Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Juventus chấn thương nặng, nguy cơ nghỉ hết mùa

Thứ Hai 10/01/2022 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Federico Chiesa dính chấn thương nặng trong trận đấu với AS Roma và nhiều khả năng sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải.

Federico Chiesa đối diện nguy cơ nghỉ hết mùa

Tiền vệ người Italia là một trong những trụ cột của Juventus ở hai mùa giải gần đây. Trong trận thắng ngược AS Roma ở vòng 21 Serie A vừa qua, người hâm mộ Juventus không khỏi lo lắng khi số 22 phải rời sân ở phút 32 với sự hỗ trợ của nhân viên y tế.

Sau khi rời sân, cầu thủ 24 tuổi đã phải nẹp đầu gối và không thể tự di chuyển. Chiesa rời sân Olimpico khi trận đấu còn đang diễn ra trên chiếc xe của bộ phận y tế.

Kết quả ban đầu cho thấy tiền vệ người Italia bị rạn xương đầu gối trái và chưa thể xác định ngày trở lại. Trong trường hợp xấu nhất, Juventus sẽ mất tiền vệ sinh năm 1997 trong phần còn lại của mùa giải.

Chiesa
Chiesa rời sân trên xe của bộ phận y tế

Thiếu vắng Chiesa sẽ là tổn thất nghiêm trọng với đội hình của Juventus. Kể từ khi cập bến sân Allianz hè 2020, Chiesa trở thành nhân tố không thể thiếu của "Bà đầm già". Ở mùa giải đầu tiên khoác lên màu áo trắng - đen, Chiesa đã ghi được 14 bàn thắng sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Bước sang mùa giải 2021/2022, những chấn thương khác nhau ảnh hưởng xấu tới phong độ của cựu tiền vệ Fiorentina. "Chiesa con" mới có 18 lần ra sân và 4 bàn thắng cho Juventus kể từ đầu mùa. Cầu thủ này đã bỏ lỡ tới 12 trận đấu tính riêng ở mùa giải năm nay, nhiều hơn số trận ngồi ngoài ở 4 mùa giải trước cộng lại.

Juventus đang trải qua một trong những mùa giải ghi bàn kém nhất lịch sử, thiếu vắng Chiesa sẽ ảnh hưởng lớn tới những tính toán tới đây của HLV Allegri. Trước mắt đội bóng thành Turin là những đối thủ không hề dễ chịu như Inter Milan, AC Milan hay Atalanta.

Chiesa
Cận cảnh chấn thương của Chiesa (đầu gối tiền vệ này gần như biến dạng)

Được biết, Chiesa đã rút ngắn số ngày nghỉ đông của mình để trở lại thi đấu sớm nhất có thể. Ngay ở trận đấu đầu tiên của năm 2022, Chiesa đã ghi bàn trong trận hòa 1-1 giữa Juventus và Napoli. Chưa đầy 1 tuần sau khi trở lại, người hâm mộ Juventus một lần nữa chứng kiến cầu thủ người Italia rời sân với chấn thương chưa hẹn ngày trở lại.

Hiện Juventus đang xếp thứ 5 tại Serie A với 38 điểm, chức vô địch giờ đã rời xa tầm với của thầy trò Allegri và một vị trí trong top 4 sẽ là mục tiêu phù hợp hơn với tình hình Juventus hiện tại. Tuy vậy, chấn thương của Chiesa rất có thể sẽ phá hỏng mọi kế hoạch của HLV Allegri.

Đối thủ tiếp theo của Juventus là Inter Milan trong trận tranh Siêu cup Italia, trận đấu sẽ diễn ra lúc 3h (giờ Việt Nam) trên sân Giuseppe Meazza.

Dẫn trước Juventus 2 bàn, thầy trò Jose Mourinho vẫn trắng tayDẫn trước Juventus 2 bàn, thầy trò Jose Mourinho vẫn trắng tay
Những cung bậc cảm xúc khó tin nhất hội tụ đủ trong đại chiến Roma vs Juventus ở vòng 21 Serie A. Chiến thắng chung cuộc lại thuộc về những vị khách đến từ...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X