của họ càng tô đậm thêm điều đó.
 
Thế nhưng may mắn cho Tottenham, khi nhìn vào lịch thi đấu cuối mùa, đối thủ đáng ngại nhất của họ sẽ là Manchester City, trận đấu mà họ sẽ chơi trên sân của đối thủ, trong vòng 7 ngày, họ sẽ gặp đội quân của Pep Guardiola cả thảy ba trận ( Champions League). Những đối thủ còn lại của Harry Kane và các đồng đội chỉ là những Huddersfield, Everton, Bournemouth, West Ham, Crystal Palace hay Brighton. Chỉ cần tỉnh táo, Spurs có thể kiếm từ 16:18 điểm trong 7 vòng đấu cuối và kết thúc mùa giải ở số điểm từ 77:79
 
Bằng điểm nhưng đang tạm xếp sau Tottenham vì thua hiệu số không ai khác là Manchester United. MU đã chính thức bổ nhiệm Ole Solskjaer làm thuyền trưởng của họ bằng một bản hợp đồng 3 năm, đây là một quyết định làm hài lòng tất cả những người yêu mến Quỷ Đỏ thành Manchester, MU thực sự đang cần một cú hích cho những ngày khó khăn còn lại của mùa giải. 3 điểm trước Watford cuối tuần trước, dẫu khó khăn, nhưng là cực kỳ cần thiết, khi điểm số mới là điều quan trọng nhất vào thời điểm này. Thế nhưng trận thua trước Wolverhampton sáng nay lại như một cú tát vào tham vọng của Quỷ Đỏ
 
MU sẽ có một tháng 4 đầy giông bão khi họ sẽ còn tới 6 trận đấu trong 25 ngày. Ở Ngoại hạng sẽ là những trận đấu cực kỳ khó khăn, sau khi làm khách trước Wolverhampton sẽ là Everton. Bên cạnh màn đón tiếp West Ham thì cuối tháng họ sẽ tiếp hai đối thủ cực mạnh, Manchester City và trận cầu 6 điểm trước Chelsea. Xen giữa những trận đấu ở Premier League, là….Barcelona ở Champions League.
 
Lúc này các Mancunians chỉ còn biết cầu mong cho đội bóng có thể giành được khoảng 9 điểm trong 4 trận đấu tháng 4. Trước khi kết thúc mùa giải với hai chiến thắng trước Hudderfield và Cardiff City – hai đội đang ở cuối BXH. MU có thể kiếm được khoảng 12 -15 điểm để kết thúc mùa giải trong khoảng 72- 75 điểm
 
Xem truc tiep Chelsea vs Brighton vong 27 ngoai hang Anh 2019 o dau ?
 
Cuối cùng là Chelsea của Maurizio Sarri. The Blues cũng là đội đang gặp bất lợi nhất trong cuộc đua, khi họ đang thua các đối thủ không chỉ về điểm số mà còn phải đối mặt với một lịch thi đấu đầy khó khăn. Eden Hazard và các đồng đội sẽ có 4 trận sân nhà tương đối dễ dàng trước West Ham, Burnley, Watford và Brighton. 
 
Thế nhưng ba chuyến làm khách trước Liverpool, MU và Leicester City mới thực sự là những thử thách cực lớn. Liverpool có lẽ sẽ cho Chelsea trắng tay ra về để tiếp tục cuộc đua vô địch với Man Xanh, vì thế bằng mọi giá The Blues phải đánh bại cả MU và Bầy Cáo của Brendan Rogers để giành lấy 6 điểm. Chelsea có thể giành được thêm khoảng 13-16 điểm, để rồi kết thúc mùa giải với số điểm 73-76.
 
Với những gì đã phân tích ở trên, có thể thấy Arsenal đang là đội nắm lợi thế lớn nhất trong khi Chelsea phải cực kỳ nỗ lực mới có thể chen chân vào 4 đội mạnh nhất. Trong khi đó cả Tottenham và Manchester United đều phải cẩn trọng trong tất cả các tình huống có thể xảy ra, để có thể bứt lên bất cứ khi nào có thể, vì bất cứ một sai lầm nào lúc này đều phải trả giá bằng một mùa giải vứt đi.
Cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh Khúc cua cuối cùng hình ảnh
Cuộc đua top 4 Ngoại Hạng Anh: Khúc cua cuối cùng
Bóng đá luôn là môn thể thao đầy ắp những bất ngờ và kịch tính. Vì thế những dự đoán thì cũng chỉ là…dự đoán. Khi quả bóng chưa lăn và trọng tài chưa thổi hồi còi kết thúc trận đấu, thì chuyện gì cũng có thể xảy ra. Chính vì lẽ đó nó mới được xem là môn thể thao vua. Ở Premier League lúc này, bên cạnh cuộc đua đến ngôi vô địch, thì cuộc đua Top 4 cũng hấp dẫn không kém, chúng ta hãy cùng chờ xem những diễn biến và kết quả của nó sau ngày 19/5, ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải.

HƯNG TRẦN (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow