Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan thua ngược trong ngày HLV Simone Inzaghi gặp lại đội bóng cũ

Chủ Nhật 17/10/2021 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Lazio vs Inter đã chứng kiến màn thua ngược của đội khách với tỷ số 1-3 dù họ có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Thất bại này khiến các nhà ĐKVĐ có nguy cơ bị Napoli bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Bàn thắng Lazio vs Inter Milan (3-1)

Lazio: Immobile (64'-pen), Anderson (81'), Milinkovic-Savic (90'+1)
Inter: Perisic (12')

Simone Inzaghi đã có 5 năm dẫn dắt Lazio trước khi đến Inter Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Tại vòng 8 Serie A, Inzaghi có cơ hội trở lại mái nhà xưa Olimpico nhưng ra về với một kỷ niệm buồn. Nerazzurri khởi đầu tốt hơn nhưng bị thua ngược với tỉ số 1-3.
Lazio VS Inter Milan
 
Ở trận này, Lazio có đội hình mạnh nhất trong sơ đồ 4-3-3 với Anderson, Immobile và Pedro đá cao nhất trên hàng công. Bên kia chiến tuyến, HLV Inzaghi để Lautaro Martinez và Joaquin Correa ngồi dự bị vì 2 tiền đạo này vừa đá vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ và trở lại CLB muộn nhất. Trong sơ đồ 3-5-1-1, Inzaghi cũng gây bất ngờ khi xếp Perisic chơi tự do phía sau tiền đạo cắm Dezko.

Như thường lệ, các cuộc đối đầu giữa Lazio và Inter Milan luôn diễn ra hấp dẫn với màn đôi công ngay từ những phút đầu tiên. Nhà ĐKVĐ Serie A nhập cuộc hứng khởi hơn và sớm tạo ra điểm nhấn ở phút 11. Trong một tình huống phản công nhanh của đội khách, Barella đã bị Elseid Hysaj phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài có góc quan sát tốt nên ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Ivan Perisic dễ dàng đánh lừa được thủ môn Reina để mở tỉ số trận đấu. Một khởi đầu như thuận lợi của Inter Milan trên sân Olimpico. Ít phút sau, Lazio có câu trả lời, Anderson đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang thuận lợi cho Basic nhưng pha dứt điểm của cầu thủ này đã không thể đánh bại Handanovic. Đội trưởng của Inter Milan đã cứu một bàn thua trông thấy.
Inter Milan
Perisic đưa Inter vươn lên từ chấm 11m

Có được lợi thế dẫn bàn, Inter Milan chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Ở những phút cuối hiệp 1, Ivan Perisic suýt chút nữa nhân đôi cách biệt cho Nerazzurri. Ngôi sao người Croatia tung cú sút bằng chân trái cực cực kỳ đẹp mắt ở ngoài vòng cấm nhưng pha bay người cản phá của Reina còn mãn nhãn hơn. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về đội khách.

Sau giờ nghỉ, thế trận có dấu hiệu đổi chiều khi Lazio tăng tốc. Bước ngoặt của trận đấu đến từ sai lầm của hậu vậu vệ Alessandro Bastoni khi anh để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đứng trước cơ hội vàng để gỡ hòa, Ciro Immobile đã khá dễ dàng đánh bại Handanovic trên chấm 11m.

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn hẳn sau khi Lazio quân bình tỉ số. Tinh thần hưng phấn giúp cho các học trò của HLV Sarri tấn công biến hóa hơn hẳn so với 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Inter Milan càng đá càng bế tắc khi Dzeko dễ dàng bị các hậu vệ của đội chủ nhà khóa chặt. HLV Inzaghi lần lượt tung Joaquin Correa và Lautaro Martinez vào sân ở giữa hiệp 2 nhằm tìm kiếm một chiến thắng.
Inter
Nhưng sau đó Lazio đã ghi 3 bàn trong hiệp 2 để ngược dòng giành 3 điểm

Tuy nhiên, khi những sự thay đổi người của Inzaghi còn chưa mang tới hiệu quả, Lazio đã có bàn thắng vượt lên dẫn 2-1 ở phút 81. Đó là một pha phản công sắc nét của đội chủ nhà, Immobile thực hiện cú sút đầu tiên rất căng khiến Handanovic phải đẩy bóng, Anderson lao vào đá bồi ghi bàn dễ dàng.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Inter Milan dồn lên với hy vọng lật ngược thế cờ. Dù vậy, các học trò của Inzaghi không những không ghi được bàn mà còn bị thủng lưới thêm. Đúng vào phút bù giờ đầu tiên, Milinkovic-Savic bật cao đánh đầu tung lưới Handanovic sau quả tạt bóng của Luis Alberto, ấn định tỉ số 3-1 cho Lazio.

Lazio tạm leo lên vị trí thứ 5 trên BXH trong khi Inter vẫn đứng thứ 3, kém đội đầu bảng Napoli 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Nêu Napoli đánh bại Torino vào ngày mai, họ sẽ nới rộng cách biệt với các nhà ĐKVĐ lên thành 7 điểm.


Đội hình thi đấu Lazio vs Inter Milan

Lazio: Reina, Marusic, Felipe, Patric, Hysaj (Lazzari 66'), Milinkovic-Savic, Leiva (Cataldi 85'), Basic (Alberto 66'), Anderson (Akpa-Akpro 85'), Pedro (Zaccagni 75'), Immobile
Inter: Handanovic, Skriniar, De Vrij, Bastoni (Dumfries 67'), Darmian, Barella (Calhanoglu 86'), Brozovic, Gagliardini (Vecino 67'), Dimarco, Perisic (Correa 67'), Dzeko (Martinez 76')

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X