Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu sa thải Jose Mourinho, Roma thắng liên tiếp 3 trận

Thứ Ba 06/02/2024 08:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roma đè bẹp Cagliari 4-0 ở vòng 23 Serie A, qua đó giành chiến thắng thứ ba liên tiếp từ khi thay Jose Mourinho bằng Daniele De Rossi.

Kết quả chung cuộc Roma vs Cagliari (4-0)

Ghi bàn: Pellegrini (2'), Dybala (23', 51'), Huijsen (59')

Roma chỉ mất 61 giây để mở tỷ số. Sau khi Paulo Dybala đá phạt góc dẫn tới một pha tranh chấp lộn xộn trong vòng cấm, Lorenzo Pellegrini sút cận thành lập công. Bàn của đội trưởng Roma cũng là bàn nhanh nhất từ đầu mùa Serie A 2023-2024.

dybala-2065-1707177567
Tiền đạo Dybala lập cú đúp trận này

Sau bàn mở tỷ số, Roma tiếp tục làm chủ trận đấu. Cagliari có một vài nỗ lực, nhưng không đủ gây nguy hiểm cho thủ môn Rui Patricio. Phút 23, đội chủ nhà có bàn thứ hai. Sau đường chuyền từ cánh trái của Pellegrini, Romelu Lukaku nhấc chân cho Dybala sút vào góc cao.

Roma có thể đã thắng 4-0 ngay từ hiệp một, nếu tận dụng tốt hơn. Dybala bỏ lỡ một cơ hội khi sút chệch cột, còn Lukaku không được công nhận bàn do lỗi việt vị. Trong khi đó, Cagliari bỏ lỡ một cơ hội tốt ở phút 43. Gianluca Lapadula đi bóng vặn sườn Bryan Cristante, nhưng sút thẳng vào thủ môn Patricio.

Sau giờ nghỉ, Roma không cho Cagliari thêm cơ hội nào để lội ngược dòng. Đội chủ nhà chỉ mất 14 phút để hoàn tất chiến thắng. Dybala sút phạt đền nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 51, sau tình huống Andrea Petagna chạm tay vào bóng trong vòng cấm, còn Dean Huijsen đánh đầu ấn định chiến thắng 4-0 từ quả phạt góc của Leandro Paredes.

de-rossi-6815-1707177567
Tân HLV De Rossi hài lòng với chiến thắng của đội nhà

Trận thắng Cagliari là chiến thắng thứ ba trong ba trận của Roma sau khi thay cựu HLV Mourinho bằng De Rossi hôm 16/1. Hai trận trước, đội bóng của De Rossi hạ Verona 2-1 và Salernitana 2-1. Roma hiện xếp thứ năm Serie A, với 38 điểm sau 23 trận, chỉ kém đội xếp thứ tư Atalanta một điểm. Atalanta chơi thiếu một trận gặp đội dẫn đầu Inter.

Trong khi đó, Cagliari đang xếp thứ ba từ dưới lên với 18 điểm. Nếu không chơi tốt trong những trận còn lại, đội bóng của HLV kỳ cựu Claudio Ranieri có thể phải trở lại Serie B chỉ sau một mùa thăng hạng.

HLV gần nhất thắng cả ba trận với Roma là Herbert Burgess năm 1929. De Rossi nói sau trận thắng Cagliari: "Roma là một đội mạnh và các cầu thủ phải tin vào chính mình. Họ chơi xuất sắc ngay từ đầu, không chỉ kiểm soát bóng mà còn hiểu khi nào nên tấn công vào khoảng trống và làm tổn thương đối phương. Đó là một màn trình diễn tuyệt vời".

Đội hình xuất phát Roma vs Cagliari

Roma: Rui Patricio; Karsdorp, Mancini, Llorente, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy

Cagliari: Scuffet;  Dossena, Mina, Obert; Zappa, Nandez, Prati, Makoumbou, Azzi; Lapadula, Petagna

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X