Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Pogba và miếng ghép hoàn hảo dành cho Juventus

Thứ Sáu 24/06/2022 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người hâm mộ đang đếm ngược ngày Paul Pogba có lần thứ hai khoác lên mình màu áo Juventus và màn tái ngộ này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả hai bên.

Kết thúc để bắt đầu

Hành trình 6 năm tại MU của Pogba khép lại một cách không thể đáng quên hơn. Cầu thủ này rời sân sớm trong trận thua tủi hổ 0-4 của MU trên sân Anfield vì chấn thương. Trước đó, trong trận đấu cuối trên sân nhà, Pogba có hành động khiêu khích CĐV MU trên khán đài sau khi bị chính CĐV nhà la ó.

Hành động đặt tay lên tai của Pogba giống như giọt nước tràn ly cho những bất công mà Pogba phải chịu đựng trong suốt 6 năm khoác áo MU. Cầu thủ người Pháp gần như đã làm tất cả để có thể kéo MU đi lên, anh trở lại đội bóng cũ bất chấp việc không được dự Champions League. Pogba gồng gánh cả tuyến giữa MU, bất chấp việc phải đảm nhiệm những nhiệm vụ không phải sở trường.

Paul Pogba và miếng ghép hoàn hảo dành cho Juventus 1
Pogba khiêu khích CĐV MU

Kết quả cho những nỗ lực của Pogba là gì? Là những lời chỉ trích từ CĐV chỉ vì anh hay đổi kiểu tóc. Là cơn giận từ người hâm mộ xung quanh những tin đồn sai sự thật về chuyện lương thưởng, chuyển nhượng. Pogba được kỳ vọng sẽ làm nhạc trưởng cho bản giao hưởng khởi sắc ở "Nhà hát của những giấc mơ", tiếc thay, thứ mà người hâm mộ nghe được chỉ là những phím đàn lệch nhịp.

Lần thứ hai chia tay MU của Pogba có nhiều khác biệt so với lần đầu tiên, nhưng cả hai đều là những lần Pogba rời "chốn lao xao" để tìm về tìm nơi anh thật sự thuộc về. Tại đội bóng thành Turin, Pogba sẽ có cơ hội lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình, trở thành một Paul Pogba phiên bản hoàn hảo nhất.

Khả năng sáng tạo của Pogba khi khoác áo MU bị hạn chế đáng kể vì thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội. Mỗi mùa chuyển nhượng, CĐV MU luôn khát khao đội nhà chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự để hỗ trợ Pogba, nhưng kể từ khi Pogba trở lại Old Trafford, cầu thủ này chưa từng chơi cùng một tiền vệ phòng ngự nào xuất sắc, ngoại trừ Matic, người đến MU năm 29 tuổi và liên tục dính chấn thương.

Paul Pogba và miếng ghép hoàn hảo dành cho Juventus 2
Pogba sẽ có cơ hội tái ngộ HLV Allegri

Trong khi đó, nếu gia nhập Juventus mùa tới, Pogba sẽ có cơ hội thỏa sức thể hiện năng lực sáng tạo của mình khi đội hình Juventus có những cái tên sẵn sàng làm nhiệm vụ hỗ trợ, "dọn dẹp" cho Pogba như Zakaria hay (phần nào đó) là Rabiot.

Chưa kể, Pogba sẽ được làm việc với HLV Allegri, người đóng vai trò rất lớn trong việc nâng tầm Pogba từ viên ngọc thô trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu. Bên cạnh đó, CĐV Juventus cũng rất quý Pogba, bằng chứng là khi MU làm khách tới sân của "Bà đầm già" ở Champions League 2018/2019, nhiều Juventini đã giơ chiếc áo đấu của tiền vệ này kèm những chào mừng đầy tình cảm.

Miếng ghép hoàn hảo của Juventus

Chiêu mộ thành công Pogba với cái giá 0 đồng là món hời thật sự với Juventus, ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn hình ảnh. Tính riêng thương vụ với Pogba, Juventus đã lãi tới 105 triệu Euro, số tiền đó đã được BLĐ Juventus tái đầu tư một cách khá hiệu quả khi đem về Higuain, người góp công lớn giúp "Bà đầm già" lọt vào chung kết Champions League 2016/2017.

