Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp đà hồi sinh, Juventus thắng trận thứ 2 tại Serie A 2021/22

Chủ Nhật 26/09/2021 20:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vượt qua Sampdoria, Juventus đã giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở Serie A. Nhưng một lần nữa Lão bà lại rơi vào tình thế khó khăn vì hàng thủ thiếu chắc chắn.

Bàn thắng Juventus vs Sampdoria (3-2)

  • Juventus: Dybaba (10'), Bonucci (43'), Locatelli (57')
  • Sampdoria: Yoshida (44'), Candreva (83')
Juventus bước vào trận đấu này với sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng đầu tiên ở Serie A mùa này trên sân của Spezia. Dù sắp phải gặp Chelsea ở Champions League nhưng HLV Allegri vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều trụ cột như Bonucci, De Lig, Sandro, Bentancur, Locatelli, Chiesa, Morata hay Dybala.
Juventus vs Sampdoria
 
Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Juventus đã đẩy cao tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với sức ép liên tục, Lão bà đã sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ cú dứt điểm chân trái ngoài vòng cấm của Paulo Dybala. Bóng đi căng và chìm khiến thủ thành Audero không thể cản phá.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Juventus tiếp tục gây sức ép và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn nhưng cả Chiesa và Dybala đều bỏ lỡ. Tạo ra thế trận tốt trước Sampdoria nhưng Lão bà lại dính tổn thất lớn ở phút 20 khi tiền đạo Dybala dính chấn thương phải rời sân nhường chỗ cho Kulusevski.

Mặc dù vậy, trong phần còn lại của hiệp 1, Juventus vẫn chơi lấn lướt cả về tỉ lệ cầm bóng lẫn số lần dứt điểm. Kết quả, ở cuối hiệp 1, trong nỗ lực ngăn cản cú sút của Chiesa, hậu vệ Nicola Murru đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài lập tức cho Juventus được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, trung vệ Leonardo Bonucci đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Audero, ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Juventus.
Juventus
Juventus thắng trận thứ 2 tại Serie A 2021/22

Bàn thắng trên chấm phạt đền đã cụ thể hóa ưu thế vượt trội của Juventus trong hiệp 1. Nhưng trước khi hiệp 1 khép lại, Sampdoria đã kịp thắp lại hy vọng giành điểm với cú đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 của trung vệ Maya Yoshida.

Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỉ số không tạo ra sự khác biệt lớn cho Sampdoria về thế trận khi bước vào hiệp 2. Nhờ khả năng kiểm soát bóng cực tốt của hàng tiền vệ, Juventus vẫn chơi áp đảo. Kết quả, ở phút 57, tận dụng sai lầm của hàng thủ Sampdoria, tiền vệ Manuel Locatelli đã dễ dàng dứt điểm nâng tỉ số lên 3-1 cho Juventus.

Sau bàn thua thứ 3, Sampdoria buộc phải tung Damsgaard vào sân, đồng thời đẩy cao đội hình chơi tấn công. Mặc dù vậy, trước đội hình giữ cự ly hợp lý của Juventus, Sampdoria không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt. Thậm chí, họ còn thường xuyên phải đối mặt những tình huống phản công nguy hiểm của Juventus.

Juventus
Sau khi ghi bàn, Dybala đã phải rời sân ngay hiệp 1

Trong khoảng 20 phút cuối trận, HLV Allegri đã quyết định tung Chiellini vào sân thay Chiesa để giữ vững lợi thế. Nhưng ở phút 83, sau tình huống để mất bóng của Cuadrado, Sampdoria đã tổ chức pha phản công nguy hiểm và Antonio Candreva đã ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống 2-3.

Bàn thua này đã đẩy Juventus vào tình thế rất khó khăn trong khoảng 10 phút cuối trận, nhất là khi Sampdoria buộc phải vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ. Rất may là trong phần còn lại, Lão bà đã bảo toàn mành lưới và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-2.

Hai chiến thắng liên tiếp đã đánh dấu sự hồi sinh của Juventus. Nhưng với 4 bàn thua phải nhận ở 2 trận đấu vừa qua, Lão bà cho thấy họ còn quá nhiều vấn đề cần cải thiện trước cuộc đụng độ Chelsea vào giữa tuần tới.
 
Juventus
Locatelli ghi bàn đầu tiên trong màu áo Juventus


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS SAMPDORIA

  • JUVENTUS: Perin; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Alex Sandro; Bernardeschi (Ramsey 70'), Bentancur (McKennie 82'), Locatelli, Chiesa (Chiellini 70'); Morata (Kean 82'), Dybala (Kulusevski 22').
  • SAMPDORIA: Audero; Bereszynski, Yoshida, Colley, Murru (Augello 59'); Candreva, Thorsby (Askildsen 87'), Ekdal (A.Silva 59'), Depaoli (Damsgaard 59'); Caputo (Torregrossa 70'), Quagliarella.
Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X