Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Lukaku ra mắt, Roma vẫn thua AC Milan trong thế hơn người

Thứ Bảy 02/09/2023 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi thiếu người từ phút 61 nhưng AC Milan vẫn thắng 2-1 khi AS Roma ra mắt Romelu Lukaku ở vòng ba Serie A.

Kết quả chung cuộc Roma vs AC Milan (1-2)

Ghi bàn: Spinazzola (90'+2) - Giroud (9'), Leao (48')

Trên sân nhà Olimpico, thầy trò Jose Mourinho sớm rơi vào thế bất lợi. Phút thứ bảy, họ bị thổi phạt đền. Sau khi xem VAR, trọng tài xác định thủ thành Rui Patricio phạm lỗi với Ruben Loftus-Cheek. Hàng thủ Roma sơ sểnh, để cựu cầu thủ Chelsea thoải mái đập nhả với Olivier Giroud trước khi đối mặt thủ môn. Dù Gianluca Mancini che chắn thành công cho khung thành, nỗ lực ngăn Loftus-Cheek dứt điểm bồi khiến Patricio bị phạt.

gettyimages-1653344392-612x612
AC Milan tiếp tục thể hiện hiệu quả cực cao trên mặt trận tấn công

Quyết định thổi phạt đền cho Milan vấp phải phản ứng dữ dội từ cầu thủ Roma, cũng như Mourinho, nhưng trọng tài Antonio Rapuano không thay đổi. Và những tiếng la ó trên khán đài không đủ sức ngăn một cầu thủ giàu kinh nghiệm như Giroud đánh lừa Patricio để đưa đội khách vượt lên. Ngoài đường biên, Mourinho vỗ tay khen trọng tài với vẻ mỉa mai.

Hàng thủ ba trung vệ của Roma tiếp tục thi đấu như mơ ngủ trong hiệp một. Từ đường chuyền lỗi ở sân nhà của Chris Smalling, Milan phản công. Christian Pulisic dứt điểm cận thành sau khi đón quả tạt từ Theo Hernandez, nhưng phản xạ của Patricio cứu đội chủ nhà khỏi bàn thua.

Sau giờ nghỉ, Milan một lần nữa nhập cuộc tốt hơn. Họ nhân đôi cách biệt nhờ pha móc bóng điệu nghệ của Rafael Leao. Sức mạnh giúp cầu thủ chạy cánh Bồ Đào Nha đánh bại Zeki Celik để đón quả tạt từ Davide Calabria trước khi tung pha dứt điểm chạm mép trong cột dọc.

Phút 61, trung vệ Milan Fikayo Tomori nhận thẻ vàng thứ hai sau pha truy cản trái phép với Andrea Belotti. 10 phút sau, Mourinho tung Lukaku vào sân với hy vọng tận dụng lợi thế hơn người để ngược dòng. Tiền đạo người Bỉ gây dấu ấn ngay sau khi góp mặt, khi sút vọt xà sau pha làm tường của Belotti.

gettyimages-1638044351-612x612
Lukaku vào sân trong hiệp 2 nhưng chẳng giúp ích được gì cho Roma

Tuy nhiên, đến phút bù giờ thứ hai, Roma mới ghi được bàn. Hậu vệ trái Leonardo Spinazzola bó vào trung lộ rồi sút căng. Bóng chạm chân một cầu thủ Milan, đổi hướng rồi đi vào lưới. Bàn rút ngắn tỷ số muộn màng này không thể giúp thầy trò Mourinho lật ngược thế cờ. Và họ ngậm ngùi nhận thất bại thứ hai liên tiếp.

Qua ba vòng, Roma vẫn chưa thắng trận nào. Họ thua hai, hòa một và rớt xuống thứ 18 bảng điểm Serie A. Vòng tiếp theo, thầy trò Mourinho sẽ tiếp Empoli. Trong khi đó, Milan độc chiếm ngôi đầu sau ba trận toàn thắng và sẽ gặp kình địch cùng thành phố Inter vào ngày 16/9.

Đội hình xuất phát Roma vs AC Milan

AS Roma: Rui Patricio, Smalling, Llorente, Celik, Mancini, Paredes, Cristante, Aouar, Zalewski, El Shaarawy, Belotti

AC Milan: Maignan, Calabria, Tomori, Theo Hernandez, Thiaw, Loftus-Cheek, Krunic, Pulisic, Reijnders, Leao, Giroud

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2023/24 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X