Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại mất điểm, Juventus sắp rớt khỏi Top 4

Thứ Bảy 19/02/2022 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận đấu giữa Juventus vs Torino tại vòng 26 Serie A 2021/22, đội chủ nhà dù được đánh giá cao hơn và ghi bàn trước nhưng vẫn để cho đối thủ cầm hoà 1-1. Với kết quả này, Juventus tiếp tục đứng thứ 4 trên BXH nhưng chỉ hơn Atalanta 3 điểm và lại chơi nhiều hơn 2 trận.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Torino

Ghi bàn: De Ligt (13') - Belotti (62')

Đây đã là trận hoà thứ tư của Juventus trong năm 2022 ở Serie A - nhiều hơn bất cứ đội bóng nào (bằng Genoa và Empoli), và là lần chia điểm thứ ba trong năm trận gần nhất. Điều này làm ảnh hưởng nhiều đến vị thế của họ tại Serie A.

Với 47 điểm, Juventus đang đứng thứ tư, nhưng đá nhiều hơn từ một đến hai trận so với các đối thủ cạnh tranh như Napoli, Atalanta, Lazio...
Juventus vs Torino
 

Torino chỉ thắng một trong 31 trận derby gần nhất với Juventus (thắng 7, thua 23). Họ cũng "đóng góp" nhiều chiến thắng nhất (74) và bàn thắng nhất (237) cho Juventus trong lịch sử Serie A. Trước chuyến hành quân đến sân của Juventus, Torino đã thua hai trận liên tiếp, và đang đứng ở khoảng giữa bảng điểm Serie A.

Với tất cả những thống kê đó, CĐV Juventus có lý do để nghĩ đến một chiến thắng cho chủ nhà. Và niềm tin đó càng được củng cố khi De Light bật cao hơn tất thảy, đánh đầu vào góc gần từ quả phạt góc của Juan Cuadrado phút 13. Trước đó hai phút, trong đợt phản công nhanh bên cánh trái, Adrien Rabiot vẩy má ngoài chân trái đưa bóng đi chệch cột gang tấc.

Tuy nhiên, như những gì thể hiện gần đây, Juventus chơi phập phù trong quãng thời gian còn lại. Họ cứ như thể hài lòng với một bàn dẫn trước. Nhờ đó, dù không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt, Torino có không gian để hy vọng. Đó là lý do trận này họ kiểm soát bóng đến 54%, tung ra 10 cú dứt điểm và ba trong số đó hướng trúng khung thành - ngang bằng Juventus. Thậm chí, đội khách còn nhỉnh hơn về số lần phạt góc (9), số đường chuyền (435) cũng như tỷ lệ chuyền chính xác (81%).

Thực tế, trước khi thủng lưới, Torino đã nhập cuộc tốt, có ý đồ rõ rệt trong các pha tấn công ở biên trái và tạo ra những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 6, Rolando Mandragora buộc thủ thành Wojciech Szczesny phải ra tay ngăn chặn cú sút từ góc hẹp. Ba phút sau, Josip Brekalo chuyền sệt ngang mặt cầu môn nhưng không đồng đội nào kịp đá bồi.
Không thể đánh bại Torino, Juventus có nguy cơ rơi khỏi Top 4
Không thể đánh bại Torino, Juventus có nguy cơ rơi khỏi Top 4

Ngay đầu hiệp hai, trong nỗ lực dâng cao tìm bàn gỡ, Torino tiếp tục khiến khung thành Juventus chao đảo. Lần này, lại là Mandragora với cú sút từ ngoài cấm địa buộc thủ thành Szczesny phải đẩy bóng qua xà.

Nhằm gia cố đội hình, HLV Max Allegri sớm điều chỉnh phút 54, khi rút tiền đạo Paulo Dybala để thay bằng tiền vệ Weston McKennie. Tuy nhiên, tám phút sau, lưới của Juventus đã phải tung lên. Từ một pha xuống bên trái, Brekalo nỗ lực tạt vào để Andrea Belotti tung người bắt vô-lê, gỡ hoà 1-1 cho Torino.

Dù sau đó lại đưa tiền đạo Moise Keane vào để đẩy cao tấn công, Juventus không cách nào lấy lại những gì đã mất. Thậm chí, trong lúc mải mê dâng lên, họ còn suýt thủng lưới thêm bởi cú sút từ ngoài cấm địa của Mandragora. Bóng vuột khỏi tầm với của thủ thành Szczesny, trước khi đi chệch cột xa.

Thầy trò Allegri phải nhanh chóng quên đi nỗi thất vọng này, để chuẩn bị cho chuyến làm khách đến sân của Villarreal ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 23/2.

Đội hình thi đấu Juventus vs Torino


Juventus: Szczęsny, Sandro, De Ligt, Pellegrini(De Sciglio 46'), Cuadrado, Locatelli (Arthur 74'), Zakaria, Morata, Dybala (McKennie 54'), Vlahovic (Kean 74').

Torino: Savic, Rodriguez, Djidi, Vojvoda, Bremer (Buongjorno  90'), Singo (Ansaldi 80'), Lukic, Brekalo (Pjaca 75'), Mandragora, Pobega, Belotti (Sanabria 79')


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X