Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trò HLV Mourinho bay cao trên BXH Serie A 2022/23

Thứ Hai 17/04/2023 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở vòng đấu cả Milan, Inter đều ngã ngựa, Roma đánh bại Udinese 3-0 trên sân nhà để giữ vững vị trí thứ 3 trên BXH.

Rạng sáng 17/4 (giờ Hà Nội), Roma với đội hình chắp vá vẫn tự tin đẩy cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho liên tục nhồi bóng vào từ hai biên và suýt có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của Bryan Cristante ở phút 22.

Khi cả Paulo Dybala, Tammy Abraham không có mặt trên sân, Andrea Belotti trở thành nhân tố giúp Roma định đoạt trận đấu. Tiền đạo người Italy không trực tiếp lập công nhưng mở ra hai tình huống dẫn đến bàn thắng.

xz_1

Bove ghi bàn đầu tiên tại Serie A 2022/23.

Phút 37, Belotti mang về quả phạt đền sau tình huống đánh đầu đưa bóng đập tay Roberto Pereyra. Từ cự ly 11 m, Cristante sút bóng trúng cột. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ Edoardo Bove có mặt đúng lúc để đá bồi, mở tỷ số.

Khi hiệp hai mới diễn ra được 10 phút, Belotti tiếp tục tỏa sáng với pha đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, trước khi chọc khe xé toang hàng thủ Udinese. Lorenzo Pellegrini không bỏ lỡ cơ hội để hạ gục thủ thành Marco Silvestri trong tình huống một đấu một. Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, tiền vệ số 7 chạy ra biên để ăn mừng cuồng nhiệt với HLV Mourinho.

Những phút tiếp theo, đội khách vùng lên mạnh mẽ. Phút 69, Udinese được hưởng phạt đền sau pha để bóng chạm tay của Gianluca Mancini trong vùng cấm.

Pereyra được trao cơ hội để chuộc lỗi nhưng cựu cầu thủ Juventus một lần nữa làm CĐV thất vọng khi thất bại trong pha đối mặt Rui Patricio. Pha cản phá phạt đền của thủ môn người đồng hương còn khiến HLV Mourinho vui mừng gấp nhiều lần so với 2 bàn thắng trước đó.

Udinese bỏ lỡ cơ hội, để rồi trả giá bằng bàn thua thứ 3 ở phút 90+1. Tiền đạo vào sân thay người Abraham chạy chỗ đón quả tạt của Leonardo Spinazzola, trước khi đánh đầu hiểm hóc khiến thủ môn bó tay.

3-0 nghiêng về Roma là tỷ số chung cuộc. "Giallorossi" thanh toán món nợ đã vay Udinese là trận thua 0-4 ở lượt đi, qua đó có lần đầu tiên ở mùa giải năm nay giữ vị trí thứ 3 trong 2 vòng đấu liên tiếp. Lúc này, Roma hơn Milan và Inter lần lượt 3 và 5 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X