Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận Derby d'Italia, Juventus áp sát Top 4

Thứ Hai 07/11/2022 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thắng Inter 2-0 ở vòng 13 ngày 6/11, Juventus vượt chính đối thủ để vươn lên thứ năm, kém top 4 Serie A hai điểm.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Inter Milan (2-0)

Ghi bàn: Rabiot (52'); Fagioli (84')

Tại Turin, Juventus trải qua hiệp một khó khăn khi chỉ có bốn pha dứt điểm chệch mục tiêu. Lần đầu "Lão bà" không thể có cú sút trúng đích nào trong hiệp một tại Serie A, kể từ mùa 2004-2005.

Nhưng sang hiệp hai, Juventus tạo khác biệt với những pha phản công nhanh nhờ sự bùng nổ của Filip Kostic. Phút 52, ngôi sao Serbia bứt tốc loại Nicolo Barella bên cánh trái, rồi căng ngang cho Adrien Rabiot đệm chéo góc mở tỷ số. Rabiot thành tiền vệ Pháp thứ ba ghi bàn cho Juventus khi gặp Inter tại Serie A, sau hai huyền thoại Michel Platini và Zinedine Zidane.

gettyimages_1439596448_594x594
Dù bị loại sớm ở Champions League nhưng Juventus lại đang chơi ổn định ở Serie A

Juventus ấn định chiến thắng nhờ pha lên bóng nhanh khác ở phút 84. Kostic tiếp tục nhận bóng bên cánh trái rồi chuyền ngang cho Nicolo Fagioli. Cầu thủ 21 tuổi hãm bóng một nhịp rồi dứt điểm chạm người Robin Gosens đổi hướng, làm tung nóc lưới đội khách.

Chủ nhà thậm chí đã có chiến thắng đậm hơn, nếu chắt chiu cơ hội. Phút 87, Rabiot cướp bóng của Barella ở khu trung tuyến rồi chọc khe để Federico Chiesa băng xuống trống trải. Nhưng cú sút về góc gần của tiền vệ Italy không thắng được thủ thành Andre Onana trong thế đối mặt. Đây là lần đầu Chiesa thi đấu tại Serie A từ tháng 1, bởi chấn thương đứt dây chằng chéo trước.

Trước đó, ở phút 63, Kostic đá phạt góc để Danilo đè mặt De Vrij và vô-lê chân trái từ cự ly 6m khiến Onana chôn chân. Nhưng VAR can thiệp, khước từ bàn thắng vì Danilo đã dứt điểm sượt qua đầu ngón tay, khiến Kostic mất hat-trick kiến tạo.

Dù vậy, chiến thắng 2-0 là đủ để Juventus vươn lên thứ năm với 25 điểm, kém Atalanta và Lazio hai điểm. Trong khi đó, Inter tụt xuống thứ bảy với 24 điểm. Đội bóng dưới trướng Simone Inzaghi toàn thua ở những trận cầu lớn, trước Roma, Lazio, Milan, Udinese và giờ là Juventus.

Inter phung phí nhiều cơ hội ngon ăn, trước khi Juventus bùng nổ ở hiệp hai. Phút 5, Lautaro Martinez bắt vô-lê chân trái cận thành khiến Wojciech Szczesny chôn chân, nhưng chệch cột. 20 phút sau, đến lượt Edin Dzeko đánh đầu chệch mục tiêu ở cách 5 mét. Cơ hội ngon ăn nhất đến ở phút 42, khi Denzel Dumfries đệm lên trời từ khoảng 6 mét, sau đường căng ngang của Barella.

Trước khi mùa giải tạm dừng cho World Cup 2022, Juventus gặp Verona và Lazio, còn Inter đấu Bologna và Atalanta.

Đội hình thi đấu Juventus vs Inter Milan

  • Juventus: Szczesny, Alex Sandro, Bremer, Danilo, Kostic, Rabiot, Locatelli, Fagioli, Cuadrado, Miretti (Di Maria 81), Milik (Chiesa 73).
  • Inter: Onana, Skriniar (Darmian 81), de Vrij, Acerbi, Dumfries (Bellanova 81), Barella, Calhanoglu (Correa 74), Mkhitaryan (Brozovic 81), Dimarco (Gosens 74), Dzeko, Martinez.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X