Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "hú vía" Verona, Inter Milan vô địch lượt đi Serie A 2023/24

Chủ Nhật 07/01/2024 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Inter Milan xây chắc đỉnh bảng Serie A, khi thắng nghẹt thở Verona 2-1 ở vòng 19 Serie A hôm 6/1.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Verona (2-1)

Ghi bàn: Lautaro Martinez (13'), Frattesi (90'+3) - Henry (74')

Trận đấu có năm phút bù giờ, nhưng phải đến phút bù thứ 12 trọng tài mới thổi còi kết thúc, do nhiều diễn biến điên rồ ở thời gian đá thêm. Sau khi Davide Frattesi nâng tỷ số lên 2-1 cho Inter ở phút bù thứ ba, Darko Lazovic nhận thẻ đỏ khiến Verona đá thiếu người.

Nhưng đội khách bất ngờ kiếm được quả penalty ở phút bù thứ chín, sau khi trọng tài tham khảo VAR. Thomas Henry có cơ hội mang về một điểm, nhưng đá hỏng. Inter thoát hiểm và nhờ đó chắc chắn vô địch lượt đi Serie A, với 43 điểm sau 19 vòng.

inter-hgl-8789-1704581196
Frattesi ghi bàn quyết định đem về chiến thắng cho Inter vào những phút bù giờ

Inter tràn lên tấn công từ đầu trận và sớm có bàn thắng ở phút 13. Henrikh Mkhitaryan ban bật với Marcus Thuram, rồi chuyền cho đội trưởng Lautaro Martinez dứt điểm tung lưới Verona. Tiền đạo Argentina có pha lập công thứ 16 tại giải, bỏ xa bảy bàn so với người bám đuổi Domenico Berardi.

Sau khi dẫn bàn, Inter thi đấu có phần chủ quan và thiếu quyết liệt. Đội khách Verona nhận thấy điều đó và bắt đầu từ bỏ lối đá tử thủ, đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Họ có thành quả ở phút 74, khi Thomas Henry dứt điểm vào góc xa, gỡ hòa chỉ một phút sau khi vào sân thay người.

Bị gỡ hòa, Inter lập tức thay đổi lối chơi, dồn toàn lực tìm bàn ấn định chiến thắng. Cũng nhờ công một cầu thủ vào sân thay người, chủ nhà nâng tỷ số lên 2-1 ở phút bù thứ ba khi Frattesi đá bồi cận thành. Cầu thủ Verona phản ứng dữ dội vì cho rằng Frattesi việt vị, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định mà còn truất quyền thi đấu của Lazovic.

Ở phút bù cuối cùng, kịch tính lại xảy đến. Trọng tài cho Verona hưởng phạt đền khi VAR xác định Henry bị phạm lỗi trong cấm địa. Tiền đạo Pháp từ người hùng thành tội đồ, khi đá penalty trúng cột dọc, khiến Verona lỡ cơ hội giật lại một điểm từ đội đầu bảng.

Inter khép lại năm 2023 thành công với thành tích á quân Champions League và dẫn đầu lượt đi Serie A với năm điểm nhiều hơn Juventus. Verona vẫn xếp thứ ba từ dưới lên với chỉ 14 điểm sau 19 vòng.

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Verona

Inter Milan: Sommer, Acerbi, Dumfries (Darmian 61), Pavard (Sanchez 83), Bastoni, Augusto (Dimarco 72), Mkhitaryan (Frattesi 83), Calhanoglu, Barella, Thuram (Arnautovic 73), Martinez.

Verona: Montipo, Magnani, Doig (Cabal 73), Coppola, Duda, Folorunsho, Suslov, Đuric (Henry 73), Mboula (Lazovic 46), Ngonge, Tchatchoua.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X