Cảm ơn đội tuyển Futsal Việt Nam

Tác giả Gem - Thứ Sáu 20/05/2016 10:28(GMT+7)

Zalo
Ai nói câu thắng thua không quan trọng, không có gì phải buồn, chắc hẳn họ là người thua quá nhiều rồi. Dừng chân ở bán kết, bị đối phương chọc thủng lưới những 13 lần. Con số này nói vui là vẫn ít hơn 2 năm trước 1 chút. Nhưng nói vui làm sao được, khi tâm trạng ai cũng buồn rười rượi.

Cam on cac anh
Cảm ơn các anh!
 
Buồn chứ, câu chuyện cổ tích vẫn còn đang dang dở mà. Chúng ta đã đánh bại Nhật Bản ở tứ kết, đội tuyển giành chiến thắng trước Iran năm ngoái cơ mà. Thế đấy, những con số, những sự bất ngờ, những thành tích khó tin, đã khiến cho sự kỳ vọng của mọi người càng tăng lên như thế. Và ngay cả cầu thủ cũng vậy, họ biết rằng trận đấu này sẽ được theo dõi từ rất nhiều người hâm mộ quê nhà.
 
Khoảng cách giữa 2 đội không phải là con đường thênh thang từ vị trí thứ 44 tới vị trí thứ 6 trên thế giới, càng không phải khoảng cách 12 bàn chênh lệch về tỉ số. Đó là khoảng cách của kinh nghiệm, sự đầu tư và vượt trội về thể lực, kĩ thuật. Chứ khoảng cách về lòng quyết tâm của cầu thủ, ban huấn luyện và sự ủng hộ của người hâm mộ 2 bên, chắc chắn không cách nhau nhiều đến thế.
 
Hãy ghi nhớ và trân trọng những giây phút mà chúng ta vừa trải qua. Giây phút mà chúng ta được đối thủ dạy những bài học về vờn bóng, tì người và dứt điểm quyết đoán. Ghi nhớ giây phút thủ môn Văn Huy với đôi mắt đỏ hoe khi không thể giúp đội bóng tránh khỏi 1 thất bại, ghi nhớ giây phút cuối, khi thủ môn Ý Hòa vẫn cố gắng đứng dậy nhanh chóng sau cú ngã, ném bóng thật nhanh để các đồng đội có thể phản công.
 
Thầy Bruno luôn dạy các cầu thủ phải chiến đấu cho đến những phút cuối, còn thời gian là còn có thể thay đổi tỉ số. Hôm nay ai xem cũng biết là không thể thay đổi nữa rồi, nhưng người ta vẫn muốn xem đến những giây cuối, để xem các tuyển thủ gượng dậy ra sao.
 
Không có trận đấu nào là thất bại cả. Có những trận đấu chúng ta chiến thắng - Có những trận đấu chúng ta học hỏi. Quan trọng là chúng ta đã học hỏi được những gì thôi.
 
Trận đấu kết thúc rồi các anh ạ. Và chúng ta đã học được không chỉ một mà rất nhiều điều quý báu sau trận đấu này.
 
Hãy cứ buồn, cứ thất vọng nếu như các anh muốn. Nhưng sau đó đứng dậy thật nhanh, cho những người hâm mộ Futsal lâu năm, hay những người mới chỉ theo dõi từ hôm kia thôi, thấy rằng: Bộ môn này xứng đáng được quan tâm, xứng đáng được mọi người đặt niềm tin và coi trọng.
 
Nỗi buồn này sẽ đến và đi thật nhanh. Câu chuyện cổ tích này vẫn chưa kết thúc đâu. Chúng ta sẽ viết tiếp nó, bằng một cái kết khác ngọt ngào không kém. Tất cả cùng hướng tới trận đấu tranh hạng 3 với Thái Lan sắp tới. Lâu nay chúng ta là “Vua về Nhì” nhàm chán lắm rồi, lại còn toàn về Nhì trước 1 đối thủ quen thuộc. Các anh hãy biến nó thành biệt danh khác đi, bằng một huy chương đồng thật xứng đáng.
 
Còn ngày hôm nay kết thúc ở đây là được rồi.
 
Cảm ơn Đội tuyển Futsal Iran đã cho chúng ta được chứng kiến một màn trình diễn đẳng cấp!
 
Cảm ơn Đội tuyển Futsal Việt Nam đã giúp người hâm mộ hiểu và thêm yêu môn thể thao này hơn. 
 
Cảm ơn các anh, vì tất cả!
 
Gem (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Bùng nổ và tiết chế cảm xúc - Arsenal đã thắng Man City như thế nào?

Đồng hồ trên sân điểm phút 85 khi trái bóng lăn ra ngoài đường biên gần khu vực đứng của HLV Mikel Arteta. Khi chuẩn bị tiến đến và đưa ra lời chỉ dẫn cho các học trò, chiến lược gia người Tây Ban Nha bất chợt quay mặt về phía khán đài và vung tay ra dấu cho đám đông cổ vũ nhiệt tình hơn. Sự khấn khích và năng lượng, đây chính là lúc để truyền tải chúng.

X
top-arrow