Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Serie A cấm 1 màu áo từ mùa giải 2022/23

Thứ Sáu 16/07/2021 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Serie A đã đưa ra quyết định cấm các CLB mặc áo xanh lá cây kể từ mùa giải 2022/23 trở về sau.
Liên đoàn bóng đá Italia quyết định mùa giải 2021/22 sẽ là mùa giải cuối cùng mà các CLB ở Serie A được phép mặc áo có màu chủ đạo là xanh lá cây. Quyết định này được đưa ra sớm 1 năm để các CLB ở Italia có thời gian để thay đổi các mẫu áo đấu sắp tới phù hợp với quy định.

Immobile

Serie A cấm áo đấu màu xanh lá cây từ mùa giải 2022/23


Được biết, sự thay đổi này được tư vấn bởi các công ty truyền hình. Họ lo ngại rằng màu áo xanh lá cây quá giống với màu sân và có thể khiến các cầu thủ bị chìm vào màu sân cỏ. Bên cạnh đó, sự thay đổi về màu áo cũng áp dụng với tất và quần.
Có một vài mẫu áo ở Serie A mùa trước không phù hợp với quy định mới của Liên đoàn bóng đá Italia, ví dụ như áo sân khách của Lazio và thiết kế áo đấu giống cây thông noel của Atalanta.

Trước đây, Juventus từng có một mẫu áo đấu màu xanh sáng ở mùa giải 2014/15. Trong khi đó, Napoli cũng từng mặc áo kiểu rằn ri còn AC Milan cũng có một mẫu áo màu xanh đậm.

Đội bóng bị ảnh hưởng nhất có lẽ phải kể đến Sassuolo. Tuy vậy, chưa rõ trường hợp áo đấu chính của đội bóng này có bị cấm hay không bởi nó trộn lẫn 2 màu áo xanh lá cây và đen.

Đây không phải lần đầu tiên những quy định của Serie A về áo đấu khiến thế giới trầm trồ. Ở mùa giải trước, Inter Milan đã ra mắt mẫu áo đấu thứ 4 cực kỳ màu mè. Tờ Football Italia khẳng định áo đấu này có thể bị cấm ở Serie A vì có tới 4 màu chủ đạo là xanh dương, đen, trắng và vàng. Nhưng sau cùng thì mẫu áo này vẫn được Inter sử dụng.

Mourinho: Nếu được thi đấu thì tôi sẽ đánh Ronaldo lên bờ xuống ruộngMourinho: Nếu được thi đấu thì tôi sẽ đánh Ronaldo lên bờ xuống ruộng
HLV Jose Mourinho khẳng định Cristiano Ronaldo không việc gì phải sợ khi ông đến làm việc ở Serie A và 2 thầy trò sẽ có dịp gặp gỡ ở mùa giải tới.
Các ngôi sao Serie A đang làm mưa làm gió ở VCK Euro 2020Các ngôi sao Serie A đang làm mưa làm gió ở VCK Euro 2020
VCK Euro 2020 đang chứng kiến sự bùng nổ đến từ các ngôi sao ở Serie A, về số lượng bàn thắng, số cầu thủ ra sân cho đến số lần được bình chọn xuất sắc nhất...
Lorenzo Insigne: Từ “diễn viên quần chúng” đến “kép chính” của AzzurriLorenzo Insigne: Từ “diễn viên quần chúng” đến “kép chính” của Azzurri
Ngước lên sau khi đọc một trong những cuốn tiểu thuyết được viết bởi Charles Bukowski mà mình yêu thích, Maurizio Sarri đã khẳng định một cách chắc nịch về vị...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X