Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đánh bại Lazio nhờ cú đúp ... 11m

Chủ Nhật 21/11/2021 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thế trận khá cân bằng ở Olimpico, Juventus đã tạo nên sự khác biệt với cú đúp của trung vệ Leonardo Bonucci trên chấm phạt đền.

Kết quả chung cuộc Lazio vs Juventus (0-2)

Ghi bàn: Bonucci (pen 23', pen 82')

Trên sân nhà Olimpico ở Serie A mùa này, Lazio chưa để thua (thắng 5, hòa 1). Thậm chí, tại tổ ấm của mình, thầy trò Sarri còn đánh bại 2 đối thủ đáng gờm là Roma và Inter Milan. Nhưng trước Juventus, đội bóng thủ đô đã phải nhận thất bại vì 2 quả phạt đền. Trung vệ Bonucci đã trở thành người hùng của Juventus khi tận dụng cả 2 cơ hội này để ghi tên mình lên bảng điện tử.
Lazio VS Juventus
 

Tổn thất lớn nhất của Lazio ở trận đấu này là sự vắng mặt của tiền đạo chủ lực Ciro Immobile vì chấn thương. HLV Sarri buộc phải sử dụng Pedro ở vị trí số 9 trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Bên kia chiến tuyến, Juventus cũng không thể sử dụng Paulo Dybala. Lão bà xuất phát với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Morata và Chiesa là 2 lựa chọn của HLV Allegri trên hàng tấn công.

Với lối chơi quyết liệt, Lazio đã gây ra nhiều khó khăn cho Juventus ở thời điểm nhập cuộc. Chỉ sau 15 phút thi đấu, Lão bà đã dính tổn thất về nhân sự khi hậu vệ Danilo dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Kulusevski.

Nhưng trong thế trận rất khó khăn đó, Juventus lại tạo nên sự khác biệt nhờ sai lầm của hàng thủ Lazio. Ở phút 23, tiền vệ Cataldi đã phạm lỗi khá thô với Morata trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã cho Juventus hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, trung vệ Leonardo Bonucci không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Reina, đưa Juventus vượt lên dẫn trước 1-0.
Lazio VS Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Bàn thắng này mang lại lợi thế lớn cho Juventus về mặt thế trận. Lazio buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhưng gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự - phản công của Juventus. May mắn cho Lazio là họ đã không để lọt lưới lần thứ 2 trong phần còn lại của hiệp 1 sau nhiều cơ hội mà Juventus tạo ra từ các tình huống lên bóng nhanh.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra với tốc độ cao hơn khi Lazio buộc phải đẩy cao đội hình. Nhưng cũng giống như 45 phút đầu tiên, Lazio thi đấu rất bế tắc vì thiếu tiền đạo chủ lực Ciro Immobile. Trong thế trận đó, Juventus có nhiều khoảng trống để chơi phản công. Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong khoảng 15 phút cuối trận với những tình huống ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội.

Ở phút 81, thủ thành Reina đã băng khỏi vòng cấm để truy cản Chiesa nhưng không thành công. Sau đó, anh đã phạm lỗi với cầu thủ của Juventus trong vòng cấm. Trọng tài không ngần ngại rút thẻ vàng cảnh cáo Reina, đồng thời cho Juventus hưởng quả phạt đền thứ 2. Trung vệ Leonardo Bonucci tiếp tục nhận trọng trách đá phạt đền và anh đã dứt điểm thành công nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus.
Lazio VS Juventus
Trung vệ Bonucci ghi cả hai bàn cho Juventus đều từ chấm 11m

Nếu may mắn hơn, Moise Kean có thể ghi bàn thắng thứ 3 cho Juventus trong phần còn lại của trận đấu. Dù vậy, tỉ số 2-0 đã là quá đủ để Lão bà trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Lazio ở Olimpico mùa này. Với 21 điểm sau 13 vòng đấu, Juventus đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH Serie A, ngang điểm Lazio. Dù vậy, thầy trò Allegri vẫn còn cách 11 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU LAZIO VS JUVENTUS

LAZIO: Reina - Hysaj, Felipe, Acerbi, Zaccagni (Muriqi 65'), Milinkovic-Savic, Cataldi (Basic 84'), Alberto, Anderson (Prescoli 75'), Lazzari, Pedro.

JUVENTUS: Szczesny - Danilo (Kulusevski 15'), Bonucci, De Ligt, Pellegrini, Cuadrado, McKennie, Locatelli (Bentancur 89'), Rabiot, Morata (Kean 74'), Chiesa.
 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay




Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X