Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Sampdoria, Juventus đã có thể mơ Scudetto

Chủ Nhật 13/03/2022 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juventus tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở Serie A với chiến thắng 3-1 trên sân của Sampdoria. Không chỉ xây chắc vị trí thứ 4 trên BXH, Lão bà còn trở thành đối thủ khó lường trong cuộc đua Scudetto với AC Milan, Inter Milan và Napoli.

Kết quả chung cuộc Sampdoria vs Juventus (1-3)


Juventus bước vào trận đấu này với nhiều tổn thất về nhân sự. Mặc dù vậy, HLV Allegri vẫn quyết định xoay tua hàng công để chuẩn bị cho màn tái đấu Villarreal ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Sau hàng loạt trận đấu phải cày ải liên tiếp, tiền đạo tân binh Dusan Vlahovic phải ngồi dự bị cho bộ 3 tấn công Cuadrado - Kean - Morata.
Juventus
Juventus dễ dàng đánh bại Sampdoria với tỉ số 3-1 ở vòng 29 Serie A

Được đánh giá vượt trội về tương quan lực lượng và phong độ nhưng Juventus khởi đầu rất khó khăn ở sân Luigi Ferraris. Ở nửa đầu hiệp 1, trong khi Juventus bế tắc thì Sampdoria đã tạo ra 2 cơ hội có thể ghi bàn. Rất may cho Lão bà là thủ thành Szczesny đã từ chối cả 2 cơ hội ăn bàn của Thorsby và Candreva.

Điều đáng nói là dù nhập cuộc không tốt, Juventus lại là đội mở tỉ số ở tình huống phản công sắc sảo. Cú căng ngang khó chịu của Cuadrado từ cánh phải ở phút 23 đã khiến trung vệ Maya Yoshida lúng túng đá phản lưới nhà.

Sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục chơi phòng ngự - phản công. Chỉ hơn 10 phút sau, tới lượt trung vệ Omar Colley mắc sai lầm với tình huống kéo ngã Moise Kean trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Juventus hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Alvaro Morata đã không bỏ lỡ cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.

Chỉ với 2 cú dứt điểm, Juventus đã dẫn 2 bàn trong 45 phút đầu tiên. Kết quả này mang tới lợi thế lớn cho thầy trò Allegri khi bước vào hiệp đấu thứ 2. Thế trận không có sự thay đổi đáng kể! Sampdoria chơi tấn công nhưng bế tắc. Thậm chí, ở phút 58, Juventus còn suýt nâng tỉ số lên 3-0 khi Moise Kean được đặt vào thế đối mặt thủ thành Falcone.
Juventus
Tiền đạo Morata lập cú đúp ở trận đấu này

Không lâu sau pha bỏ lỡ này, Moise Kean đã rời sân, nhường chỗ cho Dusan Vlahovic. Ở phút 74, tiền vệ Adrien Rabiot đã mắc lỗi với tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Sampdoria hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền vệ Antonio Candreva đã không thể đánh bại Szczesny.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Sampdoria đã rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 84 nhờ cú đá phạt của tiền vệ Abdelhamid Sabiri. Bóng đã đập hàng rào đổi hướng khiến thủ thành Szczesny không thể cứu thua cho Juventus.

Mặc dù vậy, hy vọng giành điểm của Sampdoria đã nhanh chóng bị dập tắt ở phút 88. Từ cú tạt bóng của Locatelli bên cánh phải, Alvaro Morata đã đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus.

Đánh bại Sampdoria, Juventus đã xây chắc vị trí thứ 4 với 56 điểm, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp thứ 3 (Napoli). Với phong độ ấn tượng hiện tại, thầy trò Allegri hoàn toàn có thể tự tin bước vào cuộc đua Scudetto trong phần còn lại của mùa giải.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Sampdoria vs Juventus


SAMPDORIA: Falcone; Bereszynski, Yoshida, Colley, Augello (Conti 83'); Candreva, Rincon (Trimboli 83'), Thorsby; Sensi (Giovinco 66'); Caputo, Quagliarella (Sabiri 62').

JUVENTUS: Szczesny; Danilo, De Ligt, Rugani, Pellegrini (De Sciglio 85'); Locatelli, Arthur, Rabiot (Sandro 75'); Cuadrado, Kean (Vlahovic 65'), Morata.


Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X