Bóng đá Việt Nam HCV SEA Games: Giấc mơ đã trọn vẹn

Tác giả Hưng Trần - Thứ Tư 11/12/2019 09:03(GMT+7)

Zalo

Trải qua rất nhiều trận đấu, với một lịch thi đấu dày đặc, U22 Việt Nam cuối cùng đã giành lấy bộ huy chương vàng đầu tiên của một kỳ SEA Games. Chiến thắng lịch sử trước Indonesia đã khép lại quãng thời gian dài đằng đẵng kể từ năm 1991 khi chúng ta bắt đầu tham gia giải đấu SEA Games

 
Bóng đá Việt Nam HCV SEA Games Giấc mơ đã trọn vẹn hình ảnh
 
Bóng đá Việt Nam đã rất nhiều lần tiệm cận với vinh quang, nhưng bằng một cách nào đó, lịch sử hết lần này đến lần khác ngoảnh mặt với những người con đất Việt.
 
Hai bàn thắng của Văn Hậu và một của Hùng Dũng và đã khép lại một hành trình đầy gian khổ của U22 Việt Nam ở giải đấu kỳ lạ bậc nhất thế giới. Có lẽ không có một giải đấu nào mà mật độ thi đấu dày đặc và khắc nghiệt như SEA Games, nơi mà các đội bóng chỉ có trung bình một ngày nghỉ để tiếp tục cho trận đấu phía sau.
 
U22 Việt Nam bước vào giải đấu lần này với một niềm tin cực lớn, có thể nói chưa bao giờ chúng ta có một vị thế lớn đến như vậy trước khi bước vào một kỳ đại hội. Không hề nói quá khi nói chúng ta là ứng cử viên số 1 cho bộ huy chương vàng SEA Games lần này.
 
Vị thế đó không chỉ đến từ việc đối thủ chính của chúng ta là Thái Lan đã suy yếu, mà chính chúng ta đã mạnh hơn rất nhiều so với những kỳ đại hội trước. Cái sự mạnh đó đuợc tổng hoà từ rất nhiều yếu tố khác nhau.
 
Về lực lượng: trong thành phần U22 Việt Nam lần này có đến 6:7 cái tên là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Mặc dù Quang Hải không thể hoàn thành một kỳ SEA Games trọn vẹn, nhưng anh đã có mặt ở đó, để đảm bảo cho sức mạnh của U22 Việt Nam.
 
Chúng ta có Văn Hậu, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tiến Linh, Đức Chinh…những người đã chiến đấu và giành rất nhiều chiến tích dưới thời ông Park Hang Seo.
 
Một yếu tố nữa, rất quan trọng cho thành công lần này của U22 Việt Nam là niềm tin và tâm lý. Ai cũng biết tâm lý là một trong những điểm yếu lớn nhất với rất nhiều thế hệ cầu thủ Việt. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, điểm yếu đó đang ngày càng bị đẩy ngược về phía sau
 
 
Những cuộc lội ngược dòng trước Indonesia và Thái Lan ở vòng bảng đã chứng minh một điều: dù có như thế nào những chàng trai của ông Park Hang Seo cũng sẽ không bỏ cuộc, với một sự bình tĩnh và lạnh lùng hiếm có.
 
Sức mạnh và niềm tin khiến cho chúng ta tin rằng, chúng ta sẽ không thua trong hai trận đấu quyết định của vòng bảng, mặc dù đã có những lúc lâm vào tình thế rất khó khăn. Chiến thắng trước Campuchia ba ngày trước và Indonesia ngày hôm nay chỉ cụ thể hoá sức mạnh của U22 Việt Nam ở giải đấu này, không thể khác được.
 
Huy chương vàng mà chúng ta giành được đêm nay đã khép lại cơn ác mộng mà chúng ta đã phải mang theo hết lần này đến lần khác mỗi kỳ đại hội đến. Hãy quên đi những giọt nước mắt của những Hồng Sơn hay Huỳnh Đức 20 năm trước. Hãy quên đi những nỗi ám ảnh mà người Thái đã gieo xuống cho chúng ta thời Văn Quyến hay Quốc Vượng. Và cho nốt khoảnh khắc cùng cực của Tấn Trường tại Lào 10 năm trước vào ngăn kéo.
 