Trở lại sân Allianz, Pogba được kỳ vọng sẽ là chìa khóa cho những vấn đề liên quan tới triển khai bóng của Juventus, vấn đề nhức nhối nhất với đội bóng này ở mùa giải vừa qua. Đội bóng của HLV Allegri chỉ ghi được 57 bàn thắng ở Serie A mùa 2021/2022, ít hơn cả một đội được dẫn dắt bởi Jose Mourinho là AS Roma (59 bàn).

Paul Pogba và miếng ghép hoàn hảo dành cho Juventus 3
Pogba sẽ giúp Juventus tìm lời giải cho bài toán triển khai bóng

Vấn đề có nằm ở hàng tiền đạo Juve? Câu trả lời e là không! Hồi giữa mùa, BLĐ "Bà đầm già" đã bỏ ra số tiền lên tới 81 triệu Euro để chiêu mộ Dusan Vlahovic, nhưng một mình tiền đạo này không thể giải bài toán ghi bàn của đội bóng thành Turin.

Câu trả lời cho những khó khăn trong khâu ghi bàn của Juventus nằm ở hàng tiền vệ. Kể từ sau khi Pogba rời đội bóng này vào mùa hè 2016, Juventus vẫn chưa thể tìm kiếm sự thay thế ở đẳng cấp tương đương. Mirlem Pjanic phần nào đảm nhận được nhiệm vụ triển khai bóng ở khu vực giữa sân, nhưng cựu cầu thủ của Roma đã gia nhập Barca vào mùa hè 2020 và tụt dốc thảm hại sau đó.

Hiện tại, vị trí tiền vệ trung tâm của Juventus là cuộc cạnh tranh của những cái tên: Zakaria, Locatelli, Arthur, McKennie cùng Rabiot. Những cầu thủ trên không ở đẳng cấp của Pogba, chính vì thế sẽ không thể thay thế được cầu thủ người Pháp. Ngược lại, HLV Allegri hoàn toàn có thể xếp những tiền vệ mình đang có ở vai trò hỗ trợ tiền vệ người Pháp.

Paul Pogba và miếng ghép hoàn hảo dành cho Juventus 4
Denis Zakaria được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Pogba và giúp tiền vệ người Pháp phô diễn những gì tốt nhất

Mùa giải tới, khi Pogba trở lại, Chiesa hồi phục chấn thương và Vlahovic hòa nhập với lối chơi của cả đội, Juventus chắc chắn sẽ là thế lực đáng gờm. Đội bóng này hoàn toàn có thể trở lại cuộc đua Serie A sau hai mùa giải xếp sau hai đại diện thành Milano.

Bên cạnh những giá trị về chuyên môn, việc Pogba tái ngộ Juventus còn mang lại cho đội bóng này những giá trị to lớn khác. Kể từ sau khi Ronaldo rời sân Allianz, Juventus không còn ngôi sao nào có tầm ảnh hưởng to lớn ở khía cạnh truyền thông, hình ảnh, điều đó phần nào khiến sức hút của Juventus giảm sút ít nhiều.

Pogba
Bên cạnh yếu tố chuyên môn, Pogba còn mang tới giá trị về hình ảnh

Về mặt tầm vóc, Pogba chưa thể so với Ronaldo, nhưng tiền vệ người Pháp vẫn là thỏi nam châm hút fan nhờ lối đá đẹp mắt, những kiểu tóc thú vị và là một mẫu cầu thủ "showbiz" điển hình. Theo thống kê từ Thesportlife, mỗi năm Pogba kiếm được khoảng 30 triệu Bảng từ các hợp đồng quảng cáo và Juventus nghiễm nhiên được hưởng hoa hồng mỗi khi các nhãn hàng ký hợp đồng với chân chuyền này.

Pogba năm nay đã 29 tuổi, thời gian thi đấu chuyên nghiệp của cầu thủ này không còn nhiều. Trở lại Juventus là quyết định đúng đắn của tiền vệ người Pháp, vì đây là nơi Pogba có thể tỏa sáng rực rỡ một lần cuối cùng trước khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X