Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận đậm nhất từ đầu mùa, Juventus tiếp đà hồi phục

Thứ Bảy 22/10/2022 06:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng dưới trướng Max Allegri thắng trận thứ hai liên tiếp khi đè bẹp Empoli 4-0 ở vòng 11 Serie A 2022/23 đêm qua.

Kết quả chung cuộc Juventus vs Empoli (4-0)

Ghi bàn: Kean (8'); McKennie (56'); Rabiot (82', 90'+4)

Empoli bất bại bốn trận sân khách gần nhất, nhưng không thể hiện được nhiều ở Turin. Đoàn quân của HLV Paolo Zanetti kiểm soát bóng 58%, nhưng chỉ dứt điểm 12 lần với bốn cú trúng đích, thua xa thông số 21 và 7 của Juventus.

HLV Allegri chỉ thay hai vị trí so với trận thắng Torino 1-0 tuần trước, với Leonardo Bonucci và Daniele Rugani lấy suất đá chính của Alex Sandro và Gleison Bremer dưới hàng thủ. Nhưng Juventus đá hiệu quả và hưng phấn hơn hẳn. Họ nhập cuộc hưng khấn và uy hiếp khung thành Empoli ngay phút 5. Moise Kean xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua bộ đôi trung vệ Koni De Winter và Sebastiano Luperto rồi dứt điểm vọt xà từ góc hẹp. Hai phút sau, chính tiền đạo Italy khai thông bế tắc với pha đệm cận thành, từ quả tạt của tân binh Filip Kostic. Đây là pha lập công đầu tiên của Kean tại Serie A mùa này.

FfnvNkuWAAAHdsm
Juventus có chiến thắng tưng bừng trên sân nhà

Hai đội tạo thế trận cân bằng với những cơ hội ngon ăn phần còn lại của hiệp một. Phút 15, Mattia Destro đánh đầu cận thành vọt xà từ quả tạt bên biên trái của Filippo Bandinelli. Phút 32, Destro tiếp tục phung phí khi không thắng thủ thành Wojciech Szczesny trong thế đối mặt. Trong khi đó, cơ hội ngon ăn nhất của Juventus là pha đánh đầu chệch cột của Kean.

Sang hiệp hai, việc cải thiện khâu dứt điểm giúp Juventus bùng nổ. Phút 56, Cuadrado đá phạt góc để Weston McKennie thắng Petar Stojanovic trong pha không chiến, đánh đầu tung nóc lưới đội khách. McKennie đã ghi 5 bàn bằng đầu kể từ khi ra mắt Serie A mùa 2020-2021, chỉ kém Sergej Milinkovic-Savic (7) trong số các tiền vệ.

Phút 64, Kostic tạt xoáy vào vòng cấm để Kean lần thứ hai đánh đầu thành bàn. Nhưng pha lập công không được công nhận vì lỗi việt vị. Hơn mười phút sau, Juventus tiếp tục nổ súng từ pha không chiến. Cuadrado đá phạt góc để Adrien Rabiot đánh đầu cận thành bị Guglielmo Vicario cản phá. Nhưng công nghệ Goal-line xác nhận bóng đã đi qua vạch vôi, và công nhận bàn thắng thứ ba cho Juventus.

Cơn mưa bàn thắng tại Turin khép lại ở phút bù giờ thứ tư, khi Danilo chuyền ngang để Rabiot đệm chân trái vào lưới trống. Tiền vệ người Pháp lập hai cú đúp cho Juventus trên mọi đấu trường ở mùa 2022-2023, và là cú đúp thứ ba trong sự nghiệp, sau lần ghi hai bàn cho PSG năm 2015.

Hai chiến thắng liên tiếp giải tỏa rất nhiều áp lực cho Allegri và các học trò. Juventus tạm vươn lên thứ bảy với 19 điểm, kém Roma - đội đứng thứ tư - ba điểm, nhưng đá nhiều hơn một trận.

Ngày 25/10, "Lão bà" làm khách của Benfica ở lượt năm bảng H Champions League. Juventus và Maccabi Haifa hiện cùng có ba điểm, kém PSG và Benfica năm điểm. Nếu không thắng, Juventus sẽ bị loại từ vòng bảng và phải tranh vé dự Europa League với Maccabi Haifa.

Đội hình thi đấu Juventus vs Empoli

  • Juventus: Szczesny, Bonucci, Danilo, Rugani (Sandro 79), Rabiot, McKennie (Paredes 65), Locatelli, Kostic (Iling-Junior 85), Cuadrado, Kean (Miretti 79), Vlahovic (Milik 65).
  • Empoli: Vicario, Luperto, Winter, Parisi, Stojanovic, Satriano (Baldanzi 62), Marin, Pjaca (Bajrami 62), Bandinelli (Henderson 75), Haas (Innocenti 88), Destro (Lammers 75).

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X