Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua derby, AC Milan chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ Hai 06/02/2023 06:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rạng sáng 6/2 (giờ Hà Nội), Milan thua Inter 0-1 ở vòng 21 Serie A, qua đó có trận thứ 7 liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường.

Kết quả chung cuộc Inter vs AC Milan (1-0)

Ghi bàn: Lautaro Martinez 34'

Với tư cách "chủ nhà" (thực tế hai đội dùng chung SVĐ), Inter tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân áo sọc xanh đen cầm bóng 73% và buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình để phòng ngự.

Inter có nhiều phương án để tiếp cận khung thành Milan, bao gồm những quả tạt từ hai biên và cả những tình huống ban bật trung lộ. Ngay phút thứ 6, thủ môn Tatarusanu phải vất vả mới có thể cản cú ra chân của Lautaro Martinez trong vùng cấm. Ít phút sau, đến lượt Milan Skriniar thoải mái bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.

2023_02_05T202702Z_1352830769_UP1EJ251KT0QZ_RTRMADP_3_SOCCER_ITALY_INT_MIL_REPORT
Lautaro Martinez ghi bàn duy nhất ở trận derby Milano

Nỗ lực gây sức ép của "Nerrazzurri" được đền đáp bằng bàn mở tỷ số ở phút 34. Từ pha đá phạt góc của Calhanoglu, Lautaro - tân đội trưởng của Inter đánh đầu dũng mãnh, hạ toàn bộ hàng thủ kình địch cùng thành phố.

"El Toro" đang chạm đỉnh phong độ. Sau kỳ World Cup chơi không tốt, tiền đạo người Argentina đã ghi 7 bàn chỉ sau 9 lần ra sân cho Inter trên mọi đấu trường. Tính riêng tại Serie A, Lautaro đã có 12 bàn, đi kèm với 3 pha kiến tạo.

Nếu dứt điểm tốt hơn, Inter có thể đã thắng đậm như trận tranh Siêu Cup Italia. Lautaro bỏ lỡ một cơ hội tốt khi sút trúng thủ môn từ cự ly 12 m ở phút 54. Đến cuối trận, tiền đạo người Argentina và Romelu Lukaku đều có thêm một lần đưa bóng vào lưới Milan. Tuy nhiên, trọng tài đều không công nhận do lỗi việt vị và đẩy người.

Milan chỉ chơi tốt từ nửa cuối hiệp hai. Họ có thể đã gỡ hòa nếu Giroud xử lý tốt hơn ở phút 76. Cơ hội đến với Milan từ sai lầm mất bóng ở giữa sân của Skriniar. Sau khi thoát xuống cánh trái, Rafael Leao chuyền thuận lợi vào vòng cấm. Tuy nhiên, pha xử lý bước một của Giroud khiến bóng bật ra hơn một mét và bị hậu vệ chủ nhà phá ra.

Trận thua Inter khiến Milan dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ sáu. Nhà đương kim vô địch mới có 38 điểm qua 21 trận, bằng điểm nhưng kém hiệu số so với đội xếp thứ tư Lazio và đội xếp thứ năm Atalanta. Trong khi đó, Inter củng cố vị trí thứ hai với 43 điểm. Lautaro và đồng đội hơn đội xếp thứ ba Roma ba điểm. Trong khi đó, Napoli hơn Inter 13 điểm và gần như chạm tay vào chức vô địch.

Đội hình thi đấu Inter vs AC Milan

  • Inter: Onana, Skriniar, Acerbi, Bastoni, Darmian, Barella (Asllani, 90'), Calhanoglu (Gagliardini, 89'), Mkhitaryan (Brozovic, 71'), Dimarco (Gosens, 71'), Lautaro, Dzeko (Lukaku, 71')
  • Milan: Tatarusanu, Gabbia (Thiaw, 71'), Kjaer (Rebic, 86'), Kalulu, Hernandez, Krunic, Tonali, Messias (Diaz, 46'), Calabria (Saelemaekers, 54'), Giroud, Origi (Leao, 54')

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2022/23 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X