Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan hạ gục "đại kình địch" Juventus nhờ quả 11m tranh cãi

Thứ Hai 04/04/2022 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giống như quá khứ, trận derby dItalia giữa Juventus và Inter Milan đêm qua lại bùng nổ tranh cãi vì các quyết định của trọng tài. Inter Milan đã giành 3 điểm nhờ bàn thắng của Calhanoglu trên chấm phạt đền.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Inter Milan (0-1)

Ghi bàn: Calhanoglu (45'+5)

Trận cầu tâm điểm của vòng 31 Serie A giữa Juventus và Inter Milan đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đoàn quân áo xanh đen. Trận thua này đã khiến mạch bất bại của Lão bà ở Serie A phải dừng lại ở con số 16. Mặc dù vậy, thầy trò Allegri không phục bởi có nhiều tranh cãi đã nảy sinh liên quan tới công tác trọng tài.
Juventus vs Inter Milan
 
Ở trận đấu này, Juventus đã chào đón sự trở lại của nhiều nhân tố quan trọng. HLV Allegri quyết định chuyển sang áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 với 3 mũi công sáng giá là Dybala, Morata và Vlahovic. Trong khi đó, Inter Milan vẫn ra sân với sơ đồ sở trường 3-5-2.

Trận derby d'Italia diễn ra rất nóng bởi cả Juventus và Inter Milan đều quyết tâm giành 3 điểm để đua Scudetto. Với ưu thế sân nhà, Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn. Lão bà đã tạo ra cơ hội tốt để mở tỉ số ở phút thứ 9 với cú dứt điểm cận thành của Chiellini. Tuy nhiên, bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của Handanovic.

Không lâu sau đó, tới lượt Cuadrado đe dọa khung thành Inter Milan với cú sút xa ngoài vòng cấm. Bóng đi với lực khá mạnh nên thủ thành Handanovic phải vất vả cản phá cứu thua.

Trước sức ép của Juventus, Inter Milan trung thành với đấu pháp phòng ngự - phản công. Trong thế trận đó, Juventus gặp rất nhiều khó khăn. Lão bà thậm chí còn dính tổn thất lớn khi tiền vệ Locatelli dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Zakaria ở phút 34.
Juventus
Inter thắng nhờ quả 11m gây tranh cãi vào cuối hiệp 1

Tranh cãi đã nổ ra ở thời điểm cuối hiệp 1 khi Morata phạm lỗi với Dumfries trong vòng cấm. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định điểm phạm lỗi trong vòng cấm nên đã cho Inter Milan hưởng phạt đền. Các cầu thủ Juventus không hài lòng vì cho rằng điểm phạm lỗi ngoài vòng cấm và tình huống này cũng không rõ ràng.

Trên chấm 11m, Calhanoglu đã không thể đánh bại thủ thành Szczesny. Nhưng tranh cãi lại nổ ra khi trọng tài cho Inter Milan được thực hiện lại quả phạt đền. Ở lần thực hiện thứ 2, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Inter Milan.

Các cầu thủ Juventus đã phản ứng rất dữ dội sau bàn thua. Vì vậy, hiệp 1 đã phải bù giờ tới 10 phút. Với sự ức chế tinh thần, Juventus bước vào hiệp 2 với thế trận rất khó khăn. Họ phải đối mặt với lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu của Inter Milan.

Trong hiệp 2, Juventus tạo ra thế trận áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng 58% và 9 lần dứt điểm. Tuy nhiên, các chân sút của Lão bà chỉ 2 lần dứt điểm trúng đích. Sự thiếu đột biến của hàng tiền vệ đã khiến đoàn quân áo trắng-đen không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt.

Tình huống đáng chú ý nhất mà Juventus tạo ra ở hiệp 2 là pha đi bóng và dứt điểm trái phá của Zakaria ở phút 73 nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của Inter Milan. Những quyết định thay đổi người của HLV Allegri cũng không phát huy sự hiệu quả.
Juventus
Từ năm 2012, Inter mới lại đánh bại Juventus ngay tại thành Turin ở đấu trường Serie A

Ở hiệp 2, tranh cãi cũng xuất hiện khi trung vệ Bastoni phạm lỗi với Zakaria. Trọng tài đã phải tham khảo VAR để phân xử. Cuối cùng, Juventus chỉ được hưởng đá phạt vì trọng tài cho rằng điểm phạm lỗi xảy ra ngoài vòng cấm. Tuy vậy, các cầu thủ Juventus lại phản ứng dữ dội vì cho rằng đây là quả phạt đền rõ ràng.

Trong thời gian đá bù giờ, Juventus còn đòi 2 quả phạt đền nữa nhưng đều bị từ chối. Chung cuộc, Lão bà để thua 0-1, qua đó đứt mạch bất bại ở Serie A. Lần đầu tiên kể từ năm 2012, Inter mới lại được hưởng niềm vui khi đánh bại Juventus trên sân khách tại đấu trường Serie A. Ở mùa này, Nerazzurri bất bại trước đối thủ không đội trời chung. Đây cũng là điều chưa từng xảy ra kể từ mùa 2008/09. Chiến thắng tại sân Allianz giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi tiếp tục bám đuổi Milan trong cuộc đua vô địch. Khoảng cách giữa 2 CLB lúc này chỉ còn là 3 điểm.
 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS INTER MILAN


JUVENTUS: Szczesny - Danilo, De Ligt, Chiellini, Sandro (De Sciglio 73'), Rabiot (Arthur 85'), Locatelli (Zakaria 34'), Cuadrado (Bernardeschi 85'), Morata (Kean 73'), Dybala, Vlahovic.

INTER MILAN: Handanovic - D'Ambrosio, Skriniar, Bastoni, Dumfries (Darmian 59'), Barella, Brozovic (Gagliardini 78'), Calhanoglu (Vidal 78'), Perisic, Dzeko (Gosens 90+1'), Martinez (Correa 59').


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X