Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Abraham giúp thầy Mourinho "nở mày nở mặt" ở derby thành Rome

Thứ Hai 21/03/2022 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với cú đúp của tiền đạo Tammy Abraham, AS Roma đã dễ dàng đè bẹp Lazio 3-0 ở trận derby tâm điểm của vòng 30 Serie A 2021/22.
Trước khi bước vào vòng 30 Serie A, AS Roma đứng thứ 7 trên BXH với 48 điểm, kém 1 điểm so với Lazio. Với mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới, cả 2 đội bóng thủ đô Roma đều rất cần 3 điểm ở trận đấu này. Trận derby thủ đô vì thế rất được chờ đợi.

Roma tham dự derby với lực lượng gần như tốt nhất. Trên hàng công, HLV Mourinho tiếp tục đặt niềm tin vào tiền đạo Tammy Abraham. Hỗ trợ phía sau là bộ 3 tấn công Mkhitaryan - Pellegrini - Zalewski. Bên kia chiến tuyến, Lazio cũng rất đáng gờm khi sử dụng đồng thời 3 mũi nhọn là Pedro, Anderson và Immobile.
Roma vs Lazio
Roma dễ dàng đè bẹp Lazio với tỉ số 3-0 ở vòng 30 Serie A

Gặp đối thủ không hề dễ chơi nhưng AS Roma lại khởi đầu vô cùng ấn tượng. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, từ tình huống đá phạt góc, thủ thành Strakosha đã mắc lỗi, tạo điều kiện để Tammy Abraham dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỉ số cho Roma.

Bàn thắng từ rất sớm của Abraham khiến trận derby Roma trở nên rất nóng. Với đấu pháp phòng ngự - phản công, AS Roma đã tạo ra nhiều cơ hội. Kết quả, ở phút 22, từ cú căng ngang dọn cỗ của Karsdorp, Tammy Abraham đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho AS Roma.

Đây là bàn thắng thứ 15 của Abraham ở Serie A mùa này. Tính riêng trong năm 2022, chân sút người Anh đã ghi 9 bàn thắng, chỉ kém Robert Lewandowski (12 bàn) trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.
Roma vs Lazio
Abraham tỏa sáng với cú đúp vào lưới Lazio

Hai bàn thua chóng vánh chỉ sau hơn 20 phút thi đấu đã đẩy Lazio vào tình thế rất khó khăn. Đội bóng của HLV Sarri buộc phải đẩy cao đội hình nhưng gặp nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Mourinho.

Mọi thứ diễn ra rất hoàn hảo cho AS Roma khi họ tìm được mành lưới Lazio lần thứ 3 ở phút 80. Người ghi tên mình lên bảng điện tử là Lorenzo Pellegrini với cú sút phạt đẳng cấp đưa bóng vào góc chữ A. Dù đã bay người hết cỡ nhưng thủ thành Strakosha không thể cứu thua cho Lazio.

Bị dẫn 3-0, Lazio bước vào hiệp 2 với thế trận rất khó khăn. Đội bóng của Sarri chủ động chơi tấn công áp đặt nhưng không hiệu quả. Ngược lại, nếu may mắn hơn, Tammy Abraham đã có thể hoàn tất cú hat-trick ở phút 66 trong thế đối mặt thủ thành Strakosha.

Với đấu pháp an toàn, Roma đã chủ động chơi phòng ngự ở hiệp 2. Họ đã thành công khi vô hiệu hóa ngòi nổ Immobile và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X