Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại tân binh Salernitana, Juventus được nở nụ cười giữa tháng ngày giông bão

Thứ Tư 01/12/2021 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng sau trận thua Atalanta, Juventus đã đánh bại tân binh Salernitana nhờ các bàn thắng của cặp tiền đạo Dybala - Morata.

Kết quả chung cuộc Salernitana vs Juventus (0-2)

Ghi bàn: Dybala (21'), Morata (70')

Với vỏn vẹn 18 bàn thắng sau 14 vòng đấu, Juventus là đội sở hữu hàng công kém hiệu quả nhất trong top 10 đội dẫn đầu Serie A. Mặc dù vậy, ở loạt trận sớm vòng 15, đội bóng của Allegri đã biết cách gây áp lực và giành trọn 3 điểm trên sân của tân binh Salernitana. Hai bàn thắng của Lão bà tại sân Arechi được ghi bởi Paulo Dybala và Alvaro Morata.
Salernitana VS Juventus
 
Juventus bước vào trận đấu này với tổn thất lớn về nhân sự khi tiền vệ Federico Chiesa dính chấn thương, phải nghỉ thi đấu hết năm 2021. Ngoài ra, 4 cầu thủ khác là McKennie, Danilo, De Scilio và Ramsey cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. HLV Allegri vẫn áp dụng sơ đồ 4-4-2 nhưng quyết định để Moise Kean đá chính cùng Dybala trên hàng công.

Trước đối thủ đang nằm bẹp dí ở đáy BXH, Juventus dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 78% trong hiệp 1. Dù có ưu thế sân nhà nhưng Salernitana buộc phải co cụm phòng ngự trước sức ép mà Lão bà tạo ra sau tiếng còi khai cuộc.

Sau nhiều tình huống nguy hiểm tạo ra, cuối cùng Juventus đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 21. Paulo Dybala là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút chân trái cực kì hiểm hóc ngoài vòng cấm sau tình huống ban bật đẹp mắt với Dejan Kulusevski. Bóng đi vào góc xa nên thủ thành Belec không thể cứu thua dù đã bay người hết cỡ.
Salernitana  vs Juventus
Dybala sớm mở tỉ số cho Juventus sau hơn 20 phút thi đấu

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục tràn lên tấn công. 7 phút sau đó, từ cú đá phạt của Cuadrado, Juventus đã tạo ra tình huống sóng gió trước khung thành của Salernitana. Trung vệ Chiellini đã nhanh chân dứt điểm tung lưới đội chủ nhà. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng của Juventus vì xác định Moise Kean đã mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn tạo ra sức ép lớn nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2. Dù vậy, tỉ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên đã mang lại lợi thế ít nhiều cho đoàn quân của Allegri.

Bước sang hiệp 2, Salernitana buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Phút 58, đội chủ nhà đã tạo ra cơ hội ngon ăn để gỡ hòa nhưng cú sút của Luca Ranieri trong thế đối mặt thủ thành Szczesny lại tìm đến cột dọc khung thành của Juventus.

Với quyết tâm gia tăng cách biệt, HLV Allegri đã tăng cường hàng công với Alvaro Morata ở giữa hiệp 2. Sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng bởi chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Moise Kean, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chạm bóng tinh tế ở góc hẹp nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.
Salernitana  vs Juventus
Morata ghi bàn nhân đôi cách biệt chỉ 3 phút sau khi vào sân thay người

Sau khi tạo ra cách biệt an toàn, Juventus dễ chơi hơn rất nhiều. Không chỉ chặt chẽ trong phòng ngự, Lão bà còn có nhiều khoảng trống để tiếp tục ghi bàn. Nhưng đây là trận đấu mà hàng công của Allegri chưa thể hiện được sự hiệu quả như kì vọng. Ở phút 87, Paulo Dybala đã có cơ hội quá tốt để nhân đôi cách biệt nhưng lại không thể đánh bại thủ thành Belec trong pha đối mặt.

Chưa hết, ở thời gian đá bù giờ, Juventus còn được hưởng phạt đền sau tình huống Morata bị đốn ngã trong vòng cấm. Paulo Dybala được giao trọng trách đá phạt đền nhưng đã trượt trận và dứt điểm đưa bóng vọt xà.

Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Mặc dù vậy, kết quả này chưa tạo nên sức bật cho thầy trò Allegri trên BXH. Họ vẫn đứng thứ 7, kém 7 điểm so với top 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU Salernitana vs Juventus


SALERNITANA: Belec; Kechrida (Schiavone 50'), Veseli, Gyomber, Gagliolo, Zortea, Coulibaly, Capezzi (Di Tacchio 50'), Ranieri (Jaroszynski 82'), Bonazzoli (Vergani 82'), Simy (Djuric 65').

JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Pellegrini (Sandro 67'), Bernardeschi (Rabiot 71'), Locatelli, Bentancur, Kulusevski (Soule90+4'), Kean (Morata 67'), Dybala.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X