Một năm trước, cũng trong những ngày mùa đông tháng 12 này, cả đất nước đã sống trong những ngày vui sướng cực độ khi đội tuyển quốc gia Việt Nam trở thành những nhà vô địch Đông Nam Á. Chúng ta đã mất 10 năm chờ đợi để có thể thêm một lần đứng trên đỉnh cao.
 
Một năm trước, cả nước đã đổ ra đường để hoà mình cùng niềm vui của cả dân tộc. Trong dòng người đó, già có, trẻ có, từ nông thôn đến thành thị, từ nước nhà hay hải ngoại, tất cả đều cùng hoà chung một dòng máu, vì tất cả đều là người Việt Nam. Không phân biệt giàu nghèo, không phân biệt địa vị xã hội, tất cả cùng gác lại những lo toan cuộc sống của đời thường để cùng chung vui với nhau.
 
Thời gian như thoi đưa, niềm vui một năm trước vẫn ngỡ như mới đây thì chúng ta lại lặp thêm một chiến công nữa. Và như năm ngoái, chúng ta sẽ lại một lần nữa đổ ra đường, từ khắp nơi trên đất nước hình chữ S, từ Hà Nội đến Sài Gòn, từ Sài Gòn dọc về mũi Cà Mau. Một đêm không ngủ sẽ lại một lần nữa diễn ra trên khắp mọi miền tổ quốc
 
Xin chúc mừng những chàng trai vàng của chúng ta. Nhờ có các bạn, chúng ta đã xoá đi những nỗi đau mà biết bao thế hệ trước không thể vượt qua. Nhờ có các bạn, mà chúng ta đã không còn đau đớn khi nhắc về SEA Games nữa. Nhờ có các bạn, vị thế của bóng đá Việt Nam một lần nữa được xác lập ở Đông Nam Á này.
 
Bóng đá Việt Nam HCV SEA Games Giấc mơ đã trọn vẹn hình ảnh gốc 2
 
Xin cám ơn HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện của U22 Việt Nam. Chiếc thẻ đỏ mà thầy Pảk phải nhận trong trận chung kết chỉ làm cho chúng tôi, những cổ động viên Việt Nam thêm yêu mến ông mà thôi.
 
Nhờ có ông, mà bóng đá Việt Nam đã vươn vai đứng dậy sau những năm tăm tối. Nhờ có ông, mà chúng tôi đã có 2 năm sống trong men say của thành công. Nhờ có ông, mà chúng tôi đã có thêm niềm tin vào sức mạnh của bóng đá nước nhà. Nhờ có ông, mà chúng tôi hết lần này đến lần khác đứng trên đỉnh của vinh quang. Nhờ có ông, mà những người Việt Nam chúng tôi có những đêm không ngủ vì hạnh phúc.
 
Chiến thắng tuyệt đối trước những người Indonesia đã giúp cho bóng đá Việt Nam khép lại cái vòng tròn 2 năm hoàn hảo, mà điểm đầu tiên bắt đầu chính từ sau thất bại tại SEA Games 29 ở Malaysia 2 năm về trước.
 
Bong da Viet Nam HCV SEA Games: Giac mo da tron ven1
 
Nỗi ám ảnh về tấm huy chương vàng SEA Games đã chính thức được để lại phía sau. Giờ là lúc chúng ta bước ra khỏi cái vũng lầy Đông Nam Á mà bao nhiêu năm không thoát ra nổi. Những mục tiêu xa hơn không phải lúc này chúng ta mới đặt ra, nhưng đây thực sự mới là lúc chúng ta không còn nhìn về phía sau nữa.
 
Lần đầu tiên cho bóng đá nam Việt Nam ở một kỳ SEA Games, và lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam thâu tóm cả hai bộ huy chương vàng ở cả nam và nữ. Một niềm vui trọn vẹn, một sức mạnh tuyệt đối không phải bàn cãi ở Đông Nam Á lúc này.
 
Đêm nay, sau quá nhiều năm ám ảnh và uất ức, những người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã có thể ngủ ngon hơn rất nhiều.



Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow