Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lão tướng Dzeko "giải cứu" ngoạn mục Inter Milan

Chủ Nhật 23/01/2022 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ phải gặp đối thủ đang xếp ở khu vực cuối BXH là Venezia, song Inter Milan cũng phải khá vất vả mới giành được chiến thắng sít sao 2-1 ở vòng 23 Serie A 2021/22. Đây là trận đấu mà Inter để thủng lưới trước và mãi đến tận phút cuối tiền đạo Edin Dzeko mới ghi được bàn thắng quyết định giúp họ lội ngược dòng thành công.

Kết quả chung cuộc Inter Milan vs Venezia (2-1)

Ghi bàn: Barella (40'), Dzeko (90') - Henry (19')

HLV Simone Inzaghi thay gần như toàn bộ đội hình trận thắng Empoli 3-2 ở vòng 1/8 Cup Italy cách đây ít ngày, khi chỉ giữ lại cầu thủ chạy cánh Matteo Darmian và tiền đạo Lautaro Martinez.

Trong khi Inter cho thấy chiều sâu đội hình, Venezia lại tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Venezia hành quân tới Giuseppe Meazza mà vắng Sergio Romero, Michael Svoboda, Ridgeciano Haps, Pasquale Mazzocchi, Tyronne Ebuehi, Gianluca Busio, Domen Crnigoj, Daam Heymans, Mattia Aramu và Dennis Johnsen vì chấn thương, Covid-19 và tập trung ĐTQG. HLV Paolo Zanetti cùng nhiều thành viên trong ban huấn luyện cũng vắng mặt vì dương tính với nCoV.
Inter Milan VS Venezia
 
Hai đội cũng thể hiện phong độ trái ngược. Inter thăng hoa với chuỗi tám trận thắng tại Serie A, trước khi hòa Atalanta 0-0 vòng trước, và vững vàng trên đỉnh bảng. Trong khi đó, Venezia không thắng tại Serie A từ khi vượt qua Bologna 1-0 hồi tháng 11/2021, và phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Diễn biến trên sân cũng cho thấy sự vượt trội của Inter. Chủ nhà kiểm soát bóng 71% thời lượng, dứt điểm 24 lần, với 12 lần trúng đích. Venezia thì chỉ có ba pha kết thúc trúng mục tiêu. Inter cũng chuyền bóng 677 lần - gần gấp ba đối thủ (285), hưởng phạt góc sáu lần, trong khi Venezia không đá phạt góc lần nào.

Dù vậy, đội khách gây bất ngờ khi vượt lên phút 19. Ethan Ampadu tạt bóng về góc xa, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Inter để Thomas Henry đánh đầu chéo góc trong thế không người kèm hạ Samir Handanovic.
Inter thắng ngược phút 90 - 1

Inter sau đó vùng lên và kiểm soát thế trận. Lần lượt Marcelo Brozovic dứt điểm từ xa, rồi Lautaro Martinez tung người móc bóng trong vòng cấm, nhưng đều không chính xác.
Dzeko
Dzeko ghi bàn quyết định đúng vào phút 90 mang về chiến thắng cho Inter

Phải tới phút 40, Inter mới gỡ hoà. Matteo Darmian tạt bóng để Ivan Perisic bắt vô lê chéo góc khiến Luca Lezzerini không thể bắt dính bóng. Tiền vệ Nicolò Barella ập vào đá bồi vào cầu môn trống. Các cầu thủ Venezia phàn nàn rằng Dzeko đã phạm lỗi trong tình huống trước đó. Nhưng VAR vào cuộc, và xác nhận thắng của Barella hợp lệ.

Sang hiệp hai, Inter thậm chí còn tạo áp lực lớn hơn. Trong vòng sáu phút, từ 50 đến 57, Dzeko bỏ lỡ hai cơ hội trong vòng cấm, gồm cú đánh đầu bị Lezzerini bắt gọn cùng pha đá bồi vọt xà.

Từ giữa hiệp hai, Inzaghi lần lượt tung Arturo Vidal, Alexis Sanchez và Denzel Dumfries vào sân, nhưng hàng công Inter chỉ khởi sắc trong những phút cuối. Phút 90, Dumfries tạt bóng để Dzeko chiến thắng Mattia Caldara trong pha không chiến, đánh đầu chéo góc hạ Lezzerini. Đây là pha lập công thứ chín của tiền đạo Bosnia tại Serie A mùa này. Phút bù giờ thứ ba, Vidal lỡ cơ hội gia tăng cách khi không thắng Lezzerini trong thế đối mặt.

Trận thắng ngược hôm qua giúp Inter tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu với 53 điểm, nới rộng khoảng cách với CLB cùng thành phố - AC Milan lên năm điểm. Thầy trò Inzaghi giành 16 điểm trong thế bị dẫn trước - thông số tốt nhất Serie A mùa này.
 

Đội hình thi đấu Inter Milan vs Venezia

Inter Milan (3-5-2): Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan De Vrij, Alessandro Bastoni (Dimarco 46'); Matteo Darmian (Dumfries 73'), Nicolo Barella (Vidal 72'), Marcelo Brozovic (Vecino 82'), Hakan Calhanoglu, Ivan Perisic; Edin Dzeko, Lautaro Martinez (Sanchez 72').

Venezia (3-5-2): Luca Lezzerini; Pietro Ceccaroni, Mattia Caldara, Marco Modolo; Maximilian Ullmann, Michael Cuisance (Peretz 65'), Antonio Vacca (Fiordilino 25'), Tanner Tessmann (Kiyine 65'), Ethan Ampadu; David Okereke (Sigurdsson 81'), Thomas Henry (81')

Kết quả - BXH giải VĐQG Italia 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X