Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku quan trọng không kém Lionel Messi, Luka Modric

Thứ Tư 02/11/2022 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây, người đứng đầu ĐT Bỉ, ông Roberto Martinez đã khẳng định người học trò cưng Romelu Lukaku là ngôi sao không thể thay thế với tuyển Bỉ, giống Lionel Messi ở tuyển Argentina.

Trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 3 tuần nữa là sẽ chính thức khởi tranh, ĐT Bỉ đã phải nhận một thông tin không vui liên quan tới Romelu Lukaku khi anh đã dính chấn thương bắp chân và sẽ không thể cùng Inter góp mặt trong cuộc đối đầu Bayern Munich ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2022/23.

Lukaku dính chấn thương trong bối cảnh vừa mới chỉ trở lại. Trước đó, chân sút người Bỉ gặp chấn thương gân khoeo hồi cuối tháng 8 và phải nghỉ thi đấu tới gần 3 tháng.

Lukaku quan trọng không kém Lionel Messi, Luka Modric 1
HLV Roberto Martinez khẳng định Lukaku là ngôi sao không thể thay thế với tuyển Bỉ

Việc Lukaku tái phát chấn thương thực sự là một thông tin không hề vui với ĐT Bỉ trong bối cảnh VCK World Cup 2022 chỉ còn khoảng 3 tuần nữa sẽ khởi tranh. Và khi được hỏi tới vấn đề này, HLV Roberto Martinez đã đề cao giá trị của Lukaku với đội tuyển Bỉ.

"Lukaku là không thể thay thế với tuyển Bỉ. Mỗi đội tuyển đều có những cầu thủ không thể thay thế, như Messi ở Argentina hay Luka Modric, Kovacic ở Croatia. Tây Ban Nha và Đức cũng có những cầu thủ như vậy. Đó là một phần của bóng đá", HLV Martinez nói với tờ Nieuwsblad.

Ngoài Lukaku, nhà cầm quân này cũng đánh giá cao hai ngôi áo Courtois, De Bruyne. Ông cho rằng họ đều là những người khó thay thế trên tuyển Bỉ. HLV Martinez thậm chí còn nhấn mạnh nếu không có Lukaku tại World Cup, ĐT Bỉ có thể sẽ chơi với nhiều cầu thủ tấn công hơn nữa.

Tin vui cho HLV Roberto Martinez và những người yêu mến ĐT Bỉ là có vẻ như chấn thương của Lukaku không quá nghiêm trọng. Điều này đã được bác sĩ của tuyển Bỉ, Kristof Sas xác nhận với báo giới: "Nó chưa phải là một vấn đề nghiêm trọng".

Tại World Cup 2022, ĐT Bỉ nằm cùng bảng với Croatia, Maroc và Canada. Đây được đánh giá là bảng đấu không quá khó khăn với "Bầy quỷ đỏ" nếu họ thi đấu với đúng phong độ. 

World Cup 2022 cũng được xem là giải đấu cuối để "thế hệ vàng" bóng đá Bỉ, gồm Thibaut Courtois, Jan Vertonghen, Kevin De Bruyne, Lukaku hay đội trưởng Eden Hazard, làm nên kỳ tích, qua đó giúp bóng đá Bỉ lần đầu vô địch thế giới sau 13 lần dự giải.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X