Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại bị trừ 10 điểm, Juventus lao đao trong cuộc đua Top 6

Thứ Ba 23/05/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tòa phúc thẩm của Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) phán quyết Juventus có hành động tăng vốn đầu tư giả mạo nên trừ "Lão phu nhân" 10 điểm trên BXH Serie A.

"Bianconeri" bị kết tội thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo giúp tài sản của CLB lớn hơn nhiều so với giá trị thực. FIGC quyết định trừ Juventus 10 điểm. Trước khi bị trừ điểm, Juventus đứng thứ nhì Serie A với 69 điểm. Sau khi nhận án phạt, đoàn quân của Max Allegri rơi xuống thứ 7, vị trí không có suất dự Champions League.

Chính những hoạt động chuyển nhượng của Juve khiến họ bị FIGC điều tra. 42 vụ chuyển nhượng cầu thủ của Juventus, nổi bật nhất là vụ trao đổi Miralem Pjanic lấy Arthur Melo của Barcelona, bị cáo buộc gian lận tài chính.

KB3QCSPB7JJYXLJCPDDIKIOMC4
Với án phạt mới nhất, Juventus lại có nguy cơ không được dự các cúp châu Âu

Tháng 1/2023, FIGC quyết định trừ Juventus 15 điểm vì những sai phạm liên quan tới khâu kế toán, lập báo cáo tài chính và thao túng thị trường. Sau khi kháng cáo thành công, Uỷ ban Olympic Italy (CONI) đề nghị Serie A trả lại 15 điểm cho Juventus hôm 20/4.

Song, Juventus được cho là khó có thể kháng cáo thành công với án phạt mới nhất. Điều đó đồng nghĩa thầy trò HLV Max Allegri đứng trước nguy cơ không được góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới.

Vào thời điểm bị trừ 15 điểm, dàn sao và ban huấn luyện Juventus vẫn cam kết tương lai với CLB. Kể từ đó, "Lão phu nhân" thi đấu ấn tượng để vươn lên thứ 7 trước khi được trả lại 15 điểm và nhảy vọt lên top đầu Serie A. Tại Europa League, Juventus cũng vào tới bán kết và bị Sevilla loại cay đắng.

Với án phạt mới nhất này cộng thêm kết quả thi đấu vòng 36 vào đêm qua (Roma hòa Salernitana 2-2 còn Juventus thua sốc Empoli 1-4, có lẽ do chấn động tâm lý vì lại bị trừ điểm), thì Roma đã vươn lên thứ 6 với 60 điểm, hơn Juventus 1 điểm và kém vị trí thứ 4 của AC Milan bốn điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X