Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus đánh bại đội cuối bảng nhờ công của một ... trung vệ

Chủ Nhật 01/05/2022 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày sinh nhật tuổi 35, trung vệ Leonardo Bonucci đã ghi dấu ấn đậm nét với cú đúp bàn thắng vào lưới Venezia. Nhờ đó, Juventus đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Venezia (2-1)

Ghi bàn: Bonucci 7', 76' - Aramu 71'

Ở trận đấu này, Juventus mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Vì vậy, HLV Allegri đã quyết định trao cơ hội ra mắt cho tài năng trẻ 18 tuổi, Fabio Miretti ở vị trí tiền vệ. Trên hàng công, Lão bà xuất phát với bộ đôi Vlahovic - Morata.
Juventus vs Venezia
 
Với đẳng cấp vượt trội và ưu thế sân nhà, Juventus lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 3, trước sai lầm phòng ngự của Venezia, Zakaria đã có cơ hội tốt để mở tỉ số nhưng cú sút của tiền vệ người Thụy Sỹ lại đưa bóng đi vọt xà rất đáng tiếc.

Chỉ sau đó 1 phút, hậu vệ Luca Pellegrini tiếp tục uy hiếp khung thành Venezia với cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi với lực rất căng nhưng lại tìm đến xà ngang khung thành đội khách.

Với sức ép liên tiếp, Juventus cuối cùng đã mở tỉ số ở phút thứ 7. Trong ngày sinh nhật thứ 35, trung vệ Leonardo Bonucci đã ghi dấu ấn với cú đánh đầu tung lưới Venezia ở cự ly gần. Nhờ đó, Juventus đã sớm tạo ra thế dẫn bàn.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn khi Venezia buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Trong thế trận như vậy, Lão bà có nhiều cơ hội để chơi phản công.  Tuy nhiên, trong 45 phút đầu tiên, dù có tới 9 cú dứt điểm nhưng Lão bà chỉ duy nhất 1 lần sút trúng đích.

Về phần mình, Venezia cũng tạo ra ít nhất 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng tiền đạo Mattia Aramu đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Vì vậy, kết thúc hiệp 1, Juventus tạm dẫn trước với tỉ số 1-0.
Bonucci lập cú đúp vào lưới Venezia trong ngày sinh nhật thứ 35
Bonucci lập cú đúp vào lưới Venezia trong ngày sinh nhật thứ 35

Bước sang hiệp 2, thế trận không thay đổi đáng kể. Juventus vẫn là đội nắm quyền kiểm soát trận đấu. Dù vậy, Lão bà không quá lấn lướt Venezia về tỉ lệ kiểm soát bóng. Thay vì đẩy cao đội hình tấn công, đoàn quân áo trắng-đen chủ động chơi chậm chắc và chờ đợi cơ hội từ các pha phản công.

Trong thế trận như vậy, Venezia đã gây áp lực đáng kể về phía khung thành của Szczesny. Cuối cùng, ở phút 71, tiền đạo Mattia Aramu đã tung cú sút ngoài vòng cấm đầy uy lực gỡ hòa 1-1 cho Venezia.

Không chấp nhận kết quả hòa, Juventus đã đẩy cao đội hình tấn công trong khoảng 20 phút cuối trận. Với áp lực lớn, Lão bà đã nâng tỉ số lên 2-1 chỉ sau đó 5 phút. Người ghi bàn cho Juventus vẫn là trung vệ Leonardo Bonucci với cú đệm bóng cận thành từ tình huống đá phạt góc.

Lập cú đúp trong ngày sinh nhật tuổi 35, Bonucci đã tạo nên sự khác biệt cho Juventus ở trận đấu này. Tỉ số 2-1 được duy trì tới hết trận. Với chiến thắng này, thầy trò Allegri đã xây chắc vị trí thứ 4, coi như đã đoạt vé dự Champions League mùa tới. Ngược lại, Venezia vẫn chôn chân ở vị trí bét bảng.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS VENEZIA


JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci, De Ligt, Pellegrini (Sandro 58'); Bernardeschi (Dybala 58'), Zakaria, Miretti (Arthur 79'), Rabiot; Vlahovic (Chiellini 79'), Morata(Kean 69').

VENEZIA: Maenpaa; Mateju (Okereke 86'), Caldara, Ceccaroni, Haps (Ullmann 86'); Crnigoj (Peretz 64'), Ampadu, Cuisance (Kiyine 46'); Aramu, Vacca (Fiordilino 37'); Henry.


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X