Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan nỗ lực duy trì thế "đua song mã" tới Scudetto

Thứ Hai 02/05/2022 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thất bại trước Bologna, Inter Milan đã lập tức trở lại quỹ đạo chiến thắng trong chuyến làm khách của Udinese, qua đó tiếp tục bám đuổi AC Milan ở cuộc đua vô địch.

Kết quả chung cuộc Udinese vs Inter Milan (1-2)

Ghi bàn: Pussetto (72') - Perisic (12'), Lautaro Martinez (39')

Cách đây 3 ngày, Inter Milan bất ngờ để thua 1-2 trước Bologna, qua đó đứt mạch thắng 5 trận liên tiếp. Không chỉ vậy, cú sảy chân tai hại đó khiến Nerazzurri mất quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Serie A vào tay AC Milan.
Udinese vs Inter Milan
 
Ở vòng 35 này, ba tiếng sau khi Milan thắng Fiorentina và nới rộng khoảng cách lên năm điểm, Inter bước vào trận đấu Udinese với mục tiêu duy nhất là chiến thắng. Bởi bên cạnh bất lợi điểm số so với Milan, họ còn thất thế về thành tích đối đầu (hoà 1-1 và thua 1-2) - tiêu chí đầu tiên được xét đến ở Serie A nếu hai đội bằng điểm.

May mắn cho Inter khi Udinese là đối thủ "vừa miếng". Trong tám cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, họ đã thắng sáu và hoà hai, thậm chí không thủng lưới lần nào trong bảy trận. Kể cả phải làm khách đến sân Friuli, Inter cũng bất bại tám trận gần nhất tại Serie A.

So với trận thua Bologna, HLV Inzaghi đã có sự điều chỉnh trên hàng công trong đội hình xuất phát. Tiền đạo kỳ cựu Edin Dzeko được xếp đá chính thay Joaoquin Correa, sát cánh với Lautaro Martinez. Ra sân với tâm lý buộc phải thắng, Inter Milan dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận áp đảo được Nerazzurri cụ thể hóa bằng bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm.

Phút 12, từ quả đá phạt góc của Federico Dimarco, Ivan Perisic băng vào đánh đầu tung lưới Udinese. Hàng thủ đội chủ nhà đã bỏ quên Perisic, ngôi sao người Croatia đánh đầu trong tư thế vô cùng thoải mái, thủ môn Silvestri dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cản phá. Bàn thắng sớm giúp tinh thần của nhà ĐKVĐ được đẩy lên rất cao.
Inter
Lautaro Martinez đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Inter Milan

Nhưng Udinese cũng cho thấy sự khó chịu của mình khi được chơi trên sân nhà. Sau bàn thua sớm, Udinese chủ động phản công và tạo ra 2 tình huống sóng gió trước khung thành Inter Milan nhưng Handanovic đã xuất sắc cứu thua.

Trong thế trận giằng co, Inter Milan hiệu quả hơn nhờ đẳng cấp của các ngôi sao trên hàng công. Phút 38, Edin Dzeko ngã trong vòng cấm mang về cho Inter Milan một quả phạt đền. Trọng tài chính ban đầu từ chối thổi 11m nhưng VAR đã can thiệp để đòi công bằng cho Nerazzurri. Lautaro Martinez bước lên nhận trách nhiệm, anh sút trúng cột dọc nhưng đã kịp thời băng vào đánh đầu bồi, nâng tỉ số lên thành 2-0.

Đây là bàn thứ 21 bàn trên mọi đấu trường mùa này của Martinez, cân bằng thành tích cá nhân tốt nhất cho Inter mùa 2019-2020. Anh còn ba trận tại Serie A gặp Empoli, Cagliari, Sampdoria và chung kết Cup Italy với Juventus để thiết lập cột mốc mới.

Sau giờ nghỉ, thế trận hấp dẫn hơn khi Udinese không còn cam chịu phòng ngự. Việc đội chủ nhà dâng cao tìm kiếm bàn gỡ đã tạo điều kiện cho các tiền đạo của Inter Milan có nhiều cơ hội hơn. Ngay đầu hiệp 2, Edin Dzeko đã có cơ hội đối mặt với thủ môn Silvestri, nhưng cú đá của cựu tiền đạo Man City lại quá nhẹ và thiếu chính xác.

Không tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm nhưng Udinese đã có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 ở phút 72. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Handanovic, Ignacio Pussetto nhanh chân dứt điểm cận thành. Dù vậy, đó là tất cả những gì Udinese làm được ở trận đấu này. Năm phút sau khi thủng lưới, Joaquin Correa chuyền ngang để Arturo Vidal đệm lòng cận thành. Nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối của trận đấu.

Đẳng cấp cao hơn, Inter Milan cầm bóng làm chủ thế trận trong phần còn lại của trận đấu và bảo toàn chiến thắng 2-1. Với kết quả này, thầy trò HLV Inzaghi tiếp tục bám đuổi AC Milan trong cuộc đua vô địch. Còn 3 vòng đấu để Nerazzurri lật ngược tình thế trước gã hàng xóm.
 

Đội hình thi đấu Udinese vs Inter Milan

Udinese: Silvestri; Becao, Mari, Perez; Molina (Soppy 73'), Arslan (Samardzic 46'), Walace, Pereyra (Jajalo 80'), Udogie; Success (Pussetto 27'), Deulofeu

Inter Milan:
Handanovic; Skriniar, De Vrij, Dimarco (D'Ambrosio 77'); Darmian, Barella (Vecino 90'), Brozovic, Gagliardini (Vidal 74'), Perisic; Martinez (Sanchez 74'), Dzeko (Correa 74')


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X