Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Giroud đưa AC Milan trở lại đỉnh bảng Serie A 2021/22

Thứ Hai 07/03/2022 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Napoli vs AC Milan tại vòng 28 Serie A 2021/22, bàn thắng duy nhất của lão tướng Olivier Giroud đã giúp cho chủ nhà giành 3 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay CLB cùng thành phố Inter.

Kết quả chung cuộc Napoli vs AC Milan (0-1)

Ghi bàn: Giroud 49'

Olivier Giroud sắm vai người hùng của Milan. Từ pha lộn xộn trong vòng cấm phút 49, tiền đạo Pháp đá nối cận thành sau pha dứt điểm chéo góc Davide Calabria, hạ đồng đội cũ tại Arsenal - David Ospina. Trước đó, ở giữa hiệp một, Giroud chảy nhiều máu ở mắt cá sau pha va chạm với Kalidou Koulibaly, và tưởng chừng không thể tiếp tục thi đấu.
Napoli vs AC Milan
 

Giroud ghi bàn thứ tám qua 19 trận tại Serie A, đồng thời trở thành cầu thủ thứ ba nổ súng khi đụng Inter và Napoli mùa này, sau Ruslan Malinovskyi (Atalanta) và Gianluca Scamacca (Sassuolo). Trước đó, Giroud lập cú đúp giúp Milan thắng ngược Inter 2-1 ngày 5/2.

Trận thắng trên sân Diego Armando Maradona hôm qua giúp Milan vươn lên ngôi đầu với 60 điểm, hơn Inter hai điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận. Trong khi đó, Napoli tụt xuống thứ ba với 57 điểm. Hai đội có thành tích đối đầu ngang bằng, khi Napoli thắng 1-0 trên sân Milan hồi tháng 12/2021. Tại Serie A, nếu hai đội bằng điểm, thành tích đối đầu là tiêu chí đầu tiên được xét đến.

Hôm qua, Zlatan Ibrahimovic và Hirving Lozano trở lại băng ghế dự bị sau thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Trong khi đó, Kevin Malcuit, Axel Tuanzebe bên phía Napoli, cùng Alessio Romagnoli, Simon Kjaer và Tiemoue Bakayoko bên phía Milan vắng mặt.
Giroud mừng bàn thắng định đoạt trận đấu
Giroud mừng bàn thắng định đoạt trận đấu

Trận đấu khởi đầu với những tình huống đòi penalty từ hai đội. Phút 5, Ismael Bennacer xâm nhập vòng cấm sau pha làm tường của Giroud, rồi ngã xuống khi va chạm với Koulibaly. Ít phút sau, đến lượt Victor Osimhen ôm chân đau đớn trong vòng cấm, khi bị cả Pierre Kalulu và Fikayo Tomori truy cản. Hai đội phản ứng dữ dội, nhưng VAR không can thiệp ở cả hai tình huống.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên được tạo ra ở phút 19, khi Sandro Tonali đá phạt góc để Junior Messias đánh đầu cận thành, nhưng Ospina vẫn kịp phản xạ. Ngay pha lên bóng sau, Napoli đáp trả với tình huống dứt điểm sạt cột của Osimhen. Đây cũng là hai cú sút đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu.

Sang hiệp hai, sau khi để Giroud chọc thủng lưới, Napoli đẩy cao đội hình và liên tục dồn ép đối thủ. Nhưng cơ hội ngon ăn nhất mà chủ nhà tạo ra chỉ là pha đặt lòng đúng vào vị trí thủ thành Mike Maignan của Osimhen phút 51. Trận này, Napoli bế tắc khi chỉ có hai pha dứt điểm trúng đích, dù cầm bóng tới 61% thời lượng.
Osimhen (quỳ) trận này tịt ngòi trong sự chăm sóc đặc biệt của các hậu vệ Milan
Osimhen (quỳ) trận này tịt ngòi trong sự chăm sóc đặc biệt của các hậu vệ Milan

Không những vậy, Napoli còn suýt nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ. Theo Hernandez thoát xuống rồi căng ngang cho Alexis Saelemaekers dứt điểm trong thế không người kèm trong vòng cấm, nhưng không thắng được Ospina.

Lần đầu Milan thắng hai trận liên tiếp trên sân của Napoli tại Serie A kể từ năm 1981. Trước đó, Milan hạ chủ nhà Napoli 3-1 hồi tháng 11/2020, nhờ cú đúp của Ibrahimovic cùng pha lập công của Jens Petter Hauge. Ngày 12/3, Milan trở về sân nhà tiếp Empoli, còn Napoli làm khách của Verona ở vòng 29 Serie A.
 

Đội hình thi đấu Napoli vs AC Milan


Napoli: Ospina, Koulibaly, Rrahmani, Rui, Di Lorenzo, Zielinski (Anguissa 82), Lobotka (Lozano 82), Ruiz (Mertens 76), Osimhen, Insigne (Elmas 67), Politano (Ounas 67).

Milan: Maignan, Tomori, Kalulu, Hernández, Calabria (Florenzi 80), Tonali (Krunic 68), Kessié, Bennacer, Giroud (Rebic 68), Leao (Ibrahimovic 90), Messias (Saelemaekers 80).


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X