Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp vòng 29 Serie A 2022/23: Napoli lại tạo cách biệt 19 điểm

Thứ Bảy 08/04/2023 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong các trận đấu sớm ở vòng 29 Serie A, Milan và Inter cùng hòa, còn Napoli thắng 2-1 trên sân Lecce để tiến dài tới chức vô địch.

Ba ông lớn Serie A được tạo điều kiện đá sớm vòng 29 để chuẩn bị tốt nhất cho lượt đi tứ kết Champions League giữa tuần sau. Bất chấp phải dưỡng sức cho đại chiến Milan ngày 12/4 và tiếp tục vắng Victor Osimhen, Matias Olivera vì chấn thương, Napoli giành trọn ba điểm với một chút may mắn trên sân Lecce.

Chủ nhà tạo cơ hội đầu tiên ở phút 8 với pha dứt điểm về góc cao của Youssef Maleh bị thủ thành Alex Meret bay người đẩy hết biên ngang rồi Federico Baschirotto đánh đầu chệch mục tiêu ở quả phạt góc ngay sau đó.

d4a6119ca19c7e7a7d59b0e1d0b7f2-5930-7175-1680909754
Napoli lấy lại cách biệt kỷ lục trên đỉnh Serie A 2022/23

Nhưng Napoli cụ thể hoá cơ hội tốt hơn để mở tỷ số. Trong pha dâng cao tấn công phút 18, trung vệ Kim Min-jae tạt từ phải để Giovanni Di Lorenzo đánh đầu trong thế không người kèm về góc gần hạ thủ thành Wladimiro Falcone.

Đầu hiệp hai, Lecce quân bình tỷ số. Từ quả đá phạt của Oudin, Assan Ceesay đánh đầu dội xà ngang nhưng Napoli không thể phá bóng. Di Francesco tranh cướp thành công trong vòng cấm rồi sút chìm về góc gần ngoài tầm với của Meret.

Song Napoli vẫn giành ba điểm nhờ sai lầm của đối thủ. Phút 64, Antonino Gallo cố gắng chuyền về bằng ngực từ cự ly gần khiến Falcone bất ngờ, bắt hụt và để bóng lăn qua vạch vôi. Nhờ đó, Napoli có lần đầu thắng bảy trận sân khách liên tiếp trong một mùa Serie A.

Trong khi đó, Milan bị Empoli cầm hòa 0-0 ngay tại San Siro bởi VAR. Phút 58, trọng tài Matteo Marcenaro cho Milan hưởng phạt đền khi xác định Tyronne Ebuehi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng sau khi ra đường biên xem lại băng hình, ông thay đổi quyết định vì bóng chạm đầu cầu thủ Empoli.

Phút 89, Olivier Giroud đưa bóng vào lưới từ quả tạt của Alessandro Florenzi, rồi chạy ra góc sân mừng bàn thắng. Nhưng sau khi nhận được tư vấn từ VAR, trọng tài Marcenaro khước từ bàn thắng bởi tiền đạo Pháp ghi bàn bằng tay. Xen giữa hai tình huống VAR can thiệp này là cú sút dội cột của Alessandro Florenzi.

Cách đây ít ngày, Milan gây sốc khi thắng 4-0 trên sân đội đầu bảng Napoli. HLV Stefano Pioli giải thích Milan không thể thắng hai trận liên tiếp vì đen đủi, đồng thời nhận định Empoli tử thủ, thay vì để lộ nhiều khoảng trống cho các học trò của ông khai thác như Napoli.

Tương tự, trước khi làm khách của Benfica ở lượt đi tứ kết Champions League ngày 11/4, Inter chỉ có trận hòa 1-1 trên sân Salernitana. Robin Gosens đưa Inter vượt lên ngay phút 6, nhưng Salernitana ấn định tỷ số hòa ở phút 90 khi Antonio Candreva tạt bóng sâu từ cánh phải về góc cao, ngoài tầm với của thủ thành Andre Onana.

Với những kết quả này, Napoli có 74 điểm, tạm nới rộng khoảng cách với Lazio - CLB tiếp Juventus hôm nay - lên 19 điểm. Milan và Inter đứng các vị trí tiếp theo với 52 và 51 điểm, nguy cơ bị Roma - CLB có 50 điểm và làm khách của Torino hôm nay - vượt mặt.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X