Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Zlatan Ibrahimovic từng có ý định gia nhập Napoli

Thứ Sáu 03/12/2021 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong cuốn sách mới ra mắt, tiền đạo người Thụy Điển chia sẻ rằng mình đã ở rất gần Napoli trước khi gia nhập AC Milan.

"Siêu Ibra" suýt đầu quân cho Napoli


Zlatan Ibrahimovic tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo AC Milan. Kể từ đầu mùa này, tiền đạo kỳ cựu người Thụy Điển đã có 6 bàn thắng sau 9 lần ra sân cho Rossoneri.

Bàn thắng vào lưới Genoa mới đây đã đánh dấu kỉ lục mới của tiền đạo 40 tuổi tại Serie A. Cụ thể, Ibrahimovic đã sánh ngang với huyền thoại Silvio Piola về số bàn thắng ghi được sau tuổi 38 với 31 pha lập công. Nếu duy trì phong độ hiện tại, không khó để Ibrahimovic xô đổ kỉ lục kể trên ngay cuối mùa này.

Ibrahimovic
Ibrahimovic cân bằng kỉ lục ghi bàn của Piola tại Serie A

Ngày 6/1/2020, khi đã 38 tuổi 95 ngày, Ibrahimovic có lần thứ hai (sau gần 8 năm) hít thở không khí Serie A. Dù không còn ở thời đỉnh cao, cầu thủ người Thụy Điển vẫn là cái tên quan trọng trong hệ thống của HLV Pioli. Kể từ thời điểm đón chào sự trở lại của Ibrahimovic, Milan gần như lột xác để dần tìm lại vị thế một đội hàng đầu Italia.

Nửa đầu mùa giải 2019/2020, Milan để thua tới 9 trận và xếp thứ 10 nhưng kể từ thời điểm Ibra trở lại, Milan tiến băng băng về phía trước khi chỉ có 1 thất bại ở giai đoạn lượt về và kết thúc mùa giải đó ở vị trí thứ 6.

Dù góp công lớn vào thành tích của Milan nhưng theo tiết lộ của tiền đạo này, Napoli mới là điểm đến mà Ibrahimovic nhắm tới sau khi rời LA Galaxy tại giải Nhà nghề Mỹ. Trong cuốn sách Adrenalina mới được phát hành, cầu thủ 40 tuổi chia sẻ rằng mình từng có ý định tiếp bước huyền thoại Maradona đầu quân cho đội bóng thành Naples.

Đó là vào thời điểm cuối năm 2019, khi hợp đồng của Ibrahimovic với LA Galaxy sắp hết hạn, anh rất muốn được trở lại Serie A và đội bóng xứ Naples là điểm đến đầu tiên xuất hiện trong đầu Zlatan.

CĐV của Napoli chính là thứ adrenaline với. Tôi sẽ đến đó, thu hút 80 ngàn CĐV tới sân mỗi cuối tuần và mang về chiếc cup Scudetto cho đội bóng này giống những gì Diego Maradona đã làm. 

Tôi tin là chỉ cần mang chức vô địch Italia về với Napoli, tôi sẽ khiến người hâm mộ phải phát điên vì mình”, Ibrahimovic chia sẻ.

Ibrahimovic góp công lớn giúp AC Milan giành chiến thắng ở Olimpico
Ibrahimovic vẫn là cái tên không thể thiếu với AC Milan

Ngay sau đó, Ibrahimovic và người đại diện (Mino Raiola) liên hệ với Napoli, khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti, người từng làm việc với tiền đạo người Thụy Điển tại PSG. Mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi cho tới khi Chủ tịch De Laurentiis của Napoli sa thải Ancelotti chỉ ít ngày trước khi giai đoạn lượt đi khép lại. Nhận thấy môi trường của đội bóng vùng Naples không ổn, Ibra “quay xe” và tìm kiếm một bến đỗ khác thích hợp hơn.

Tôi có hỏi ông ấy (Mino Raiola) rằng liệu ông ấy có biết đội bóng nào đang thi đấu kém thuyết phục mà tôi có thể tới giúp hay không. Mino nói với tôi là: Milan, hôm qua họ mới thua Atalanta 0-5. Không mất nhiều thời gian suy nghĩ, tôi quyết định gia nhập Milan thêm một lần nữa”, Ibra tâm sự về tình huống “quay xe” của mình.

Zlatan không nói gì về việc có thể mang chức vô địch Serie A cho AC Milan hay không, nhưng nếu điều này thật sự xảy ra, những Milanista chắc chắn sẽ tôn sùng cầu thủ người Thụy Điển như một huyền thoại sống của CLB.

Ở mùa giải 2020/2021, AC Milan đã rất gần với chức vô địch, nhưng rồi những thất bại đáng tiếc đã đánh bật Rossoneri khỏi cuộc đua vô địch trước khi nhìn kình địch Inter Milan lên ngôi vào cuối mùa.

Mùa giải năm nay, AC Milan tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở lượt đi. Hiện đội bóng của HLV Pioli đang xếp thứ 2 tại Serie A với 1 điểm ít hơn đội đầu bảng Napoli.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X