Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Genoa, Juventus tạm trút bỏ áp lực

Thứ Hai 06/12/2021 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sơ đồ 4-2-3-1, Juventus đã thể hiện được sự hiệu quả ở màn tiếp đón Genoa và giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Genoa (2-0)


Tiếp đón đối thủ đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ là Genoa, Juventus đã nhẹ nhàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Hai bàn thắng của Lão bà được ghi bởi Cuadrado và Dybala. Với chiến thắng này, thầy trò Allegri đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Serie A.
Juventus VS Genoa
 
Ở trận đấu này, Juventus chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát là sự trở lại của Morata (thay Moise Kean). Điểm nhấn đáng chú ý là HLV Allegri đã chuyển sang áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 thay vì 4-4-2 như thường lệ. Đây là công thức bất đắc dĩ của Lão bà sau khi Federico Chiesa phải nghỉ thi đấu hết năm 2021 vì chấn thương.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Juventus đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 9 phút thi đấu, Lão bà đã bất ngờ mở tỉ số từ cú đá phạt góc của Juan Cuadrado. Tiền vệ người Croatia đã thực hiện cú đá phạt góc khá xoáy đưa bóng găm thẳng vào góc cao trước sự bất lực của thủ thành Sirigu.

Bàn thắng sớm đã tiếp thêm sự tự tin cho Juventus. Ngay trong hiệp 1, sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Allegrini hoạt động khá hiệu quả. Lão bà đã tạo ra thế trận áp đặt với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%. Cùng với đó, đoàn quân áo trắng-đen đã tung a 14 cú dứt điểm. Thống kê này bên phía Genoa là 0.

Trong thế trận như vậy, Juventus đã gây sức ép lớn về phía khung thành của Genoa. Rất nhiều cơ hội đã được Lão bà tạo ra ngay trong hiệp 1. Nhưng đây là trận đấu xuất sắc của thủ thành Sirigu. Anh đã từ chối hàng loạt cơ hội ăn bàn của De Ligt, Morata, Cuadrado hay Dybala.
Juventus vs Genoa
Juventus đã vươn lên vị trí thứ 5 ở Serie A sau trận thắng Genoa

Điều khiến HLV Allegri tiếc nuối nhất là Juventus đã không thể gia tăng cách biệt trước giờ nghỉ sau 14 lần dứt điểm về phía khung thành của Genoa. Dù vậy, tỉ số 1-0 đủ mang lại lợi thế lớn về tinh thần cho Lão bà khi bước vào hiệp 2.

Thế trận về cơ bản không thay đổi bởi Genoa không thể phản kháng. Ở hiệp 2, đội bóng này tiếp tục gây thất vọng khi không thể tung ra một cú dứt điểm. Họ cũng chỉ kiểm soát bóng với tỉ lệ 30%.

Trong thế trận như vậy, khung thành của Genoa tiếp tục bị đặt trong thế báo động. Thủ thành Sirigu lại gây ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Juventus quyết tâm ghi bàn thắng thứ 2 nhưng phải tới phút 82, họ mới làm được điều mình cần. Paulo Dybala là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút chân trái hiểm hóc đưa bóng vượt khỏi tầm với của Sirigu.

Trong phần còn lại của trận đấu, Juventus còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi bàn. Dù vậy, tỉ số 2-0 đã là quá đủ để Juventus giành trọn 3 điểm. Đây là chiến thắng thứ 4 của thầy trò Allegri ở 5 vòng đấu gần nhất. Với kết quả này, Lão bà đã vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH Serie A nhưng vẫn kém 7 điểm so với đội xếp thứ 4 (Atalanta).


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU JUVENTUS VS GENOA


JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, De Ligt, Chiellini, Pellegrini (Sandro 46'), Bentancur, Locatelli, Kulusevski, Bernardeschi (Rabiot 83'), Dybala (Jorge 89'), Morata (Kean 73').

GENOA:
Sirigu; Biraschi, Bani (Vanheusden 73'), Vasquez, Ghiglione, Behrami (Galdames 59'), Hernani, Toure (Portanova 59'), Cambiaso (Melegoni 85'), Ekuban, Bianchi (Pandev 58').

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X