Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

"Cựu vương" AC Milan bất ngờ đè bẹp "tân vương" Napoli

Thứ Hai 03/04/2023 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gần như hết hy vọng bảo vệ danh hiệu, nhưng Milan vẫn thể hiện vị thế nhà ĐKVĐ khi thắng đậm trên sân đội đầu bảng Napoli vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Napoli vs AC Milan (0-4)

Ghi bàn: Rafael Leao (17', 59'); Brahim Diaz (25'); Saelemaekers (67') icon-ball

"Vài tháng qua, mọi người dường như đã quên chúng tôi là ai, có lẽ vì kết quả của đội không tốt. Nhưng hôm nay, chúng tôi cho tất cả thấy Milan vẫn là nhà vô địch Italy, và chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng", DAZN dẫn lời tiền vệ Alexis Saelemaekers - chủ nhân bàn ấn định tỷ số 4-0 - sau trận.

2023_04_02T193308Z_1648979870_UP1EJ421H6VS6_RTRMADP_3_SOCCER_ITALY_NAP_MIL_REPORT
Tiền đạo Rafael Leao lập cú đúp ở trận này

Phát biểu này, theo Corriere dello Sports, là cách giải thích đúng và đủ nhất cho chiến thắng bất ngờ của Milan trên sân Diego Maradona. Đá trên sân đối phương, gặp một Napoli đang thăng hoa và được dự báo gần như chắc chắn sẽ vô địch mùa này, Milan đã chiến đấu bằng niềm tự hào bị tổn thương và làm nên trận thắng ấn tượng nhất cả họ từ đầu mùa. Nhà ĐKVĐ sớm dẫn 2-0 trong nửa đầu hiệp một, với các bàn Rafael Leao rồi Brahim Diaz, trước khi nhân đôi cách biệt ấy ở nửa đầu hiệp hai, nhờ công Leao và Saelemaekers.

Với Napoli, trận thua thứ ba từ đầu Serie A mùa này không ảnh hưởng đến tham vọng vô địch. Đội quân dưới trướng HLV Luciano Spalletti vẫn đứng đầu với 71 điểm, hơn Lazio tới 16 điểm, còn Milan, với 51 điểm, chiếm vị trí thứ ba của đại kình địch Inter.

Nhưng thảm bại dưới tay Milan ngay trên sân nhà Diego Maradona vẫn là một cú sốc cho Napoli. Tệ hơn, thảm bại này đến với chỉ 10 ngày trước khi họ làm khách của chính Milan ở lượt đi tứ kết Champions League. "Nếu hôm nay cách biệt 20 điểm giữa hai đội trên bảng thứ bậc Serie A như không tồn hại, hãy tưởng tượng cuộc đấu của họ ở Champions League sắp tới sẽ thế nào...", tờ Gazetta dello Sport bình luận, tỏ ý lo lắng cho Napoli trước đại chiến ở giải châu lục.

Chính HLV Spalletti cũng thừa nhận thất bại này sẽ làm thay đổi tương quan giữa hai đội trước khi đối đầu ở Champions league. Ông nói: "Điều thay đổi là mọi người đã biết Napoli không may mắn khi gặp Milan. Họ phản ứng như thể Milan là đối thủ dễ bị gạt sang một bên. Giờ thì họ thấy tôi đã đúng khi nói Napoli phải gặp đối thủ rất mạnh lúc biết kết quả bốc thăm tứ kết".

napoli-sconfitta-jpeg-6940-1680475868

Cầu thủ Napoli thất vọng sau tiếng còi tan trận trên sân Diego Maradona ngày 2/4

Những thống kê trên sân Diego Maradona hôm qua nghiêng hẳn về Napoli, khi họ kiểm soát 61%, sút 20 lần với bốn cú trúng đích, so với 14 và 8 của đối thủ. Nhưng khâu dứt điểm sắc bén giúp Milan ra về với chiến thắng tưng bừng.

Phút 17, Brahim Diaz đi bóng loại bỏ cả Stanislav Lobotka và Mario Rui bên cánh phải rồi chọc khe để Leao xâm nhập vòng cấm, lốp bóng qua đầu thủ thành Alex Meret. Chưa đầy mười phút sau, Diaz lại có pha xử lý khéo léo khác, khi giả sút bằng chân phải đánh lừa hàng thủ Napoli rồi đặt lòng chân trái chéo góc nhân đôi cách biệt. Lần đầu tiên Napoli thủng lưới hai bàn trong 25 phút tại Serie A, kể từ trận thua Juventus 3-4 hồi tháng 8/2019.

Phút 59, Leao hoàn tất cú đúp với pha đi bóng vặn sườn trung vệ Amir Rrahmani rồi dứt điểm tung nóc lưới chủ nhà. Ngày thi đấu thăng hoa của Milan khép lại ở phút 67, khi Alexis Saelemaekers đi bóng giữa vòng vây của năm cầu thủ Napoli, xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm giữa hai chân Meret, ấn định tỷ số 4-0.

Lần đầu Napoli thua với cách biệt bốn bàn tại Serie A, kể từ thảm bại 1-5 trước Atalanta hồi tháng 12/2007. Hôm qua, chủ công Victor Osimhen không thể thi đấu vì chấn thương khi hội quân cùng đội tuyển, nhưng Spalletti không xem đây là nguyên nhân khiến Napoli thảm bại. HLV Italy thừa nhận Napoli thi đấu "dưới mức bình thường", để nhiều khoảng trống cho đối thủ tận dụng. Ông cũng đánh giá Milan có màn trình diễn xuất sắc, khởi đầu mạnh mẽ và sau đó tận dụng tối đa mọi cơ hội.

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X