Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ibra đánh bại thầy cũ Mourinho, AC Milan giữ vững mạch bất bại

Thứ Hai 01/11/2021 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày tái ngộ HLV Jose Mourinho, Zlatan Ibrahimovic đã tỏa sáng với bàn mở tỉ số và mang về quả phạt đền cho AC Milan. Nhờ đó, thầy trò Pioli đã giành 3 điểm ở Olimpico và tiếp tục sánh bước với Napoli trên đỉnh Serie A.

Kết quả chung cuộc Roma vs AC Milan (1-2)

Ghi bàn: El Shaarawy (90'+3) - Ibrahimovic (25'), Kessié (57' pen)

Ở trận đấu này, HLV Mourinho giữ nguyên đội hình đã từng đá chính ở 2 trận đấu gần nhất với Napoli và Cagliari. Abraham được xếp đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là Zaniolo, Pellegrini và Mkhitaryan. Bên kia chiến tuyến, lão tướng Ibrahimovic đã trở lại đội hình xuất phát và là mũi công cao nhất của AC Milan.
Roma VS AC Milan
 
Trước đối thủ đang thăng hoa ở Serie A với chiến tích bất bại, HLV Jose Mourinho chủ động sử dụng đội hình thấp. Vì vậy, không bất ngờ khi trong hiệp 1, AC Milan áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 68%.

Trong ngày tái ngộ cậu học trò cũ Zlatan Ibrahimovic, HLV Mourinho đã không thành công như kì vọng. Không ai khác, chính lão tướng 40 tuổi này đã ghi bàn mở tỉ số cho AC Milan ở phút 25 với cú sút phạt đầy uy lực. Đây là bàn thắng thứ 400 của Ibra ở các giải VĐQG và là pha lập công thứ 3 ở Serie A mùa này.

Bàn mở tỉ số của Ibrahimovic có ý nghĩa rất quan trọng với AC Milan bởi nó đã phá vỡ ý đồ chơi phòng ngự - phản công của Mourinho. Khi buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công, Roma gặp rất nhiều khó khăn.

Ở cuối hiệp 1, Ibrahimovic tiếp tục ghi dấu ấn với cú đánh ngực đặt Rafael Leao vào thế đối mặt thủ thành Patricio. Chân sút người Bồ Đào Nha đã khéo léo tâng bóng qua đầu thủ thành Roma trước khi dứt điểm vào lưới trống. Đáng tiếc cho AC Milan là bàn thắng này không được công nhận vì Leao đã rơi vào thế việt vị.
Ibrahimovic góp công lớn giúp AC Milan giành chiến thắng ở Olimpico
Ibrahimovic góp công lớn giúp AC Milan giành chiến thắng ở Olimpico

Dù vậy, tỉ số 1-0 sau 45 phút đầu tiên đã mang lại lợi thế lớn cho AC Milan khi bước vào hiệp 2. Ở phút 50, Ibrahimovic đã xé lưới Roma lần thứ 2 với cú dứt điểm rất gọn gàng vào góc xa sau cú phất bóng từ hàng thủ. Nhưng một lần nữa Milan không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Mặc dù vậy, AC Milan không phải chờ đợi quá lâu để nhân đôi cách biệt. Chỉ sau đó ít phút, Ibrahimovic lại trở thành nhân vật chính với tình huống xâm nhập vòng cấm khiến Ibanez phải phạm lỗi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã quyết định thổi phạt đền. Trên chấm 11m, tiền vệ Franck Kessie không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho AC Milan.

Ngay sau khi mang về quả phạt đền cho Milan, Ibrahimovic đã rời sân nhường chỗ cho Olivier Giroud. Trong khi đó, HLV Mourinho buộc phải thay đổi hàng công với sự góp mặt của El Shaarawy. Đội bóng thủ đô lập tức đẩy cao đội hình với quyết tâm giật lại 1 điểm.

Trước sức ép mà Roma tạo ra, AC Milan đã dính tổn thất về nhân sự ở phút 66. Trong nỗ lực truy cản Pellegrini, hậu vệ Theo Hernandez đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Fabio Maresca.

Ở tình thế đó, HLV Stefano Pioli buộc phải đưa hậu vệ Fodé Ballo-Touré vào sân và rút 1 ngôi sao tấn công khỏi sân (Saelemaekers). Trong thế hơn người, Roma đã gây sức ép rất lớn lên khung thành của Tatarusanu. Ở hiệp 2, Bầy sói kiểm soát bóng với tỉ lệ 68%, đồng thời tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm.
Mourinho đã thất bại trong ngày tái ngộ Ibrahimovic
Mourinho đã thất bại trong ngày tái ngộ Ibrahimovic

Mặc dù vậy, phải chờ tới phút bù giờ thứ 3, Roma mới rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú dứt điểm trong vòng cấm của Stephan El Shaarawy. Nhưng tất cả đã là quá muộn! Chung cuộc, Roma phải nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Với chiến thắng này, AC Milan đã nối dài mạch bất bại ở Serie A lên con số 11, đồng thời cân bằng điểm số với Napoli, đội bóng đã đánh bại Salernitana 1-0 ở trận đấu trước đó. Cả 2 đội bóng đều có 31 điểm sau 11 vòng đấu nhưng Napoli xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ROMA VS AC MILAN


AS ROMA: Rui Patricio; Karsdorp (Shomurodov 80'), Mancini, Ibanez, Vina (Perez 68'); Cristante, Veretout; Zaniolo, Pellegrini, Mkhitaryan (Afena-Gyan 46'); Abraham (El Shaarawy 63').

AC MILAN: Tatarusanu; Calabria, Kjaer, Tomori, Theo Hernandez; Bennacer, Kessie; Saelemaekers (Ballo-Toure 68'), Krunic (Bakayoko 77'), Leao (Tonali 76'); Ibrahimovic (Giroud 57').

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X