Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Torino, AC Milan đứt mạch bất bại kỷ lục ở Serie A

Thứ Hai 31/10/2022 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Torino vs AC Milan thuộc vòng 12 Serie A 2022/23 đã kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dù không kiếm được điểm nào, song AC Milan vẫn xếp thứ 3 trên BXH.

Kết quả chung cuộc Torino vs AC Milan (2-1)

Ghi bàn: Djidji (35'), Miranchuk (37') - Messias (67')

Trước vòng này, Milan đạt phong độ cao với chuỗi bốn trận thắng tại Serie A và hạ Dinamo Zagreb 4-0 để rộng cửa vào vòng knock-out Champions League. Họ là CLB duy nhất bất bại qua 17 trận (12 thắng, 5 hoà) trong các trận sân khách tại năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong năm 2022, không tính các CLB mới thăng hạng. CLB thành Milan còn sở hữu thành tích đối đầu vượt trội, khi thắng sáu và hoà một trong bảy cuộc đối đầu gần nhất tại Serie A và Cup Italy.

-2736-1667171065
Torino chấm dứt đà thăng hoa của AC Milan


Nhưng các chuỗi trận ấn tượng kể trên đã bị chặn đứng trước Torino thi đấu gai góc. Chỉ cầm bóng 43%, chuyền 325 đường và dứt điểm bảy lần, thua xa 423 đường chuyền và 12 cú sút của Milan, nhưng chủ nhà ghi hai bàn từ bốn lần dứt điểm trúng mục tiêu.


Milan nhập cuộc tốt hơn và tạo liền hai cơ hội trong năm phút đầu. Phút 3, Brahim Diaz chuyền một chạm để Rafael Leao xâm nhập vòng cấm trong thế không người kèm, nhưng tiền đạo Bồ Đào Nha vô-lê chệch tâm bóng. Ba phút sau, Leao tiếp tục đệm hụt bóng trong thế đối mặt với thủ thành Vanja Milinkovic-Savic, từ đường chuyền ngang của Diaz.

Sau những phút chệch choạc, Torino lấy lại thăng bằng và liên tục bắn phá khung thành đội khách. Phút 19, Pietro Pellegri bứt tốc rồi sút từ góc hẹp, buộc thủ thành Ciprian Tatarusanu phải đẩy bóng chịu phạt góc. Ít phút sau, Sasa Lukic căng ngang tầm thấp để Perr Schuurs đệm cận thành, nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Tatarusanu.

Khác biệt đến ở phút 35, khi Valentino Lazaro đá phạt để Koffi Djidji đánh đầu trong thế không người kèm và cũng không cần bật nhảy, đưa bóng chéo góc thành bàn. Đây là bàn đầu tiên Torino ghi vào lưới Milan tại Serie A sau 499 phút, kể từ pha lập công của Andrea Belotti tháng 9/2019. Nhưng họ chỉ cần thêm hai phút để có bàn tiếp theo. Từ pha đánh gót của Nikola Vlasic, Aleksey Miranchuk xộc vào vòng cấm rồi dứt điểm đập đất chéo góc nhân đôi cách biệt.

Sang hiệp hai, Milan kiểm soát hoàn toàn thế trận, còn Torino tử thủ và không có pha dứt điểm trúng đích nào. Đội khách nhen nhóm hy vọng ở phút 67, khi Junior Messias tranh chấp thắng Alessandro Buongiorno, còn thủ thành Milinkovic-Savic băng ra lỡ trớn, rồi sút vào lưới trống. Bên ngoài sân, HLV Torino Ivan Juric phản ứng dữ dội khi cho rằng Messias đã đẩy ngã Buongiorno. Tuy nhiên, VAR không can thiệp, còn trọng tài Rosario Abisso rút thẻ đỏ trực tiếp với Juric vì những phản ứng thái quá.

Nhưng hơn 20 phút còn lại, Milan không thể tìm bàn gỡ. Trận thua tại Turin khiến đoàn quân dưới trướng Stefano Pioli mất vị trí thứ hai vào tay Atalanta và bị đầu bảng Napoli nới rộng khoảng cách lên sáu điểm.

Ngày 2/11, Milan trở về sân nhà tiếp RB Salzburg ở lượt cuối bảng E Champions League. Đại diện Italy sẽ đi tiếp nếu giành điểm.

Đội hình thi đấu

Torino: Milinkovic-Savic; Djidji, Schuurs (Zima 76), Buongiorno (Rodriguez 73); Singo, Lukic, Ricci (Linetty 84), Lazaro; Miranchuk (Adopo 84), Vlasic; Pellegri (Karamoh 73).

Milan: Tatarusanu; Kalulu (Dest 46), Gabbia, Tomori, Theo Hernandez; Tonali (Bennacer 70), Pobega; Messias (Giroud 78), Brahim Diaz (Ketelaere 46), Leao (Rebic 46); Origi.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X