Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu phẩm solo giúp Napoli tiếp tục thống trị Serie A 2022/23

Chủ Nhật 12/03/2023 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kvicha Kvaratskhelia được so sánh với các huyền thoại Diego Maradona và Roberto Baggio với siêu phẩm giúp Napoli thắng Atalanta 2-0 ở vòng 26 Serie A.

Kết quả chung cuộc Napoli vs Atalanta (2-0)

Ghi bàn: Kvaratskhelia (60') - Rrahmani (77')

Phút 59, nhận bóng từ Victor Osimhen, Kvaratskhelia hai lần giả sút liên tiếp để vặn sườn Rafael Toloi rồi dứt điểm căng vào góc gần, trong khi thủ thành Pierluigi Gollini đổ sang hướng ngược lại. Tình huống này, có đến tám cầu thủ Atalanta, gồm Gollini, vây quanh Kvaratskhelia trong vòng cấm, nhưng cũng không thể ngăn cản tiền đạo người Georgia.

Kvaratskhelia và Osimhen góp công vào 43 trong tổng số 81 bàn của Napoli trên mọi đấu trường mùa này, chiếm 51%. Trong đó, từ khi được Napoli mua về với giá 10 triệu USD hè 2022, Kvaratskhelia đã có 15 kiến tạo và 12 bàn trên mọi đấu trường, gồm mười bàn tại Serie A và hai ở Champions League.

Fq9c7-fWwAEMipy-jpeg-7451-1678580881
Kvaratskhelia mừng bàn mở tỷ số trận hạ Atalanta trên sân Diego Maradona

Theo Football Italy, bàn thắng "một đấu tám" của Kvaratskhelia đã gây sốt trên mạng xã hội, và tiền đạo này được so sánh với các huyền thoại như Maradona, Baggio, Zinedine Zidane hay George Best. Cầu thủ được CĐV Napoli đặt biệt danh là Kvaradona - theo tên của Maradona - còn nhận được lời khen ngợi từ thần tượng Guti.

Theo tờ báo này, Kvaratskhelia rất nguy hiểm trong những tình huống một đấu một ở sát vòng cấm vì anh thuận cả hai chân. Bởi thế, các hậu vệ sẽ khó đoán biết được tiền đạo của Napoli sẽ đi bóng theo hướng nào và dứt điểm chân trái hay chân phải.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Luciano Spalletti ca ngợi: "Đó là một bàn thắng xứng đáng với Maradona, và tôi không thường xuyên nói như vậy. Kvaratskhelia có khả năng đi bóng lắt léo và sau đó dứt điểm rất nhanh. Với bàn thắng này, chúng ta như được gợi nhớ đến cầu thủ vĩ đại nhất thế giới".

Sau khi Kvaratskhelia mở tỷ số, Amir Rrahmani ấn định chiến thắng 2-0 với pha đánh đầu chéo góc phút 77, từ quả tạt của Eljif Elmas. Kết quả này giúp Napoli xây chắc đầu bảng Serie A với 68 điểm, hơn Inter - CLB thua Spezia 1-2 ở trận đấu sớm - tới 18 điểm.

Chiến thắng của Napoli không hoàn hảo khi Alex Meret chấn thương trước giờ bóng lăn, còn Min-jae Kim gặp vấn đề và nhường chỗ cho Juan Jesus từ phút 76. Tuy nhiên, HLV Spalletti cho biết Kim không gặp vấn đề nghiêm trọng và có thể lập tức trở lại tập luyện, còn Meret bị bong gân cổ tay trong lúc khởi động.

Ngày 15/3, Napoli tiếp Frankfurt ở lượt về vòng 1/8 Champions League. Đại diện Italy thắng 2-0 ở lượt đi nhờ công Giovanni Di Lorenzo và Osimhen.

Đội hình thi đấu Napoli vs Atalanta

  • Napoli: Gollini, Di Lorenzo, Rrahmani, Min-jae Kim (Jesus 76), Olivera, Anguissa, Lobotka, Zielinski (Ndombele 65), Matteo Politano (Elmas 65), Osimhen (Simeone 85), Kvaratskhelia (Zerbin 85).
  • Atalanta: Musso, Toloi (Lookman 89), Djimsiti (Demiral 44), Scalvini, Maehle (Zappacosta 68), Marten de Roon, Ederson, Ruggeri, Pasalic (Boga 68), Hojlund (Muriel 46), Zapata.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X