Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận derby thành Turin, Juventus tạm thoát khỏi khủng hoảng

Chủ Nhật 16/10/2022 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Massimiliano Allegri giảm bớt phần nào áp lực sau chiến thắng 1-0 của Juventus trước Torino ở vòng 10 Serie A rạng sáng 16/10 (giờ Hà Nội).

Kết quả chung cuộc Torino vs Juventus (0-1)

Ghi bàn: Vlahovic 74'

Juventus bước vào derby thành Turin với nhiều nỗi lo. Tuy nhiên, bàn thắng duy nhất của Dusan Vlahovic ở nửa cuối hiệp 2 giúp "Bà đầm già" tìm lại cảm giác chiến thắng sau hai trận gần nhất thất bại.

Ở hiệp 1, Torino chơi sòng phẳng với đội bóng được đánh giá cao hơn và tạo nhiều cơ hội ăn bàn. Song, các chân sút của đội chủ nhà đều bỏ lỡ cơ hội. Bản lĩnh và chất lượng nhân sự tốt hơn giúp Juventus làm chủ thế trận ở hiệp 2.

juventus
Vlahovic ghi bàn duy nhất giúp Juventus giành thắng lơi quý giá

Đội bóng của HLV Allegri tung ra tới 8 cú sút trúng đích về phía khung thành đối thủ (Torino chỉ có 2). Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Juve trận này cũng ở mức 2,34, trong khi Torino có 0,52 xG.

Hàng phòng ngự của "Bà đầm già" chơi ổn hơn so với trận thua Maccabi Haifa 0-2 tại Champions League giữa tuần. Tình huống chớp thời cơ cực nhanh của Vlahovic sau pha quả phạt góc của đồng đội giúp Juventus cụ thể hóa các cơ hội tạo ra. Đội bóng của HLV Allegri không có một trận đấu quá lấn lướt so với đối thủ, nhưng 3 điểm mới là điều quan trọng nhất với Juve lúc này.

"Xét tổng thể cả trận đấu, Juve không chơi hay hơn chúng tôi", HLV trưởng Torino, Ivan Juric, thừa nhận trong bài phỏng vấn sau trận. "Nhưng chúng tôi đã phạm sai lầm không thể tha thứ và bị họ trừng phạt".

3 điểm có được trước Torino cũng khiến khả năng ban lãnh đạo Juventus khó sa thải HLV Allegri trong tương lai gần. Chủ tịch CLB, Andrea Agnelli, tuyên bố hồi giữa tuần: "Massimiliano Allegri là huấn luyện viên trưởng của chúng tôi và anh ấy sẽ ở lại. Tôi cảm thấy xấu hổ và tức giận nhưng trong tình huống này, bạn không thể đổ lỗi cho một cá nhân nào, lỗi nằm ở cả tập thể".

Hồi giữa tuần, truyền thông Italy tiết lộ phòng thay đồ đội bóng thành Turin chia rẽ sau trận thua sốc 0-2 trước Maccabi Haifa. Nhiều cầu thủ có ý chống lại HLV trưởng. Tuy nhiên, Allegri khẳng định ông chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ chức HLV trưởng Juve.

Sau hai trận thua liên tiếp trước AC Milan ở Serie A và Maccabi Haifa tại Champions League, Juve tìm lại cảm giác chiến thắng. "Bà đầm già" có được 16 điểm sau 10 vòng và cũng chỉ kém Udinese, đội đứng thứ tư 4 điểm trên bảng xếp hạng. HLV Allegri thừa nhận Juventus cần nghĩ đến việc giành suất dự Champions League trước khi nghĩ về cuộc đua vô địch trong phần còn lại của mùa giải.

Đội hình xuất phát Torino vs Juventus

  • Torino  (3-4-1-2): Vanja Milinkovic-Savic; Koffi Djidji, Perr Schuurs, Ricardo Rodriguez; Ola Aina, Sasa Lukic, Karol Linetty, Valentino Lazaro; Nikola Vlasic; Aleksey Miranchuk, Nemanja Radonjic
  • Juventus (4-4-2): Wojciech Szczesny; Danilo, Bremer, Adrien Rabiot, Alex Sandro; Juan Cuadrado, Manuel Locatelli, Weston McKennie, Filip Kostic; Dusan Vlahovic, Moise Kean

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X