Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hòa thất vọng, Roma chật vật đua Top 4

Chủ Nhật 12/02/2023 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng của Jose Mourinho chỉ có thể hoà 1-1 trên sân Lecce nhờ quả phạt đền của tiền đạo Paulo Dybala ở vòng 22 Serie A.

Kết quả chung cuộc Lecce vs Roma (1-1)

Ghi bàn: Ibanez (phản lưới 7')  - Dybala (pen 17')

Trên sân Ettore Giardiniero, Roma vẫn không có Leonardo Spinazzola và Rick Karsdorp, trong khi Nicolo Zaniolo bị đẩy sang Galatasaray hồi giữa tuần sau mâu thuẫn với ban lãnh đạo và Jose Mourinho. Phía đối diện, Lecce vắng Youssef Maleh, Kastriot Dermaku và Marin Pongracic. Trong lần gần nhất gặp nhau hồi tháng 10, Roma thắng nhọc 2-1 khi Lecce thi đấu thiếu người ngay phút 23 với tấm thẻ đỏ của Morten Hjulmand.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-02-1851-9238-1676160537
Dybala ghi bàn từ chấm phạt đền trong hiệp một, nhưng bỏ lỡ một số cơ hội thuận lợi trong hiệp hai

Trong lần tái đấu hôm qua, Roma tiếp tục khó nhọc trước Lecce. Thậm chí, họ để chủ nhà vượt lên ngay phút 7. Từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Federico Baschirotto đánh đầu chạm người Roger Ibanez đổi hướng khiến Rui Patricio không thể cứu thua. Bàn mở tỷ số được tính là pha đá phản của Ibanez.

Ít phút sau, cũng từ pha đá phạt góc, Gabriel Strefezza để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Roma hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Dybala sút chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của thủ thành Wladimiro Falcone. Tiền đạo Argentina góp dấu giày vào tám bàn, gồm bốn bàn và bốn kiến tạo, qua bảy trận của Roma sau World Cup 2022.

Lecce giành chín điểm trên sân nhà trước các đội hiện đang ở nửa trên bảng xếp hạng Serie A mùa này, thành tích chỉ kém năm đội là Juventus, Napoli, Milan, Inter và Lazio. Kết quả hòa đưa Roma lên thứ tư Serie A với 41 điểm, bằng Milan, Atalanta và kém Inter hai điểm, còn Lecce đứng thứ 14 với 24 điểm.

Sau trận, Mourinho phàn nàn về mặt sân thiếu chấn lượng, khiến bóng nảy cao và Roma không thể triển khai lối đá một chạm mong muốn. "Tôi không có gì tiêu cực để nói với các cầu thủ, ở cấp độ cá nhân hay tập thể. Tôi sẽ không nói Roma mất hai điểm, bởi vì chúng tôi có nhiều hơn một điểm so với khi đến đây", ông nói thêm.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-02-2066-6698-1676160537
Vẻ mặt của Mourinho ở trận đấu với Lecce

"Người đặc biệt" cũng ca ngợi thủ thành Falcone có ngày thi đấu xuất sắc và chê các học trò phung phí nhiều cơ hội ngon ăn. Phút 15, Stephan El Shaarawy sút cận thành không thắng được Falcone trong thế đối mặt. Sau đó, Tammy Abraham thậm chí có ba pha dứt điểm nguy hiểm trong vòng cấm nhưng đều bị thủ thành Lecce cản phá.

Roma đón tin vui về lực lượng khi Georginio Wijnaldum vào thay Nemanja Matic ở phút 83, đánh dấu lần trở lại sau khi bị gãy chân hồi tháng 8/2022. "Wijnaldum đã chơi 10 phút đầu tiên, thiếu cường độ và tốc độ. Bây giờ vấn đề lớn bắt đầu với Europa League, cố gắng chơi ba trận mỗi tuần", Mourinho nói.

HLV Bồ Đào Nha cũng không hài lòng với các quyết định của trọng tài Giovanni Ayroldi, khi Gabriel Strefezza thoát việc nhận thẻ vàng thứ hai ở đầu hiệp hai, còn Morten Hjulmand chỉ bị cảnh cáo khi phạm lỗi với Dybala trong những phút bù giờ.

Đội hình thi đấu Lecce vs Roma

  • Lecce: Falcone, Umtiti, Baschirotto, Gallo (Pezzella 74), Gendrey, Hjulmand, Gonzalez (Askildsen 67), Blin, Colombo (Persson 67), Di Francesco (Oudin 88), Strefezza (Banda 74).
  • Roma: Patricio, Smalling, Ibanez, Mancini, Matic (Wijnaldum 83), Cristante, El Shaarawy, Zalewski, Abraham (Belotti 83), Pellegrini (Solbakken 87), Dybala.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X