Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đẹp Roma khó chịu, Napoli băng băng về đích

Thứ Hai 30/01/2023 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Napoli vs Roma, đội chủ nhà đã có thắng lợi nhẹ nhàng 2-1 để tiếp tục xây chắc vị trí số 1 trên BXH Serie A 2022/23. Ấn tượng hơn, Napoli đang hơn đội nhì bảng Inter tới 13 điểm.

Kết quả chung cuộc Napoli vs Roma (2-1)

Ghi bàn: Osimhen (17'), Simeone (86') - El Shaarawy (75')

Trước vòng 20, Napoli dẫn đầu Serie A với khoảng cách 12 điểm so với nhì bảng Milan. Nhưng ở trận đấu sớm, đoàn quân dưới trướng Stefano Pioli thảm bại 2-5 trước Sassuolo ngay trên sân nhà và mất vị trí vào tay Inter - đội thắng ngược Cremonese 2-1 nhờ cú đúp của tiền đạo Lautaro Martinez.

gettyimages_1246651993_594x594
Kvaratskhelia kiến tạo để Victor Osimhen ghi bàn mở tỷ số

Nhờ đó, với chiến thắng trước Roma, Napoli đã nói rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên 13 điểm. Từ khi một chiến thắng được tính ba điểm mùa 1994-1995, Serie A lần đầu tiên chứng kiến cách biệt giữa hai đội nhất - nhì là 13 điểm qua 20 trận. Khoảng cách lớn nhất trước đó đến ở mùa 2006-2007, với 11 điểm giữa Inter và Roma.

Hôm qua, Napoli có đội hình mạnh nhất khi Kvicha Kvaratskhelia khỏi ốm, trong khi những trụ cột như Victor Osimhen hay Piotr Zielinski đều đạt thể trạng tốt nhất. Phía đối diện, Nicolo Zaniolo và Rick Karsdorp vắng mặt vì đòi rời CLB, Zeki Celik bị treo giò và Georginio Wijnaldum bị thương.

Chủ nhà nhập cuộc hưng phấn và khai thông bế tắc ngay phút 17. Từ quả tạt bên cánh trái của Kvaratskhelia, Osimhen khống chế bằng ngực, tâng thêm một nhịp bằng đùi rồi vô-lê tung nóc lưới thủ thành Rui Patricio. Qua 16 trận Serie A mùa này, Osimhen đã cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa - 14 bàn ở mùa 2021-2022, nhưng qua 27 trận.

Bàn thua không ảnh hưởng tới tinh thần của Roma. Đoàn quân dưới trướng HLV Jose Mourinho nhiều lần uy hiếp khung thành chủ nhà và quân bình tỷ số ở phút 75. Nicola Zalewski tạt từ biên phải để cầu thủ vào sân thay người Stephan El Shaarawy ập vào ở cột xa đệm tung lưới Alex Meret.

Tuy nhiên, Napoli vẫn lấy trọn ba điểm. Phút 86, nhận bóng từ Zielinski, Giovanni Simeone - con trai của HLV Atletico Diego Simeone - xoay người loại bỏ Chris Smalling rồi dứt điểm chân trái về góc cao, ấn định tỷ số 2-1.

fafa_2_
Roma của Mourinho chơi tốt nhưng vẫn không thể cản nổi Napoli quá hay mùa này

Trang Football Italy đánh giá Roma có một trong những màn trình diễn hay nhất từ đầu mùa, dù thất bại. Mourinho cũng thể hiện sự hài lòng. "Roma chơi thứ bóng đá thực sự tốt ngay từ những phút đầu tiên", ông nói sau trận. "Khoảng 10-15 phút sau bàn thắng của Osimhen, tôi cảm thấy bất công khi Roma bị dẫn 0-1. Bên cạnh đó, Roma luôn kiểm soát, pressing tầm cao, thu hồi bóng, phòng ngự tốt. Hôm nay, tôi nghĩ Roma xứng đáng giành ba điểm".

HLV Bồ Đào Nha tái khẳng định việc không CLB nào có thể tranh scudetto với Napoli. "Tôi lặp lại những gì đã nói hôm qua, và thậm chí còn hơn thế nữa, vì Napoli có ngôi sao của những nhà vô địch tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng. Tôi biết ngôi sao đó, tôi đã giành tám chức vô địch quốc gia và khi có những thời khắc khó khăn, ngôi sao đó sẽ tỏa sáng. Mùa này, ngôi sao đó đang ở cùng Napoli", Mourinho bày tỏ.

Trong khi đó, Luciano Spalletti ca ngợi Osimhen là tiền đạo toàn diện, sự đoàn kết tuyệt vời trong đội, nhưng vẫn dè dặt về khả năng vô địch của Napoli. Ngày 1/2, Roma trở về sân nhà gặp Cremonese ở tứ kết Cup Italy, còn Napoli đá trận tiếp theo trên sân Spezia ở vòng 21 Serie A.

Đội hình thi đấu Napoli vs Roma

  • Napoli: Meret, Kim Min-Jae, Rrahmani, Rui (Olivera 69), Di Lorenzo, Lobotka, Zielinski (Ndombele 90), Zambo Anguissa, Osimhen (Raspadori 76), Kvaratskhelia (Elmas 69), Lozano (Simeone 76).
  • Roma: Patricio,Smalling, Ibanez, Mancini, Matic (Tahirovic 83), Cristante (Volpato 89), Spinazzola (El Shaarawy 46), Zalewski, Abraham (Belotti 73), Pellegrini (Bove 83), Dybala.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X