Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma chia điểm với AC Milan trong trận cầu siêu kịch tính

Chủ Nhật 30/04/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tammy Abraham mở tỷ số ở phút 90+3, nhưng Roma dưới trướng Jose Mourinho vẫn bị Milan cầm hoà 1-1 tại vòng 32 Serie A.

Kết quả chung cuộc Roma vs AC Milan (1-1)

Ghi bàn: Abraham (90+4') - Saelemaekers (90+7') icon-ball

Trận đấu giữa đội xếp thứ tư và thứ năm diễn ra chặt chẽ ngay từ đầu. Hiệp một, hai đội đều dứt điểm chệch khung thành. Phút 34, Lorenzo Pellegrini sút cận thành suýt mở tỷ số cho Roma. Nhưng bóng đập trúng đồng đội Tammy Abraham. Không lâu sau đó, Davide Calabria sút chệch cột đáp trả.

Milan chơi tốt hơn từ đầu hiệp hai. Phút 60, Saelemaekers bỏ lỡ cơ hội có thể đem về ba điểm cho đội khách. Rafael Leao tạt như đặt, nhưng tiền vệ người Bỉ vô lê vọt xà trong gang tấc. Không lâu sau đó, Saelemaekers đánh đầu và Giroud sút phạt gây thêm sóng gió về phía khung thành Roma.

mou2-7821-1682807063
HLV Mourinho (trái) bắt tay cầu thủ Milan sau trận hoà 1-1 trên sân Olimpico

Roma chỉ cầm bóng 34%. Đội của Mourinho cũng lép vế khi chỉ năm lần dứt điểm, bằng nửa Milan. Nhưng cuối trận, Roma suýt giành chiến thắng. Phút 90+3, Milan phải trả giá cho pha mất bóng bên cánh trái của Theo Hernandez. Sau khi cướp được, Zeki Celik chuyền cho Abraham sút chéo góc mở tỷ số.

Đây là đầu tiên kể từ tháng 3/2022, Abraham ghi bàn trên sân nhà hai trận liền. Tiền đạo người Anh cũng có bàn thứ ba vào lưới Milan, biến nhà vô địch mùa trước thành đối thủ ưa thích thứ hai của anh tại Serie A, chỉ sau Empoli. Bàn mở tỷ số của Abraham còn là bàn thứ bảy Roma ghi trong phút bù, nhiều hơn mọi đội khác tại Serie A mùa này - một bằng chứng cho thấy đội quân của Mourinho luôn kiên cường chiến đấu đến tận cùng.

Tuy nhiên, tại Olimpico hôm qua, Milan cũng cho thấy tinh thần bất khuất không kém, để giật lại một điểm, bất chấp Roma lùi toàn bộ đội hình về sân nhà để bảo toàn lợi thế trong ít phút bù còn lại. Phút 90+7, thủ môn Mike Maignan chuyền dài sang cánh trái. Sau khi có bóng, Leao tạt qua toàn bộ hàng thủ Roma, tạo điều kiện cho Saelemaekers lẻn xuống đệm, đưa bóng đi bật chân thủ môn Rui Patricio vào khung thành.

Bàn gỡ quý giá của Saelemaekers giúp Milan bảo vệ thành công vị trí thứ tư trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Milan hiện có 57 điểm sau 32 trận, bằng điểm Roma nhưng hơn chỉ số phụ. Hai đội kém đội xếp thứ ba Juventus hai điểm, nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Trận hòa giữa Roma và Milan là cơ hội dành cho Inter. Nếu thắng đội xếp thứ hai Lazio vào tối 30/4, Inter cũng sẽ có 57 điểm và lên thứ tư. Chỉ số phụ của đội áo sọc xanh đen cao hơn hai đối thủ cạnh tranh.

Serie A không phải là đấu trường duy nhất để Roma, Milan và Inter kiếm vé dự Champions League mùa sau. Họ cũng sẽ có vé nếu giành Cup châu Âu. Milan và Inter sắp gặp nhau trong hai trận bán kết Champions League. Roma cũng chuẩn bị đá bán kết Europa League với Leverkusen.

Tối nay 30/4, Serie A có thể có nhà vô địch mới. Napoli sẽ đăng quang nếu thắng Salernitana, trong khi Lazio không thắng Inter. Napoli hơn Lazio 17 điểm trước bảy trận cuối.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X