Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Atalanta ngay trên sân nhà, Juventus vẫn "lạc trôi" ở Serie A 2021/22

Chủ Nhật 28/11/2021 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở trận Juventus vs Atalanta tại vòng 14 Serie A 2021/22, đội khách đã ra về với 3 điểm nhờ pha làm bàn duy nhất của tiền đạo Duvan Zapata. Thua trận, Juventus đang kém chính Atalanta - đội đứng thứ 4 trên BXH đến 7 điểm.
Kết quả chung cuộc Juventus vs Atalanta (0-1)
Ghi bàn: Zapata (28')

Tiếp đón Atalanta ở vòng 14 Serie A, Juventus rất cần chiến thắng để tạo nên cú bứt phá trong cuộc đua top 4. Tuy nhiên, trước đối thủ đang thể hiện phong độ rất ổn định, thầy trò Allegri đã không thể hoàn thành mục tiêu. Tệ hơn, họ còn phải nhận thất bại với tỉ số 0-1.
Juventus VS Atalanta
 
Đây là chiến thắng lịch sử của Atalanta bởi họ đã có chiến thắng đầu tiên trên sân của Juventus ở Serie A kể từ năm 1989. Về phần mình, với thất bại này, thầy trò Allegri đã bị top 4 gia tăng khoảng cách lên 7 điểm.

Juventus bước vào trận đấu này với tinh thần không tốt bởi cách đây ít ngày, họ đã dễ dàng để thua Chelsea 0-4 ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League. Do đã hoàn toàn bình phục chấn thương, Dybala được HLV Allegri xếp đá chính cùng Morata. Trong khi đó, Chiellini và Bernadeschi phải ngồi dự bị vì chưa đạt thể lực tốt nhất sau chấn thương.

Trận đấu diễn ra khá cởi mở sau tiếng còi khai cuộc bởi cả Juventus và Atalanta đều tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm. Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, Juventus nhập cuộc tốt hơn. Ở nửa đầu hiệp 1, Lão bà đã tạo ra 2 tình huống nguy hiểm nhưng cả Dybala và Chiesa đều không thể tận dụng.

Trong thế trận như vậy, mọi sai lầm đều phải trả giá đắt. Phút 28, từ đường chuyền lỗi của Alvaro Morata, Atalanta đã thực hiện pha châm ngòi phản công cực nhanh. Tiền đạo Duvan Zapata đã phá bẫy việt vị, băng xuống đánh bại thủ thành Szczesny trong thế đối mặt. Chỉ cần vậy, Atalanta đã vượt lên dẫn trước 1-0 dù nhập cuộc không tốt.
Juventus VS Atalanta
Juventus đã bị Top 4 gia tăng cách biệt lên 7 điểm sau vòng 14

Bàn thua càng khiến Juventus thêm khó khăn. Lão bà đầy cao đội hình tấn công trong khoảng 15 phút cuối hiệp 1. Nhưng không những không thể ghi bàn, đội bóng của Allegri còn dính tổn thất lớn về lực lượng khi tiền vệ Chiesa dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Bernardeschi ở đầu hiệp 2.

Trong thế bị dẫn bàn, Juventus buộc phải dồn toàn lực cho hàng công ở hiệp 2. Ở hiệp đấu này, Lão bà đã áp đảo về tỷ lệ cầm bóng (63%) và số lần dứt điểm. Nhưng do thiếu tính đột biến, các cơ hội rõ rệt mà đội chủ nhà tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sau Chiesa, tiền vệ McKennie cũng dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Moise Kean ở giữa hiệp 2. Trên hàng công, Alvaro Morata gần như mất hút trước sự theo kèm của 3 trung vệ Atalanta. Một trong những cơ hội đáng kể nhất của Juventus ở hiệp 2 là cú sút ngoài vòng cấm của Rabiot ở phút 65 nhưng thủ thành Musson đã bay người đẩy bóng cứu thua cho Atalanta.
Juventus VS Atalanta
Zapata ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng lịch sử cho Atalanta

Càng về cuối trận, Juventus càng gây sức ép mạnh mẽ. Tuy nhiên, hàng công của Allegri vẫn thi đấu rất bế tắc. Tất cả những gì Lão bà làm được trong phần còn lại là cú sút phạt hàng rào nguy hiểm của Paulo Dybala ở phút bù giờ thứ 5. Tiền đạo người Argentina đã thực hiện cú sút khá đẹp mắt nhưng bóng đã tìm đến xà ngang khung thành Atalanta.

Pha bỏ lỡ này cũng đã khép lại trận đấu bế tắc của Juventus. Chung cuộc, thầy trò Allegri đã để thua với tỉ số 0-1. Đây đã là thất bại thứ 3 trên sân nhà Allianz của Juventus ở Serie A mùa này. Với 21 điểm, Lão bà vẫn dậm chân ở vị trí thứ 8, kém 7 điểm so với top 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU ATALANTA VS JUVENTUS


JUVENTUS: Szczesny; Cuadrado, Bonucci, De Ligt, Sandro, McKennie (Kean 64'), Locatelli, Rabiot, Chiesa (Bernardeschi 46'), Dybala, Morata (Kai Jorge 85').

ATALANTA: Musso; Toloi, Demiral, Djimsiti, Zappacosta (Palomino 71'), De Roon, Freuler, Maehle, Pessina (Pasalic 59'), Malinovskyi (Koopmeiners 87'), Zapata.

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 ngày hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X